- Chỉ 3-4 ngày nóng liên tục vừa qua đã khiến thị trường quần áo làm mát cơ thể tỏa nhiệt. Tuy nhiên, trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.
Nóng thị trường quần áo lạnh
Ngay từ những ngày đầu tháng 4, chị Ngô Thị Hương (Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã bắt đầu chiến dịch kinh doanh quần áo mùa hè. Theo chị Hương, năm nay, dân kinh doanh “phượt” (theo mùa, làm tạm thời) chỉ chú trọng 2 loại hàng: Một là hàng siêu rẻ với giá bán ra thị trường 35.000 đồng/bộ đồ ba lô, quần áo cộc; hai là quần làm mát, áo tỏa nhiệt, mặt hàng được cho là “hot” và dễ kiếm lời nhất hiện nay.
Chị Hương cho biết: “Nếu mùa đông có quần Heatch, áo giữ nhiệt Landsen thì mùa hè có quần làm mát Airism và áo tỏa nhiệt Landsen để phục vụ các thượng đế. Loại áo này được may từ chất liệu cotton lạnh. Tuy nhiên, loại nào này không có nhiều size, như năm 2015 chỉ có 3 loại là M, L và XL. Về màu, năm nay màu áo tương đối đa dạng là: xanh navy, mười giờ, vàng chanh, tím chết, tím Huế, đỏ, trắng, xanh ngọc, đen, da, nâu nhạt. Loại hàng này chỉ có áo một màu đơn giản.
![]() |
Các loại áo tỏa nhiệt đang được quảng cáo nhiều trên mạng |
Không phải là dân buôn như chị Hương, chị Đỗ Thùy An (Đội Cấn, Ba Đình, Hạ Nội) lại là một trong những đầu mối bán mặt hàng này tại Hà Nội. Hiện, ngoài cửa hàng tại nhà, chị còn rao bán mặt hàng này trên facebook cá nhân.
Chị An chia sẻ trên trang cá nhân, các mặt hàng áo tỏa nhiệt, quần làm mát chị bán có chất lượng hàng đầu. Về giá thì đây là mối bỏ hàng rẻ nhất thị trường. Áo được quảng cáo là hàng cotton lạnh, thấm hút mồ hôi, phù hợp với các bạn trẻ năng động, hoạt động nhiều mà vẫn không hề bí bách. Còn quần, được cam kết là không nóng, không hôi, không bai, không xù và chống được cả tia UV.
Vừa tung hàng được 3, 4 ngày, chị Hương đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng của không chỉ các shop ở Hà Nội mà cả các tỉnh lân cận như Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nam.
Tìm tới một mối buôn của anh Thanh, số điện thoại 094...705 trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để xem hàng, anh Thanh cho biết muốn tới xem hàng phải gọi điện trước do hiện đang là thời cao điểm để vận chuyển mặt hàng này. Khách hàng chủ yếu giao dịch qua điện thoại và sẽ được giao tận nơi. Thời điểm này chủ yếu tiếp khách mua buôn, ưu tiên các đơn hàng trên 100 sản phẩm, đặt tiền cọc trước sẽ được gửi báo giá qua điện thoại và giao hàng tận nơi nếu trên địa bàn Hà Nội. Nếu tỉnh ngoài, sẽ được gửi bằng ô tô.
Quần áo hàng hiệu, giá vỉa hè?
Mặc dù được quảng cáo với những tác dụng tuyệt vời như làm mát, tỏa nhiệt, chất lượng hàng hiệu của các hãng như Zalo; Viber Uniqlo - Nhật Bản, không bai, không xù nhưng giá loại quần áo này trên thị trường lại khá rẻ.
Áo tỏa nhiệt chỉ từ 80.000-100.000 đồng, áo dài tay bán lẻ với giá 180.000 đồng/chiếc. Quấn dài 150.000 đồng/chiếc, quần lửng 140.000 đồng/chiếc. Trong shop, loại quấn áo mát được làm giá cũng chỉ khoảng 200.000 đồng/chiếc.
![]() |
Giá quần áo tỏa nhiệt rẻ chỉ vài chục đến trăm ngàn liệu có đảm bảo chất lượng? |
Tuy nhiên, đây là giá đã được bán tới tay người tiêu dùng. Với các tay buôn, hầu như giá chỉ còn bằng một nửa với giá bán lẻ. Đầu mối của anh Thanh báo giá quần lạnh dáng dài 110.000 đồng/chiếc, quần lửng giá 100.000 đồng/chiếc, áo Landsend tỏa nhiệt giá 44.000 đồng/chiếc; áo nam Uniqlo chỉ 85.000 đồng/chiếc.
Tại đầu mối khác là chị An (Đội Cấn) thì áo cotton lạnh Landsend mua buôn từ 100 chiếc trở lên giá chỉ 40.000 đồng, tại Hà Nội được bao luôn phí chuyển. Mua dưới 100 chiếc áo giá vẫn giữ mức 45.000 đồng/chiếc. Đối với quần làm mát, trung bình 80.000 đồng/quần.
Đã sử dụng loại quần áo làm mát này từ năm 2013, chị Trần Hà Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Hiện, trên thị trường đã có một số mặt hàng cao cấp làm hạ nhiệt độ nóng mùa hè. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có mặt hàng này. Hàng được mua chủ yếu nhập từ Mỹ, Nhật Bản và là hàng xách tay. Giá mỗi sản phẩm cũng lên tới tiền triệu chứ không “giá rẻ bất ngờ” như rao bán trên mạng và một số cửa hàng tại Hàng Ngang, Hàng Đào. Hàng hiệu không giống như hàng chợ mặc vài lần là bục. Một băn khoăn nữa được chị Linh đưa ra là “tại sao hàng hiệu lại có giá chỉ 40.000 đồng/áo; 80.000 tới 100.000 đồng/quần”, điều này có đảm bảo chất lượng như cam kết?”
Cẩn trọng với sức khỏe
Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng khi sử dụng quần áo kém chất lượng sẽ dẫn đến mẩn ngứa, nổi mụn nước, kích ứng da,... Đặc biệt, một số loại quần áo mùa hè thường may bó sát, dùng hợp chất chống nhăn, có tác dụng chống nấm mốc, diệt vi khuẩn lại rất dễ gây kích ứng da, dị ứng và nhiều bệnh khác.
Với một số nhà kinh tế, quần làm mát, áo tỏa nhiệt với mức giá “vỉa hè” người mua cũng nên cân nhắc kĩ trước khi quyết đinh mua. Hiện, loại quần áo có tác dụng tương tự trên thị trường thế giới có giá tương đối cao do giá thành nguyên liệu, mức độ đầu tư, nghiên cứu cao và rất ít hãng sản xuất được loại mặt hàng có tác dụng như vậy.
Trên một số trang web, các bà mẹ đã tạo nhiều diễn đàn để bàn luận về loại quần áo này. Nhiều mẹ cho rằng, đây chỉ là sản phẩm may mặc thông thường từ chất liệu vải cotton. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đây là hàng nhái, hàng vỉa hè bởi chất lượng không như quảng cáo và hàng cực dễ bục, dễ bai.
Yên Ba
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.