Lãi trăm triệu mỗi tháng từ bán bún đậu mắm tôm
Lượt xem: 2.209
Với vốn đầu tư ít, song một số cửa hàng bún đậu mắm tôm đắt khách ở Hà Nội có thể thu về số lãi 3-5 triệu đồng mỗi ngày.

Với vốn đầu tư ít, song một số cửa hàng bún đậu mắm tôm đắt khách ở Hà Nội có thể thu về số lãi 3-5 triệu đồng mỗi ngày.

Lợi nhuận khủng

Tại quán bún đậu nổi tiếng trên đường Đại La (Hai Bà Trưng, Hà Nội), hình ảnh người ngồi ăn chật kín cả vỉa hè đã trở nên quá quen thuộc vào mỗi buổi trưa tại đây. Theo chia sẻ của chủ quán, vào những ngày cao điểm có khi khách đến còn không có chỗ để ngồi.

Quán bắt đầu bán từ 10h sáng trở đi, nhưng nhiều hôm chưa đến 13h ra đến nơi họ đã từ chối không đón thêm khách, vì không còn hàng để bán.

bún đậu

Khách ngồi chật kín vỉa hè tại quán bún đậu trên đường Đại La.

Thông thường khách vào quán sẽ gọi một suất đầy đủ gồm có bún, đậu rán và chả cốm có giá 30.000 đồng. Tính ra chỉ trong vài giờ đồng hồ, với lượng khách ra vào khoảng trên dưới 200 người như vậy cũng có thể giúp chủ quán thu về được ít nhất 5-6 triệu đồng.

Một địa điểm bún đậu nổi tiếng khác của Hà Nội phải kể tới đó là con ngõ 31 trên đường Hàng Khay, Hà Nội. Đây là một con ngõ hẹp đến mức 2 người đi qua nhau cũng khó khăn. Trong ngõ có tới 2 quán bún đậu, mà hầu như không lúc nào có chỗ trống cho khách ngồi. Vậy mà người ta vẫn cứ chen chúc nhau đến đây để được ăn một suất bún đậu mắm tôm, thậm chí cũng không ngại phải đứng chờ đến hàng 10-15 phút để có được chỗ ngồi.

Chỉ cần nhìn lượng khách hay lượng xe trong con ngõ này, người ta cũng có thể phần nào hình dung được mức độ thu nhập khủng của các chủ quán. Chị Chinh, chủ quán cửa hàng Bún đậu Việt tại đây cho biết, vì bán từ sáng sớm cho tới chiều tối nên vào những ngày cao điểm, quán chị có thể đón tới trên dưới 500 khách.

Sau khi trừ tất cả mọi loại chi phí như thuê cửa hàng, nhân viên và các loại nguyên phụ liệu thì mỗi ngày chị cũng có thể thu về được 3-4 triệu đồng.

Mỗi một suất đầy đủ gồm bún, đậu, chả cốm, thịt chân giò, lưỡi và dồi lợn sẽ có giá 45.000 đồng, còn một suất thường tự chọn có giá dao động từ 25.000-35.000 đồng.

Chị Hương, nhân viên văn phòng ở Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Chỗ làm cách không xa lắm nên mình cũng hay ra đây ăn trưa thay cơm. Một suất giá 30.000 đồng cũng khá dễ chịu, ăn no bụng mà lại vừa ngon vừa tiện".

Bí quyết để cạnh tranh thành công

Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng cùng với các khoản đầu tư không quá lớn, nên các quán bún đậu ở Hà Nội mọc lên ngày càng nhiều hơn. Vì vậy để cạnh tranh tranh thành công thì việc tạo được nét đặc trưng riêng của quán để hút khách mới lại là điều khó.

bún đậu

Bún đậu tại ngõ trên đường Hàng Khay được bày trên mẹt có lót lá chuối để làm cho món ăn thêm phần dân dã, hấp dẫn hơn.

Chị Chinh, chủ quán bún đậu trong ngõ Hàng Khay, Hoàn Kiếm cho biết, vì trong ngõ có hai quán cạnh tranh nhau nên chị cũng luôn cố gắng tạo được lòng tin và sự yên mến của khách.

Thay vì dùng đĩa nhựa để bày đồ ăn như quán bên cạnh thì chị dùng mẹt có lót lá chuối cho món ăn thêm phần dân dã, hấp dẫn. Ngoài ra mỗi suất sẽ được chủ quán tặng thêm một chiếc kẹo cao su để khách hàng dùng sau khi ăn xong.

Bạn Hồng Nhung (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mình cũng chưa ăn quán bên kia bao giờ nên không biết quán nào ngon hơn, nhưng được cái có kẹo cao su miễn phí nên cảm giác như được quan tâm nhiều hơn."

Còn theo chủ quán bún đậu trên đường Đại La, chất lượng của mắm tôm quyết định rất lớn tới sự thành công của quán. Tuy nhiên, để pha chế được mắm tôm ngon mà tạo được ấn tượng riêng biệt đối với khách hàng thì lại là cả một nghệ thuật. Điều này có thể thấy, mắm tôm ở quán của cô thường được chan thêm một ít mỡ cay, một nét đặc trưng riêng mà ít nơi khác có. Sau khi vắt quất và đảo đều lên, người ăn sẽ rất ấn tượng với mùi thơm đặc trưng và vị cay ngậy quyện cùng vị ngọt mặn của mắm. Ngoài ra, vì khách đã ngồi chật kín trên vỉa hè nên cô đã phải xin phép ngõ đối diện cho khách của mình để xe. Có người trông xe miễn phí nên khách vào ăn cũng cảm thấy rất hài lòng. Vì khá nổi tiếng và được nhiều người yêu mến nên quán lúc nào cũng đông kín chỗ. Trong khi ở quán bên cạnh cách đó vài nhà gần như không có khách, một buổi trưa lác đác chỉ có 5-10 người.

Những dịch vụ ăn theo cũng hốt bạc

Thông thường tại các quán bún đậu quá đông khách, họ sẽ không phục vụ thêm nước giải khát, tuy nhiên, khi đó sẽ có những quán nước ở bên cạnh mọc lên để "hỗ trợ".

Như tại một gánh bún đậu vỉa hè khá đông khách tại khu vực ngã ba Nam Cao - Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội), mỗi ngày chủ quán nước ở bên cạnh có thể bán được gần trăm cốc trà đá, với giá 3.000 đồng một cốc, còn kẹo cao su là 1.000 đồng một cái. Chỉ trong một buổi trưa chủ, quán nước này cũng có thể thu về trên dưới 200.000 đồng nhờ hàng bún đậu bên cạnh. Tuy nhiên, dịch vụ được "dựa hơi" nhiều nhất phải kể đến chính là dịch vụ trông giữ xe. Tại ngõ 31 Hàng Khay, khách chỉ mới phóng xe lên vỉa hè để đi vào ngõ thôi là đã có người đon đả chạy ra để dắt xe hộ. Tuy nhiên mỗi lần "hộ" như vậy thì khách hàng cũng phải trả tới 10.000 đồng mỗi xe, còn ở sâu trong ngõ có giá "hữu nghị" hơn là 5.000 đồng một xe.

bún đậu

Những chiếc xe xếp thành hàng dài từ đầu ngõ vào đến trước cửa quán bún đậu, mỗi xe có giá 10.000 đồng một lượt trông

Với lượng khách nườm nợp cả hai quán trong ngõ, ước tính nếu mỗi ngày có khoảng 500 xe ra vào thì số tiền mà những người này thu được có thể lên tới 2,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng vì việc ăn bún đậu cũng phải mất tiền gửi xe như vậy, bởi tiền bún đậu ăn suất hai người cũng đã mất từ 60.000-100.000 đồng. Thậm chí nhiều khách hàng còn không biết sẽ bị mất tiền khi để xe trong ngõ, nên cũng khá ngạc nhiên và bức xúc khi bị đòi tiền trông xe, trong khi thực tế cũng không có ai trông cho họ một phút nào. Bạn Cường chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về địa điểm này, cho biết: "Lần đầu tiên đến ăn, chẳng thấy ai trông xe mà lúc ra vẫn phải trả tiền cho một người tự xưng là người trông xe, và là dân sống ở trong ngõ đấy. 5.000 chẳng to tát gì đâu, nhưng có cảm giác như bị móc túi vậy, thề sẽ không bao giờ đến quán lần thứ 2."

(Theo VTC News)

 

 

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng