Đặt ra con số 90 hay 600 là dựa trên cơ sở cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức hình thành vào cuối năm 2015. Được xem là cơ hội nhưng cũng là áp lực rất lớn khi thị trường lúc ấy không còn là 90 triệu dân của VN mà phải là trên 600 triệu dân của ASEAN.
Bởi lẽ VN là thành viên chính thức của AEC, điều đó đồng nghĩa với việc tự do giao thương, tự do đầu tư, tự do di chuyển và tự do dịch chuyển lao động có kỹ năng trong một thị trường rộng lớn hơn rất nhiều.
Đây cũng là cảm hứng chủ đạo và chủ đề chính cho chuỗi sự kiện được trao đổi, bàn thảo tại diễn đàn này.
Thông tin do phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Trần Đức Huy - trưởng ban tổ chức Việt Nam CEO Forum 2015 - chia sẻ rằng một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy khá nhiều doanh nghiệp không quan tâm, không có nhiều thông tin về AEC nên “cũng không biết doanh nghiệp của mình có ảnh hưởng gì không khi ACE ra đời”.
“Chúng ta sẽ cùng bàn để tìm cách ra quyết định thế nào chứ không còn là sẽ chọn hướng đi nào trong sân chơi hội nhập này nữa” - ông Huy chia sẻ.
Ngoài một số nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn thành công của VN, dự kiến còn có vài CEO của nước ngoài làm diễn giả trong sự kiện năm nay.
Theo đó, không chỉ nói về kết quả thành công, các cuộc gặp còn là nơi chia sẻ những bài học thất bại để cùng nhau chọn được chiến lược phù hợp, bởi dù muốn dù không chắc chắn các doanh nghiệp VN không thể không chịu ảnh hưởng khi “sân chơi” kinh tế khu vực ra đời.
Bà Vũ Kim Hạnh (Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao) nói phần nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VN đã hình thành quán tính chỉ nghĩ chuyện trước mắt, đối phó và cố gắng để sống sót hơn là khả năng hoạch định chiến lược, tầm nhìn xa. Nên mong muốn thay đổi tư duy, thái độ tích cực trước khi bước vào cuộc chơi lớn đã rất cận kề là mục tiêu diễn đàn năm nay kỳ vọng.
Đây cũng là diễn đàn có sức quy tụ đông đảo các lãnh đạo doanh nghiệp VN được chờ đợi vào tháng 9 hằng năm và năm nay là lần thứ tư tổ chức.
Diễn đàn do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (Hội LHTN VN TP.HCM) phối hợp cùng CLB Doanh nghiệp dẫn đầu, CLB Doanh nhân 2030, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức.
Diễn đàn dự kiến diễn ra ngày 24-9 tại TP.HCM với sự tham dự của khoảng 1.000 CEO (lãnh đạo doanh nghiệp) tại TP.HCM và nhiều vùng miền trong cả nước.
Ngoài diễn đàn thảo luận chung, sẽ có các diễn đàn nhỏ để có thể thảo luận sâu hơn từng chủ đề riêng và tiệc tối để lãnh đạo các doanh nghiệp giao lưu với nhau.
Ban tổ chức cũng cho biết sẽ tăng tính tương tác nhiều hơn giữa các diễn giả và người tham dự để diễn đàn là nơi chia sẻ “những vấn đề cấp thiết mang tính sống còn của doanh nghiệp VN vì một nền kinh tế VN vững mạnh”.
Theo Tuổi Trẻ.
Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.
Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.