7 lý do doanh nghiệp phải làm social media marketing
Lượt xem: 1.788
Ngày nay nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu có ý thức được rằng mình phải bắt tay làm Social Media Marketing ngay trước khi quá muộn. Tại sao ư? Vì 7 lý do sau:

Vì đối thủ cũng sử dụng Social Media

Theo Emarketer, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook làm kênh bán hàng chính yếu. Họ sẵn sàng chi mạnh tay cho quảng cáo Facebook Ads hoặc các trang Social Media khác như Zalo, Instagram, Youtube… Bạn cần phải nhận thức rằng trong thời buổi hiện nay, cạnh tranh trên thương trường chính là cạnh tranh trên Internet.

Vì khách hàng mục tiêu cũng sử dụng Social Media

Hãy xem những “con số biết nói” theo thống kê năm 2015 về thói quen lướt Facebook của người Việt Nam này nhé :

Thông qua Social Media, hình ảnh thương hiệu được lan truyền rộng rãi

Nếu thương hiệu của bạn cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích, thu hút cộng đồng tương tác nhiều thì với số lượng người dùng mạng xã hội mỗi ngày “khủng” như trên, doanh nghiệp sẽ sớm có được lượng khách hàng tiềm năng, tiến tới trở thành khách hàng thân thiết và trung thành ủng hộ thương hiệu của bạn.

Social media là hình thức cấp tiến của Word of mouth marketing

“Tuyệt chiêu ghê gớm” của mạng xã hội mà chưa công cụ nào có chính là khi khách hàng hiện tại hoặc những người đã có kinh nghiệm với thương hiệu của bạn “React (bày tỏ cảm xúc)”, Like, Share, Comment,… trên mạng xã hội thì vô hình chung chúng đã trở thành tín hiệu dẫn bạn bè và/hoặc người thân của họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn.

Yếu tố chia sẻ xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google

Rất thực tế và dễ hiểu: Khi một nội dung, website, video hay bài báo của bạn được nhiều người khác nhau trên social media tham chiếu tới, điều đó có nghĩa từng người cá nhân trong số họ xác nhận nội dung của bạn là thú vị, có thông tin hữu ích, hoặc có thể là tổng hợp các điều này. Các bộ máy tìm kiếm sẽ chú ý và tổng hợp yếu tố này để đưa nội dung của bạn có vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này cũng ảnh hưởng đến điểm Page Rank, là yếu tố đáng chú ý cho những người làm SEO

Vì mọi hoạt động đều được công khai

Social media là một quyển sách mở. Khi ai đó thích hay không thích, ủng hộ hay phản đối bạn thì sự việc cũng rõ ràng trong mắt cộng đồng.

Không chỉ chăm chút nội dung hay, hình ảnh ấn tượng, nhiều doanh nghiệp thành công nhờ biết tận dụng social media làm lợi thế, khéo léo thể hiện cho cộng đồng thấy giá trị của thương hiệu, những hoạt động trong công ty, và quan trọng hơn là cách họ đối phó và giải quyết khủng hoảng.

Các trang mạng xã hội được xem là kênh giao tiếp, trò chuyện, đối thoại và chăm sóc khách hàng rất tốt

Facebook nói riêng giống như một xã hội thu nhỏ, doanh nghiệp có thể lắng nghe và phản hồi những ý kiến của khách hàng, tạo sự gắn kết thân mật thông qua những cuộc trò chuyện đối thoại.

Hơn thế nữa, việc sử dụng các hình thức social media hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời. Đây được xem là "một công ba chuyện" bởi trước hết bạn có thể giảm tải cho bộ phận chăm sóc khách hàng; thứ đến với việc đưa những câu hỏi lên social media sẽ giúp thể hiện tính sẵn sàng có mặt của thương hiệu; và cuối cùng là có được sự giúp đỡ từ chính những người trong cộng đồng để trả lời và hỗ trợ những thành viên mới từ những kinh nghiệm thực tiễn có sẵn của họ.

Ngày nay việc sử dụng social media cho doanh nghiệp cũng quan trọng tựa như khi bạn học cách sử dụng email cho doanh nghiệp cách đây 15 năm. Thực chất nếu bây giờ mới nghĩ đến làm Social Media Marketing thì có thể là hơi muộn màng đấy nhưng nếu biết nắm bắt social media, vận dụng những khả năng và thử thách mà social media mang tới, từ đó tiến tới làm giàu cho doanh nghiệp và quan trọng hơn hết là trở nên thích ứng trong một thế giới không ngừng tiến triển thì biết đâu doanh nghiệp bạn sẽ trở thành kẻ “đến sau đón đầu” trên thương trường Marketing Online!

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng