Việt Nam CEO Forum 2015: Tư duy 90 hay 600?
Lượt xem: 2.164
Lựa chọn phòng thủ hay tấn công, hợp tác hay đối đầu, dẫn đầu hay theo gót… là những “cặp chiến lược” được đặt ra để cùng đi tìm lời giải tại Việt Nam CEO Forum 2015.

Đặt ra con số 90 hay 600 là dựa trên cơ sở cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức hình thành vào cuối năm 2015. Được xem là cơ hội nhưng cũng là áp lực rất lớn khi thị trường lúc ấy không còn là 90 triệu dân của VN mà phải là trên 600 triệu dân của ASEAN.

Bởi lẽ VN là thành viên chính thức của AEC, điều đó đồng nghĩa với việc tự do giao thương, tự do đầu tư, tự do di chuyển và tự do dịch chuyển lao động có kỹ năng trong một thị trường rộng lớn hơn rất nhiều.

Đây cũng là cảm hứng chủ đạo và chủ đề chính cho chuỗi sự kiện được trao đổi, bàn thảo tại diễn đàn này.

Thông tin do phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Trần Đức Huy - trưởng ban tổ chức Việt Nam CEO Forum 2015 - chia sẻ rằng một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy khá nhiều doanh nghiệp không quan tâm, không có nhiều thông tin về AEC nên “cũng không biết doanh nghiệp của mình có ảnh hưởng gì không khi ACE ra đời”.

“Chúng ta sẽ cùng bàn để tìm cách ra quyết định thế nào chứ không còn là sẽ chọn hướng đi nào trong sân chơi hội nhập này nữa” - ông Huy chia sẻ.

Ngoài một số nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn thành công của VN, dự kiến còn có vài CEO của nước ngoài làm diễn giả trong sự kiện năm nay.

Theo đó, không chỉ nói về kết quả thành công, các cuộc gặp còn là nơi chia sẻ những bài học thất bại để cùng nhau chọn được chiến lược phù hợp, bởi dù muốn dù không chắc chắn các doanh nghiệp VN không thể không chịu ảnh hưởng khi “sân chơi” kinh tế khu vực ra đời.

Bà Vũ Kim Hạnh (Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao) nói phần nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VN đã hình thành quán tính chỉ nghĩ chuyện trước mắt, đối phó và cố gắng để sống sót hơn là khả năng hoạch định chiến lược, tầm nhìn xa. Nên mong muốn thay đổi tư duy, thái độ tích cực trước khi bước vào cuộc chơi lớn đã rất cận kề là mục tiêu diễn đàn năm nay kỳ vọng.

Đây cũng là diễn đàn có sức quy tụ đông đảo các lãnh đạo doanh nghiệp VN được chờ đợi vào tháng 9 hằng năm và năm nay là lần thứ tư tổ chức.

Diễn đàn do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (Hội LHTN VN TP.HCM) phối hợp cùng CLB Doanh nghiệp dẫn đầu, CLB Doanh nhân 2030, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức. 

Diễn đàn dự kiến diễn ra ngày 24-9 tại TP.HCM với sự tham dự của khoảng 1.000 CEO (lãnh đạo doanh nghiệp) tại TP.HCM và nhiều vùng miền trong cả nước.

Ngoài diễn đàn thảo luận chung, sẽ có các diễn đàn nhỏ để có thể thảo luận sâu hơn từng chủ đề riêng và tiệc tối để lãnh đạo các doanh nghiệp giao lưu với nhau.

Ban tổ chức cũng cho biết sẽ tăng tính tương tác nhiều hơn giữa các diễn giả và người tham dự để diễn đàn là nơi chia sẻ “những vấn đề cấp thiết mang tính sống còn của doanh nghiệp VN vì một nền kinh tế VN vững mạnh”.


Theo Tuổi Trẻ.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng