Đó là Jeroen Quint - Tổng giám đốc Hotel Irvine tại Orange County, California - người đã dành rất nhiều tâm huyết vào việc phát triển dịch vụ ăn uống và quản lý nhà hàng – khách sạn. Dưới đây là cuộc trò chuyện giữa Jeroen Quint và phóng viên Micah Solomon của tờ Forbes, tiết lộ những bí quyết của Jeroen về marketing trong lĩnh vực dịch vụ:
* Từng có cơ hội làm việc với nhiều người được xem là huyền thoại trong ngành dịch vụ, ông đã học hỏi được những gì từ cách quản lý và kinh nghiệm của họ?
- Luôn lấy khách hàng làm mục tiêu. Tôi luôn tự hỏi chính mình: “Làm sao để kết nối và hoà nhập với khách hàng, làm sao để tạo nên những ký ức bền chặt trong họ?”. Hơn nữa, tôi luôn tìm mọi cách để cải thiện dịch vụ đến khi nào đạt đến sự hoàn hảo.
* Nếu để nói ngắn gọn về bí quyết thành công trong ngành dịch vụ, ông sẽ khuyên điều gì?
- Chân thành, thân thiện và kịp thời. Đoán trước nhu cầu và làm mọi thứ vượt trên mong đợi của khách hàng. Tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ và đáng chia sẻ. Người quảng bá cho công ty hiệu quả nhất chính là những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn và giới thiệu lại cho bạn bè của họ.
* Vậy nếu được chia sẻ nhiều hơn nữa, ông sẽ nói điều gì?
- Một bí quyết khác là tập trung cao độ vào trải nghiệm của khách hàng tại thời điểm họ vừa đặt chân đến và sắp rời đi. Đó là những ký ức đầu tiên và cuối cùng đối với khách hàng. Sự thật đã được chứng minh là ấn tượng tốt ban đầu sẽ kéo dài trong suốt quá trình họ lưu trú tại đây. Chúng tôi tiếp cận khách hàng khi họ vừa đặt chân đến để giới thiệu cũng như tìm hiểu sở thích của họ.
Xuất hiện cùng một lời chào mời thân thiện, chính điều này đã giúp chúng tôi tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Khác với những khách sạn tiếng tăm hầu như đều tập trung vào danh hiệu, việc của chúng tôi là tìm hiểu và thiết kế kỳ nghỉ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
* Ông có thể nào chia sẻ thêm một bí quyết nữa không?
- Cách chúng ta đối xử với những đứa trẻ rất quan trọng. Đối với một đứa trẻ, khi cả gia đình ra ngoài cùng nhau chính là lúc hình thành nên những ký ức mạnh mẽ và bền chặt hơn bất kỳ một sự kiện nào khác trong tuổi thơ của chúng.
Chúng ta đều nhớ những lần cắm trại hay ở khách sạn khi đi chơi cùng cha mẹ, rồi sau đó sẽ cố gắng hồi tưởng và tạo dựng lại những ký ức đó với những đứa trẻ của mình. Vì vậy, nếu những trải nghiệm ở khách sạn được thực hiện tốt, nó có thể mang đến những khách hàng trung thành trọn đời. Đứa trẻ vui vẻ thì cha mẹ sẽ vui vẻ.
Tại Hotel Irvine, những hoạt động dành cho trẻ em như chiếu phim ban đêm tại hồ bơi, khu trò chơi được tìm thấy tại khuôn viên giải trí, phòng khách và nhà hàng. Chúng tôi tạo điều kiện cho cả gia đình dùng bữa cùng nhau tại nhà hàng – ví dụ như xây dựng thực đơn dành cho trẻ em và những chương trình ưu đãi như bữa tối miễn phí cho trẻ em.
![]() |
* Ông có thể chia sẻ những nhận định về việc nghiên cứu khách hàng thời điểm hiện tại so với quá khứ không?
- Phải thích ứng và luôn luôn lắng nghe khách hàng. Dự đoán và trang bị những thứ họ cần, khi nào cần và tại sao cần. Ưu điểm của một khách sạn độc lập là có thể thích nghi và đáp ứng theo nhu cầu khách hàng. Chúng tôi có những cách thức riêng để tìm hiểu và cá nhân hoá kỳ nghỉ của họ, đó là chìa khoá để thành công. Thứ hai, chúng tôi luôn dẫn đầu về công nghệ, điều có thể thu hút những khách hàng thuộc tầng lớp trung niên và doanh nhân.
* Một ngày của ông được sắp xếp như thế nào với vị trí là một Tổng giám đốc khách sạn?
- Điều này phụ thuộc những hoạt động diễn ra tại khách sạn. Tôi thích tiếp xúc với khách hàng và nhân viên để có thêm nhiều thông tin, vậy nên tôi sẽ thường xuất hiện tại sảnh và nhà hàng vào giờ cao điểm. Thêm vào đó, tôi còn thường xuyên gặp mặt những đối tác để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong những dự án sắp tới.
* Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, ông có thể kể về một trở ngại hay rắc rối mà ông đã gặp phải trong công việc và cách mà ông vượt qua chúng không?
- Tại nơi làm việc trước đây của tôi (ở một vùng rất hẻo lánh), chúng tôi cần một không gian ngoài trời tổ chức bữa tối cho một nhóm giám đốc điều hành cấp cao. Thế nhưng, chúng tôi không tìm được địa điểm phù hợp, tôi bèn hỏi thử vài người dân địa phương xem có thể dùng căn nhà hướng biển của họ không. Sau đó chúng tôi, cùng với những đầu bếp từ châu Á, châu Âu và Mỹ đã có thể tổ chức nên một sự kiện tuyệt vời. Đó là một trở ngại lớn, nhưng chúng tôi đã vượt qua được, và công ty đó đã tiếp tục đặt dịch vụ của chúng tôi vào năm sau. Làm cho khách hàng vui vẻ, đó là mục tiêu làm việc mỗi ngày của chúng tôi!
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.