Mua sắm ăn chơi: Dân Hà Nội khác biệt Sài Gòn
Lượt xem: 1.704
 Với chị em, mua sắm có lẽ là một trong những thú giải trí thú vị nhất. Hãy cùng xem những khác biệt thú vị trong chuyện mua sắm ở Hà Nội và Sài Gòn nhé!

Với chị em, mua sắm có lẽ là một trong những thú giải trí thú vị nhất. Hãy cùng xem những khác biệt thú vị trong chuyện mua sắm ở Hà Nội và Sài Gòn nhé!

 

Thời gian mua sắm

 

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Một trong những khác biệt đầu tiên giữa mua sắm ở Hà Nội và Sài Gòn là thời gian. Ngoại trừ các chợ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, người sống ở Hà Nội thường bắt đầu mua sắm muộn, thường khoảng 10 giờ 30 sáng trở đi.

Chẳng có quy định nào trong chuyện này, nhưng buổi sáng sớm thường là khoảng thời gian “rỗng” trong việc kinh doanh ở Hà Nội, nhất là với các mặt hàng như trang phục, mỹ phẩm… Người bán hàng có lẽ ngại khách đến buổi sáng mà không chọn được mặt hàng nào sẽ làm xúi quẩy cả ngày kinh doanh, còn người mua hàng có lẽ cũng ngại phải là người “mở hàng”, khó có thể xem hàng rồi bỏ đi mà không mua gì. Nắm bắt được tâm lý này, một số trung tâm thương mại cố tình mở cửa lúc 10 giờ sáng, thay vì 8 giờ sáng như giờ hành chính.

Mua sắm ở Sài Gòn thì trái lại, không kể sáng trưa chiều tối, miễn là bạn thích và có thời gian, lúc nào cũng có thể là thời điểm “vàng” để shopping. Bạn là người mở hàng hay là khách hàng thứ n trong ngày, đến mua lúc cửa hàng vừa mở cửa hay gần giờ ăn trưa cũng chẳng quan trọng, bạn vẫn được người bán hàng chào đón nhiệt tình.

Cách phục vụ

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Nếu “nhỡ” vào xem hàng lúc cửa hàng chưa bán được món nào, ngắm nghía, xem xét một hồi, hỏi giá và đi ra mà không mua gì ở Hà Nội, bạn sẽ không còn là “thượng đế” nữa. Phương châm “khách hàng là thượng đế” không phải lúc nào cũng chính xác ở Hà Nội. Nhẹ thì một cái lườm, một câu lẩm bẩm không vừa ý, nặng hơn, bạn có thể bị nhân viên cửa hàng nói “mát” hoặc “đốt vía” vì sự hồn nhiên của mình.

Ở Sài Gòn thoải mái hơn. Bạn có thể sà vào quầy bán hàng hỏi giá cả, yêu cầu nhân viên tư vấn sản phẩm, thử một lúc dăm bảy chiếc váy rồi quyết định không mua gì mà chẳng ai dám nặng lời với bạn. Thậm chí, nhân viên vẫn tươi cười, cúi đầu chào khi bạn bước ra cửa hàng với lời dặn dò: “Dạ, cảm ơn anh chị đã xem hàng. Lần sau lại ghé em nha!”

Giá cả

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Ở Hà Nội, một số ít cửa hàng niêm yết giá sản phẩm và bán đúng giá, còn nhiều chợ và cửa hàng vẫn giữ thói quen nói thách (nói giá sản phẩm cao hơn giá bán). Khách mua hàng phải tự định mức giá mình cho là hợp lý và mặc cả với cửa hàng. Mặc cả khéo, mua được sản phẩm tốt với giá “hời” là một trong những niềm vui và sự tự hào của chị em khi mua sắm ở Hà Nội.

Người bán hàng ở Sài Gòn dường như ít khi nói thách mà nói giá khá sát, vì thế, gần như không có chuyện mặc cả khi bạn đi mua sắm tại đây. Dầu vậy, nhân viên cửa hàng có thể bớt cho bạn một chút đỉnh so với giá bán nếu bạn mua nhiều sản phẩm.

Quán café

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp có lẽ là điều rất nhiều người ấn tượng khi đến Sài Gòn. Nếu bạn vào một quán café và gọi đồ uống, nhân viên thường bê ra một khay to, trên đó có đồ uống của bạn, một ly đá to đùng bên ngoài kèm thêm rất nhiều trà đá. Ở một số quán, nhân viên còn chăm sóc khách đến mức, chỉ cần đá trong ly trà đá của bạn bị tan, họ sẽ thay cho bạn ly mới. Thậm chí, ngay cả bạn đi cùng nhóm bạn và gọi nước ít hơn số lượng người, nhân viên vẫn nhiệt tình với bạn như với các khách khác.

Ở Hà Nội, nhân viên phục vụ quán café có vẻ “thật thà” hơn và thường chỉ đem ra đồ uống mà bạn gọi, không phải lúc nào cũng kèm theo nước lọc hay trà đá. Bạn thường phải yêu cầu nếu muốn có phục vụ kèm theo này. Ngay cả ở những quán chú ý đến phần nước lọc, trà đá cho khách, họ thường chỉ phục vụ lần đầu. Đi uống café cùng bạn bè ở Hà Nội, bạn cũng khó có “can đảm” không uống gì, vì có thể vấp phải sự khó chịu của nhân viên phục vụ.

Nhà sách

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Đi “coi cọp” sách là thú vui của nhiều người Sài Gòn, nhất là trẻ nhỏ và sinh viên. Cảnh thường thấy ở các nhà sách tại Sài Gòn là các quầy sách có đông người đứng đọc tại chỗ, trẻ con thậm chí còn ngồi bệt xuống đất say sưa đọc các quyển truyện yêu thích mà chẳng bị nhắc nhở gì. Nhiều nhà sách thậm chí còn bố trí khu vực riêng, có ghế ngồi cho trẻ em thỏa sức khám phá thế giới sách. Đi nhà sách, vì thế là một trong những thú giải trí, niềm vui của trẻ nhỏ Sài Gòn, nhất là trong những ngày hè.

Ở Hà Nội, cảnh tượng trên rất hiếm thấy. Ít nhà sách ở Hà Nội có không gian rộng để người đọc có thể nhẩn nha đọc sách trước khi mua. Nếu trẻ con Hà Nội muốn đọc sách miễn phí, chúng có thể vào thư viện, thay vì các nhà sách.

Nơi mua sắm

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Nếu có nơi nào thể hiện rõ nhất phong cách mua sắm ở Hà Nội, có lẽ đó chính là các chợ cóc ven đường. Chợ có thể mọc lên ở các ngõ ngách, ở ven đường, trong các khu dân sinh quanh Hà Nội, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Người Hà Nội đi chợ cũng theo một cách rất độc đáo và tranh thủ, đôi khi họ ngồi ngay trên yên xe máy để xem và mua hàng.

Chợ ở Sài Gòn cũng không thiếu, nhưng ở thành phố này, siêu thị có vẻ thông dụng hơn với người dân. Các siêu thị vì thế cũng có giá cả rất hợp ly, thường xuyên có chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Nhiều người Sài Gòn bận rộn đi siêu thị để mua thực phẩm cho cả tuần, chủ yếu là hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn hoặc tẩm ướp sẵn cho tiện nấu nướng.

Định lượng thực phẩm ở chợ

hmua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Một điểm thú vị khác là ở chợ Hà Nội, nhiều thực phẩm vẫn được định lượng theo kiểu “quê”, nhất là các loại rau thông dụng như rau muống, cải, rau gia vị... thường được bó thành các mớ, ước lượng theo khẩu phần ăn phù hợp gia đình. Thực phẩm bán ở chợ Sài Gòn thì được cân theo kg, dù là rau củ hay thịt cá.

Chợ đêm

mua sắm ở hà nội, mua sắm ở sài gòn, so sánh, phong cách, phong cách sống sài gòn, sự khác biệt, phong cách sống sài gòn - hà nội
 

Chợ đêm cũng là một nét mua sắm thú vị mà cả hai thành phố đều có. Ở Hà Nội, chợ đêm nổi tiếng nhất là chợ đêm Đồng Xuân ở phố cổ. Do chỉ mở cửa từ 18.00 – 23.00 vào những ngày cuối tuần (thứ sáu – chủ nhật), lượng người đến chợ đêm mua sắm, tham quan thường rất đông. Chợ đêm nổi tiếng nhất Sài Gòn là chợ đêm Bến Thành (trước đây còn có chợ đêm Kỳ Hòa) luôn nhộn nhịp, đông người đến mua sắm, tham quan, nhưng không đến mức quá tải, bởi chợ đêm này hoạt động tất cả các ngày trong tuần.

Theo  Trí Thức Trẻ

 

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng