Từ cây ô liu xứ sở của các vị thần đến thương hiệu Nippon Olive đất nước mặt trời mọc
Lượt xem: 1.324
Trong lịch sử nhân loại, hiếm có loài cây nào giàu tính biểu tượng như ô liu. Và cũng hiếm có loài cây nào hàm chứa trong mình nhiều giá trị quý báu song hành, từ văn hóa đến nghệ thuật, từ tôn giáo đến kinh tế như ô liu.
Bảy nghìn năm trước, cây ô liu đã đổ bộ vào Hy Lạp cổ đại và mang lại cho cư dân bản địa những giọt dầu tinh chất được ví như “vàng lỏng”. Bảy nghìn năm sau, nhành ô liu vô cùng quen thuộc vẫn hiện diện ở bất cứ đâu, nơi xứ sở của những vị thần ngự trị trên đỉnh Olympus. Không những thế, cây ô liu còn được du nhập đến nhiều vùng đất trên thế giới.
 
Cây ô liu của nhà Vouves ở đảo Crete (Hy Lạp) được cho là có tuổi đời 3000 - 4000 năm
 
Cây ô liu của nhà Vouves ở đảo Crete (Hy Lạp) được cho là có tuổi đời 3000 - 4000 năm
 

Cây ô liu, món quà của thần thánh tặng dân Hy Lạp

 
Trong kho tàng thần thoại Hy Lạp, nữ thần Trí tuệ và Sắc đẹp Athena đã chiến thắng Thần Biển Poseidon ở cuộc so tài giành vị trí bảo trợ thành phố Attica mới xây dựng bằng chính cây ô liu giản dị này. Trong khi vị thần của đại dương tự tin dùng cây đinh ba huyền thoại để tặng cho dân chúng một dòng nước mặn chẳng thể sử dụng vào việc gì thì món quà tượng trưng cho sự thịnh vượng và trù phú, sức khỏe và bình an của Athena đã ngay lập tức thuyết phục được số đông. Thành đô từ đó mang tên vị nữ thần bảo trợ - Athens. Và những giọt vàng lỏng được chiết xuất từ những trái ô liu chín mọng cũng đã trở thành “thần dược cho sức khỏe” được mọi người dân Hy Lạp trân trọng, nâng niu. Một truyền thuyết khác cũng được lưu truyền, rằng người anh hùng Hercules đã mang cây ô liu đầu tiên từ thiên đường về cho nhân loại. Và trên chặng hành trình làm nên 12 chiến ng hiển hách của mình, chàng đã từng chinh phục một con sư tử chỉ bằng nhánh ô liu mọc ven đường. Nhờ đó, ô liu còn được coi là biểu tượng của sức mạnh và vinh quang.
 
Cây ô liu của nhà Vouves ở đảo Crete (Hy Lạp) được cho là có tuổi đời 3000 - 4000 năm
 
Bức tranh Nữ thần Athena tặng cây ô liu cho người dân Hy Lạp
 
Khoác trên mình tấm áo lấp lánh sắc màu huyền thoại, dầu ô liu được sử dụng trong nhiều nghi lễ tôn giáo thiêng liêng, được thần y Hippocrates dùng làm nguyên liệu để tạo thành hơn 60 loại dược phẩm chữa bệnh; gỗ để làm nhà cửa, ng cụ; cành lá ô liu được kết thành vòng nguyệt quế dành cho những vận động viên chiến thắng trong các thế vận hội Olympic và trái ô liu trở thành món ăn không thể thiếu trong mọi thực đơn, ngay từ thời Hy Lạp cổ đại.
 

Đến thương hiệu Nippon Olive tại đất nước mặt trời mọc

 
Năm 1942, khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 còn đang diễn ra, tại Nhật Bản có một người đàn ông đã đem cây ô liu đầu tiên trồng trong vườn nhà mình, đặt những viên gạch đầu tiên xây nên đế chế ô liu tại đất nước này.
 
 
Người đàn ông ấy tên là Waichiro Hattori, khi được một người bạn tặng một cây ô liu, ông đã đem cây ô liu đó trồng lên ngọn đồi cao nhất nhà mình tại thành phố Ushimado, tỉnh Okayama nhìn ra vịnh Seto.
 
Biết được giá trị tuyệt vời của cây ô liu, ngài Waichiro Hattori đã có suy nghĩ: “Nếu chúng ta biến tất cả những ngọn đồi thành những cánh đồng khoai tây, đất nước sẽ mất đi màu xanh của nó, và điều đó sẽ không tốt cho tương lai.” Ngài đã nhìn thấy sự tồn tại và giá trị của cây oliu - một loại "THẦN DƯỢC " mang đến giải pháp cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp mà phần lớn người Nhật Bản vẫn chưa biết đến vào thời điểm đó, cũng như giá trị của chúng ở nước ngoài.
 
Từ đó, những ngọn đồi ở Ushimado được phủ xanh bởi màu xanh của cây ô liu huyền thoại. Mặc dù 3 năm sau đó, Nhật Bản thất bại trong thế chiến thứ hai và phải chịu vô vàn khó khăn, nhưng ngài Waichiro Hattori vẫn không từ bỏ ý tưởng của mình với một niềm tin sắt đá rằng, cây ô liu sẽ mang lại lợi ích cho tương lai của đất nước Nhật Bản.
 
Năm 1949, Ngài Waichiro Hattori thành lập ng ty TNHH Nippon Olive và cho ra mắt sản phẩm đầu tiên, “Olive Manon Virgin Oil” (hiện tại là “Olive Manon Cosmetic Olive Oil”). Năm 1955, Nippon Olive lại cho ra mắt dòng sản phẩm không mùi lần đầu tiên trong ngành mỹ phẩm được chiết xuất từ dầu ô liu. Kế thừa tư tưởng của người sáng lập, những thế hệ tiếp theo của nhà Hattori đã tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm Nippon Olive ngày một đa dạng, phong phú.
 
Cứ vài năm, Nippon Olive lại cho ra đời một sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Những sản phẩm mới được nghiên cứu không chỉ trong phòng thí nghiệm của Nippon Olive mà còn được phối hợp cả với Đại học Okayama để cho ra các sản phẩm mới ngày càng tuyệt vời hơn.
 
Nippon Olive cũng đã tham gia rất nhiều các cuộc thi trong nước và quốc tế đà đạt được nhiều giải thưởng. Năm 2002, “Dầu ô liu siêu nguyên chất Ushimado” đã giành được Giải Bạc của Giải thưởng của Chủ tịch Hiệp hội ng nghiệp và Liên đoàn Thương mại Toàn Nhật Bản. Từ năm 2015 đến năm 2019, “Dầu Oliu Extra Virgin Ushimado” đạt huy chương bạc 5 năm liên tiếp tại Cuộc thi Dầu Oliu Quốc tế Olive Nhật Bản. Tại Cuộc thi Dầu Ô Liu Quốc tế, từ năm 2020 đến năm 2022, dầu ô liu nguyên chất của Nippon Olive đã đã giành được Giải Vàng và giải bạc cho sản phẩm “Dầu Ô liu siêu nguyên chất Ushimado”.
 
Tại Nhật Bản, sản phẩm của Nippon Olive đã được nhiều thế hệ cùng sử dụng. Từ đời bà, đời con đến đời cháu đều tin tưởng và dùng duy nhất sản phẩm của Nippon Olive cho việc chăm sóc sắc đẹp.
 
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng