Bí quyết đắc nhân tâm dành cho sếp
Lượt xem: 2.173
Lên tới vị trí lãnh đạo đã khó, giữ được vị trí đó lại còn khó hơn. Việc phương châm "Hãy làm việc chăm chỉ và tử tế với mọi người" ngày càng trở nên phổ biến là điều không có gì khó hiểu. Nó không chỉ ngắn và dễ nhớ, mà còn nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của những giá trị thường bị bỏ quên, như sự siêng năng và lòng tốt. Dựa theo phương châm đó, đây là 8 lời khuyên cho những ai muốn trở thành một người chủ được hết thảy nhân viên tôn trọng.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt
1. Đừng cố gắng trở thành một “dân chơi đẳng cấp”

Ranh giới giữa một ông chủ và nhân viên là rất quan trọng vì đôi khi thực tế rất khó cân bằng giữa hai bên. Có rất nhiều cách để thể hiện mình, vì thế đừng vội thể hiện chất lãnh đạo trong những bộ trang phục lịch thiệp, có chỗ đậu xe riêng hoặc những bữa ăn trưa sang trọng. Thay vào đó, hãy tạo ra sự khác biệt bằng cách là người vào văn phòng đầu tiên và ra về sau cùng, đồng thời hãy thể hiện sự nhiệt tình không ngừng nghỉ với sự nghiệp chung.

Cùng lúc đó, hãy cẩn thận với việc gần gũi nhân viên thông qua những buổi tán gẫu hoặc cùng nhau dùng bữa trưa. Hãy để những mối quan hệ đó phát triển tự nhiên và đừng lo lắng về việc liệu họ có đang xem bạn như bạn bè không, vì đó đâu phải là công việc của bạn.

2. Hãy nhớ rằng nhân viên không phải là gia đình của bạn

Bạn và nhân viên của mình là đồng đội, thậm chí là bạn bè thân thiết nhưng không phải là một gia đình. Mỗi công ty đều có một thứ gọi là nền văn hóa doanh nghiệp, nhưng đừng vội gắn nó với những nghĩa vụ thường đi kèm hai tiếng "gia đình".

Đối với nhân viên, đừng nên thực thi quá nhiều phương châm hoặc quy tắc cứng nhắc. Văn hóa doanh nghiệp và chiến lược nhân sự là rất quan trọng. Việc xây dựng được một nền văn hóa doanh nghiệp có thể mang nhiều giá trị tốt và ngăn chặn tiêu cực, nhưng việc cố áp đặt quá nhiều giá trị văn hóa có thể mang lại tác dụng ngược.

3. Can đảm chấp nhận những lời chỉ trích

Đây có thể là quy tắc khó thực hiện nhất trong tất cả. Thực tế có nhiều ông chủ "tích cực" xây dựng một môi trường tự do nêu ý kiến, nhưng sau đó lại đâm ra cay cú trước những gì đi ngược lại suy nghĩ của họ.

Đôi khi các nhân viên quá nhút nhát để dám đề cập đến những vấn đề nhạy cảm, những lúc như vậy hãy cho họ phương hướng bày tỏ, rồi bạn hãy thực tâm thể hiện sự trung thực của mình và cam kết giải quyết.



4. Đừng tự biến mình thành mục tiêu

Là một nhà lãnh đạo, bạn có quyền quyết định mức độ người khác quan sát mình. Chỉ nên xuất hiện vừa đủ để cho mọi người thấy những khía cạnh đáng mến của bạn và đôi khi nên vắng mặt, tránh để họ nhìn  thấy bất cứ điều gì không hay.

Bất cứ khi nào có thể, hãy trao đổi với nhân viên của mình những tin tức tốt, các chính sách phát triển thú vị,... hay trả lời một vài câu hỏi đã được chọn lọc trước.

Không chỉ nên chú ý đến sự hiện diện, bạn còn nên quan tâm tới giọng điệu tương tác của mình. Ngay cả khi bạn đang buồn cười, đừng để bị cám dỗ trở thành một ông chủ vui tính. Hãy nhớ một điều – nếu đó là một câu đùa đúng chỗ, nó có thể sẽ xúc phạm một ai đó, còn nếu không đúng chỗ thì nó sẽ xúc phạm tất cả mọi người.

5. Xem đối thủ cạnh tranh là động lực

Nếu bạn đã từng trải qua những trận cãi vã "ầm ầm" trong hội trường hay cảm thấy bất mãn nói chung thì hãy chuyển hướng sự chú ý đến một bên thứ 3 phía ngoài. Đây có thể là một cách tuyệt vời để hòa giải căng thẳng.

Hãy dành cả tháng để nói về một đối thủ cạnh tranh và làm thế nào để mỗi nhân viên của bạn có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty mình bằng cách vực dậy bản năng và khát khao chiến thắng.

Nếu bạn có một sản phẩm sắp ra mắt, hãy tập trung nhấn mạnh deadline và tạo ra một câu chuyện thôi thúc các nhân viên thể hiện. Đây là một trong những kỹ thuật động viên hiệu quả, vì thực tế các đội nhóm thường hoạt động hiệu quả hơn khi họ tập trung giành chiến thắng trước một lực lượng bên ngoài.

Mọi người thường có xu hướng xem cuộc sống của mình là một cốt truyện đơn giản, nơi họ nằm trong nhóm anh hùng đối đầu với nhân vật phản diện. Hãy cung cấp cho họ các nhân vật phản diện đúng chỗ và bạn sẽ sớm có cơ hội trở thành anh hùng.

6. Ban phát những đặc quyền miễn phí

Mọi người thường thích quà và những ai tặng quà cho họ, do đó hãy tận dụng cơ hội để cho đi niềm vui và sự hào phóng. Hãy cho nhân viên của bạn một thứ gì đó mà họ sẽ nhớ mãi. Bạn có thể trả tiền những bữa ăn, đồ ăn nhẹ hay thức uống cho nhân viên của mình, hoặc là hơn thế nữa.

Cũng đừng lo lắng về việc chiều chuộng nhân viên của mình, vì kết quả vô giá sẽ là kích thích tâm lý gắn bó và lòng trung thành.

7. Biết cách nhờ vả nhân viên

Mọi người đều muốn cảm thấy có giá trị. Hãy tiếp cận nhân viên của bạn thật tự nhiên và yêu cầu họ hoàn thành nhanh chóng một vài việc nhỏ gì đó trong khả năng thực hiện của họ, miễn sao đừng khiến họ cảm thấy điều đó quá nhỏ nhặt.

Bạn có thể làm điều này với các nhân viên ở những vị trí bạn thực sự am hiểu, chẳng hạn như nhờ nhân viên IT giúp bạn tìm kiếm phần mềm nhận dạng giọng nói hiệu quả nhất. Hãy chắc chắn rằng những yêu cầu của bạn không tốn quá nhiều thời gian, để có gì các nhân viên còn có thể phản ánh rằng yêu cầu có khó khăn ngoài dự kiến.

8. Sẵn sàng xin lỗi vì sai lầm của mình

Nhận lỗi là một phẩm chất đáng khen, nhưng quan trọng hơn cả là giá trị thu được từ một lời xin lỗi công khai và chân thành. Lời xin lỗi rất có giá trị và thể hiện được sự đồng cảm, đạo đức và cả trách nhiệm của công ty.

Tự bản thân một ông chủ nên nhận lỗi trước những sự cố vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ nhặt.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng