3 bí quyết để quảng cáo thành công trên Facebook
Lượt xem: 2.012
Facebook giúp doanh nghiệp xác định những khách hàng tiềm năng để quảng bá sản phẩm, điều này đã rõ. Nhưng việc làm sao để sử dụng chức năng quảng bá của Facebook một cách hiệu quả nhất vẫn là điều mà nhiều người hoang mang.

 Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Trên trang công nghệ Techinasia, Rahul Gupya - một khách hàng của Facebook tại chi nhánh Đông Nam Á đã chia sẻ một số bí quyết để quảng bá hiệu quả nhất trên mạng xã hội khổng lồ này.

Anh ấy bắt đầu với câu chuyện về Sylvester “Pat” Weaver.

Vào năm 1937, ở tuổi 29, Pat Weaver là quản lý của đài radio Young & Rubicam. Vào thời điểm đó, những quảng cáo trên radio thường kéo dài đến 30 phút. Khi anh gia nhập NBC, kênh truyền hình này vẫn trình chiếu những đoạn quảng cáo dài dòng đó. Tuy nhiên theo Weaver, khán giả xem truyền hình có cách tiếp thu thông tin hoàn toàn khác với những thính giả nghe radio. Weaver là người đầu tiên đưa ra ý tưởng cắt ngắn quảng cáo truyền hình còn 30 giây. Đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc này, nhưng anh ấy vẫn kiên định và bắt đầu một kỷ nguyên mới cho quảng cáo.

“Sự kiên định của Weaver đã làm doanh thu ngành công nghiệp quảng cáo truyền hình tăng từ 12,3 triệu đô la lên 3 tỷ đô la một năm”, Gupta nói. Và sau 60 năm, những quảng cáo truyền hình với độ dài 30 giây vẫn chưa thay đổi.

“Chúng ta đang ở thời điểm bắt đầu của một kỷ nguyên quảng cáo mới”, Gupta nói. Nhưng để thành công trong việc sử dụng nó, ta phải tìm hiểu về khách hàng - những người sẽ tiếp nhận thông tin, như Weaver đã làm.

“Điện thoại di động là phương tiện truyền tải thông tin chính. Chúng ta chỉ mới khai thác được một phần nhỏ những tiện ích của điện thoại di động, một trong những tiện ích quan trọng nhất ta cần tập trung chú ý là Facebook”, theo Gupta.

Người tiêu dùng là trung tâm

Hiện nay, điện thoại là thiết bị được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất. Đây là điều vô cùng tuyệt vời, vì “điện thoại di động sẽ giúp ta cá nhân hóa việc quảng cáo. Thay vì một thông điệp chung cho tất cả mọi người, ta có thể “nói chuyện” với họ một cách thân mật hơn dựa trên sở thích cá nhân của họ”, Gupta ghi nhận.

Truyền thông đại chúng, như ti vi, có thể làm gián đoạn chương trình bạn yêu thích bằng quảng cáo và bạn phải chấp nhận điều đó. “Nhưng không bao lâu nữa, khách hàng sẽ là người nắm quyền chủ động. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực hơn nếu không muốn bị đào thải”, Gupta cảnh báo.

“Nếu bạn đang điều hành một công ty chuyên cung cấp những mặt hàng tiêu dùng nhanh thì bạn nên cân nhắc lại việc sử dụng cùng một quảng cáo cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ. Công nghệ hiện đại đã cho phép ta thực hiện sự thay đổi đó”, Gupta cho biết.

Sự phát triển của công nghệ mới

Thử thách hiện tại là tìm ra cách tốt nhất để kể câu chuyện của bạn.

Bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với từ ngữ. Vì vậy, để gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng hình ảnh, chỉ cần chưa đến 1 giây. Gupta nói rằng chúng ta đã đến thời đại của hình ảnh - nơi mà con người giao tiếp với nhau thông qua hình ảnh và những đoạn phim ngắn.

“Giao tiếp qua ngôn từ đã nhường đường cho giai đoạn giao tiếp qua hình ảnh, rồi sau đó là giao tiếp qua phim. Tiếp theo sẽ là thời đại của công nghệ thực tế ảo... Chúng ta kể chuyện thông qua hình ảnh, cách ta sử dụng hình ảnh thay đổi. Vì vậy, ở thời điểm mà ta truyền tải thông điệp qua phim, những mặc định về phim cũng phải thay đổi. So với hình ảnh, người tiêu dùng dành thời gian lâu hơn gấp 5 lần với các đoạn phim”, Gupta nói.

Với Facebook, ta đang thấy những cơ hội tiềm năng cho các đoạn phim quảng cáo trên điện thoại.

Theo Gupta, có 3 điểm quan trọng cần chú ý để quảng cáo thành công trên Facebook:

1. Đừng quá cứng nhắc

Hầu hết chúng ta đều từng dành thời gian quây quần quanh ti vi cùng gia đình và bạn bè. Nhưng ngày nay, ta chỉ cần mở điện thoại lên là có thể tìm được ngay thông tin ta cần.

Cùng một khách hàng có thể có lúc muốn xem những đoạn quảng cáo ngắn và nhanh gọn, có lúc lại muốn xem những cái có thể tương tác, rồi lại có những khi muốn xem những đoạn quảng cáo dài và được đầu tư kỹ càng về chất lượng như một bộ phim ngắn.

Chúng ta có thể chia ra làm 3 loại cơ bản: ngắn gọn, tương tác và dài.

2. Sáng tạo hơn

Năm ngoái, Facebook vừa giới thiệu một giao diện quảng cáo mới gọi là Canvas. Giao diện này nhằm thay đổi tình trạng chờ đợi lâu mới thấy được nội dung trang web khiến nhiều người tiêu dùng khó chịu. Khi nhấn vào, Canvas sẽ hiện ngay những gì quảng cáo muốn truyền tải, cho dù đó là đoạn phim, hình ảnh, hay nội dung.

Carousel là một giao diện quảng cáo khác của Facebook nhằm tăng lượng tương tác với khách hàng. Khi sử dụng Carousel, ta có thể cho khách hàng thấy 10 hình ảnh hoặc đoạn phim trong cùng một mục quảng cáo. Giao diện này được Facebook giới thiệu trong tháng 3/2015. Theo Facebook, Carousel đã giúp các khách hàng của Facebook tiết kiệm 30 - 50% chi phí cho từng mục quảng cáo.

Những giao diện quảng cáo mới này sẽ giúp các công ty có thể chia nhỏ từng mục quảng cáo ra để thu hút khách hàng hơn. Những người làm quảng cáo cần học cách để sử dụng những giao diện này một cách sáng tạo nhất.

3. Tập trung vào nội dung

Đầu tư vào quảng cáo không còn là một khoản phí phạm nữa.

Chúng ta đang tiến vào thời đại mà việc đánh giá hiệu quả của quảng cáo là hoàn toàn có thể. Tầm ảnh hưởng của quảng cáo với người tiêu dùng sẽ được đánh giá qua các kênh truyền thông, thiết bị điện tử và số liệu tại nhà sản xuất.

Vì vậy, chúng ta cần phải tập trung vào phát triển nội dung thay vì chú tâm vào thời lượng của nó.

Đoạn quảng cáo có thể dài 3 giây, 30 giây, hay thậm chí 3 phút, mấu chốt là nó phải truyền tải được câu chuyện.

HOÀNG ANH
Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng