Thị trường thanh toán điện tử Việt Nam thu hút đại gia ngoại
Lượt xem: 6.067
Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển thanh toán điện tử tiềm năng nhất trong khu vực thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Tháng 8/2015, Samsung cho ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử với tên gọi Samsung Pay, cho phép người dùng thanh toán bằng thiết bị động của hãng tại các máy hỗ trợ thẻ tín dụng. Hiện sản phẩm này đã được ra mắt tại Hàn Quốc và Mỹ, song đại gia này cũng tỏ ý quan tâm đến thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam - một trong những trung tâm sản xuất của Samsung, đồng thời sở hữu cộng đồng đông đảo sử dụng điện thoại thông minh.

Sony dù ít ưu thế hơn ở mảng điện thoại thông minh nhưng cũng đang dồn lực cho lĩnh vực công nghệ thanh toán trên điện thoại di động. Với sản phẩm mục tiêu là Felica sử dụng một con chip tích hợp trong điện thoại hoặc gắn trong một chiếc thẻ nhựa, hãng công nghệ Nhật Bản có kế hoạch triển khai công nghệ thanh toán không tiếp xúc cho ngành giao thông công cộng trên toàn châu Á.

Sau Nhật Bản, Hong Hong (Trung Quốc) và Indonesia, đại diện hãng cho biết Việt Nam sắp tới có thể là điểm đến tiếp theo để triển khai hệ thống thẻ thanh toán xe buýt ở một số thành phố lớn, sau khi chính phủ Nhật Bản cung cấp 200.000 thẻ như một phần của kế hoạch viện trợ phát triển tại quốc gia này.

 

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương
Việt Nam là một trong những thị trường phát triển thanh toán điện tử tiềm năng nhất so với các nước khác ở châu Á. (Ảnh: Internet)
Ngoài ra, các công cụ thanh toán khác như Apple Pay, Android Pay hay nền tảng thanh toán kỹ thuật số của LG... cũng đang hứa hẹn có thể triển khai ở thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.

Theo các chuyên gia, sự phát triển của thương mại điện tử và dịch vụ công trực tuyến chính là động lực thúc đẩy thanh toán điện tử phát triển, thu hút các nhà đầu tư ngoại tới Việt Nam. "Dữ liệu về số dân đang sở hữu điện thoại thông minh là một cơ sở thú vị để kỳ vọng vào sự đón nhận nhanh chóng những công nghệ thanh toán mới tại Việt Nam", ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia nhận xét.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, 40% dân số Việt Nam đang sử dụng internet, trong đó đa phần sử dụng điện thoại thông minh để truy cập. Đáng chú ý, 60% số thuê bao di động đang sử dụng điện thoại cho việc mua hàng trực tuyến. Nghiên cứu mới đây nhất của Ken Research cho hay tổng doanh thu các hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỷ USD trong năm 2019, so với mức khoảng 4 tỷ USD hiện nay.

"Chúng ta đang chứng kiến một sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử khi người tiêu dùng Việt Nam đang dần hưởng ứng với sự tiện nghi, giá cả cạnh tranh, và sự đa dạng của hàng hoá bán trên mạng", ông Preston cho biết. Riêng tại Visa, vị này ghi nhận các giao dịch thương mai điện tử bằng sản phẩm hãng đạt mức tăng trưởng hàng năm lên đến 44% - cao nhất khu vực. Khả năng thâm nhập thị trường của thương mại điện tử tại Việt Nam cũng đạt 18%, cao nhất so với các đối thủ khác trong khu vực.

Thanh toán điện tử cũng không chỉ dừng lại ở việc mua sắm trực tuyến các hàng hóa tiêu dùng giữa cá nhân với cá nhân và giữa cá nhân với doanh nghiệp mà còn bao gồm khối lượng lớn giao dịch giữa cá nhân hoặc doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước trong việc thanh toán dịch vụ như hóa đơn điện tử, nộp thuế, đăng ký - gia hạn các loại giấy phép…

"Việt Nam là một trong những thị trường phát triển thanh toán điện tử tiềm năng nhất so với các nước khác ở châu Á do chứa đựng các yếu tố như: quốc gia có mức tiêu thụ lớn, dân số và nền kinh tế tăng trưởng nhanh, số đông người dân vẫn sử dụng tiền mặt trong thanh toán", ông Tomoaki Yamaguchi - Trưởng đại diện - Giám đốc quốc gia Văn phòng đại diện JCB International (Thái Lan) Co., Ltd tại Hà Nội nhận định.

Đồng quan điểm, bà Virginia Foote - Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ tại Hà Nội nhận định Việt Nam đang là điểm đến hứa hẹn cho các công ty nước ngoài trong mảng thanh toán điện tử. "Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang rất phố biến trên thế giới, đặc biệt là nền tảng thanh toán trên điện thoại di động. Bản thân thị trường thanh toán điện tử toàn cầu đang tăng trưởng nhanh và Việt Nam thì ngày càng phát triển hơn", bà nói.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đề xuất cơ quan quản lý cần thiết lập các chính sách cụ thể và kịp thời cho các giải pháp quản lý không dùng tiền mặt để phát triển những điều kiện thuận lợi về thị trường và đem lại lợi ích cho người dân ở cả thành thị và nông thôn./.

Theo VNE

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng