Đầu tư 10 sân golf: Quảng Bình nên cân nhắc
Lượt xem: 2.726
Chuyên gia cho rằng, xây dựng sân golf để thu hút khách du lịch là bình thường nhưng xây dựng đến 10 sân golf thì cần thận trọng.

Chiều nay (14/8), UBND tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn FLC, Hà Nội sẽ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư các dự án đầu tư vào tỉnh Quảng Bình, trong đó có dự án một chuỗi 10 sân golf với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Việc tỉnh nghèo Quảng Bình kêu gọi đầu tư 10 sân golf ven biển đang có nhiều ý kiến khác nhau. Có ý kiến đồng tình ủng hộ, nhưng đa số ý kiến đề nghị nên thận trọng đối với vấn đề này.

dau tu 10 san golf: quang binh nen can nhac hinh 0
Quảng Bình kêu gọi đầu tư 10 sân golf ven biển (Ảnh minh họa: KT)

Vùng được chọn xây dựng chuỗi sân golf là dải cát ven biển từ xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, hoặc từ xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh đến xã Hồng Thủy, hoặc xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy với tổng diện tích khoảng 1.000ha. Ông Lê Văn Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình khẳng định, dự án sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh phát triển du lịch.

Theo ông Phúc, nhà đầu tư chọn vùng cát ven biển từ huyện Quảng Ninh đến huyện Lệ Thủy để xây sân golf có nhiều thuận lợi, vì đây là vùng cát trắng hoang vu, rộng khoảng 3.000 ha hầu như không có đất sản xuất nông nghiệp. Người dân sinh sống ở vùng này hầu hết đang khó khăn về kinh tế. Vì vậy, nếu nhà đầu tư xây dựng chuỗi sân golf ở đây thì người dân sẽ có việc làm, thu nhập, hạn chế được tình trạng cát bay, cát nhảy. 

Ông Lê Văn Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình cho biết, các sân golf này chưa có trong quy hoạch phát triển sân golf quốc gia, đồng thời khẳng định Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ quyết tâm thực hiện các trình tự thủ tục trình Chính phủ phê duyệt: “Thứ nhất, Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư. Thứ hai, phải có quy hoạch của Chính phủ mới làm được. Về mặt thủ tục, không ai làm trái quy định. Bổ sung quy hoạch sân golf thì Sở Kế hoạch sẽ làm văn bản trình Thủ tướng. Sau khi có quy hoạch, sẽ tiếp tục thực hiện các bước khác. Sau đó, quyết định chủ trương đầu tư như thế nào sẽ theo Luật đầu tư”.

Ông Nguyễn Đình Phương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình lên tiếng ủng hộ dự án tổ hợp 10 sân golf mà tỉnh Quảng Bình đang kêu gọi đầu tư. Theo ông Phương, Quảng Bình xem du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn thì  phải có hạ tầng đồng bộ, sản phẩm du lịch phong phú. Trong đó, sân golf vừa là hạ tầng, vừa là sản phẩm du lịch chất lượng cao. 

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có một quỹ đất rộng lớn ven biển, toàn cát trắng. Theo ông Nguyễn Đình Phương, xây dựng tổ hợp sân golf không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn cải tạo được vùng cát trắng Quảng Bình nhưng trước hết phải thực hiện nghiêm báo cáo đánh giá tác động môi trường. Khi mình cân đối được đánh giá tác động và nguồn lợi thu được ở các sân Golf thì chúng ta mới triển khai để đảm bảo vừa hài hòa giữa nhu cầu phát triển kinh tế nhưng cũng đảm bảo những vấn đề xã hội quan tâm lo lắng trong việc xây dựng sân Golf.

Trong khi đó nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại việc xây dựng một chuỗi 10 sân golf dọc bờ biển vốn đang còn sạch, đẹp sẽ ảnh hướng đến chất lượng nước ở các bãi tắm du lịch hoang sơ. Việc bảo dưỡng thảm cỏ của sân golf phải sử dụng các loại phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ảnh hưởng đến môi trường cũng là mối quan tâm của người dân vùng dự án.

Ở góc độ kinh tế, Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, việc xây dựng sân golf để thu hút khách du lịch cũng là bình thường nhưng xây dựng đến 10 sân golf thì cần thận trọng, vì khó có sự bùng nổ khách du lịch chất lượng cao.

Vì vậy, theo ông Trần Đình Thiên, nên có lộ trình cụ thể, thận trọng đối với môi trường, đặc biệt phải gắn khả năng thu hút khách; tác động xã hội, đất đai ở đâu... Sân golf chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường, có ảnh hưởng rất lớn đối với vùng ven biển, ảnh hưởng đến đời sống của dân.

Tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung đang đau đầu với các dự án du lịch ven biển xí phần đất rồi bỏ hoang. Hơn lúc nào hết, tỉnh Quảng Bình cũng nên cân nhắc về dự án 10 sân golf với hơn 1.000 ha đất ven biển./.

Thanh Hà-Thanh Trung

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng