Bất động sản TP. HCM: Đổ xô mua nhà ngoại ô
Lượt xem: 1.782
Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa công bố chỉ số thị trường nhà ở quý III/2016. Tại TP. Hồ Chí Minh, căn hộ hạng A có lượng giao dịch tăng mạnh với 780 giao dịch, tăng 140% theo quý.

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư, xu hướng tăng giá tại các dự án bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đang dịch chuyển về khu vực ngoại ô thay vì tăng chủ yếu tại các dự án ở trung tâm Thành phố.

Cụ thể, quý III/2016, chỉ giá số nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh tăng 0,6 điểm theo quý và 4,5 điểm theo năm đạt 93,5. Lượng giao dịch đạt xấp xỉ 7,500 căn, tăng 7% theo quý và 43% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ ở mức 19%, tăng 2 điểm phần trăm theo quý và năm do tình hình hoạt động tốt của Hạng A và C.

Trong khi phân khúc Hạng A và C có lượng giao dịch cao thì lượng giao dịch phân khúc Hạng B giảm 12% theo quý. Lượng giao dịch Hạng C đạt hơn 3.700 căn, chiếm 50% tổng lượng giao dịch của quý. Tình hình hoạt động Hạng A tương đối tốt đạt 780 giao dịch, tăng 140% theo quý.

Theo Savills, nhờ có giá cả phù hợp với hầu hết người mua, phân khúc hạng C thu hút được lượng lớn người mua với nhu cầu ở thật. Các chủ đầu cung cấp giá bán hợp lý nhờ vào mục tiêu phát triển ở các khu vực có quỹ đất rộng, giá đất rẻ và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Tại TP. Hồ Chí Minh, những khu vực xung quanh đại lộ Võ Văn Kiệt ở khu Tây và đại lộ Phạm Văn Đồng ở khu Đông đang là những khu vực nóng cho sự phát triển phân khúc hạng C.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn xu hướng tăng giá tại các dự án bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đang dịch chuyển về khu vực ngoại ô thay vì tăng chủ yếu tại các dự án ở trung tâm Thành phố. Tại thị trường khu Đông thành phố tháng 11/2016, trên địa bàn các quận 2, 9 và Thủ Đức, nhiều dự án mới ghi nhận sự nhích giá nhẹ, đón đầu xu hướng mua nhà ở và đầu tư của khách hàng thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Đơn cử, tại Dự án Centana của chủ đầu tư Điền Phúc Thành, tọa lạc trên đường Mai Chí Thọ (quận 2), đang chào bán với mức giá từ 28 - 33 triệu đồng/m2. Được biết, giá sơ cấp mà dự án này bán ra vào tháng 5/2016 là từ 26 triệu đồng/m2. Theo anh Hùng, một nhân viên môi giới nhà đất, thì nguyên nhân tăng giá căn hộ tại đây là do sức mua đang tăng, tiến độ xây dựng nhanh và vị trí đẹp hơn so với các dự án cùng phân khúc tại quận 2.

Còn tại Dự án Palm City nằm trên đường Song Hành, Nam Rạch Chiếc, phường An Phú (quận 2) vừa mở bán giai đoạn tiếp theo vào cuối tháng 10, với mức giá 35 - 38 triệu đồng/m2. Giá chủ đầu tư bán ra hồi tháng 8/2016 là 29 - 33 triệu đồng/m2.

Cũng nhích nhẹ khoảng 10% so với giá thời điểm ban đầu, Dự án Moonlingt Residences (quận Thủ Đức) của Công ty Hưng Thịnh hiện đang chào bán ở mức từ 1,2 - 1,8 tỷ đồng/căn. Được biết, vào tháng 9/2016, giá bán một căn 2 phòng ngủ tại dự án này là 1,1 tỷ đồng, chỉ sau 1 tháng, giá chào bán đã chênh lệnh khoảng 100 - 150 triệu đồng/căn.

Không chỉ các quận, mà bất động sản các huyện vùng ven cũng tăng giá. Dự án Hưng Phát Silver Star tại huyện Nhà Bè, hồi giữa năm 2016 có giá từ 23 - 29 triệu đồng/m2, thì nay đã tăng lên 25 - 30 triệu đồng/m2.

Các dự án đất nền cũng đua nhau tăng giá. Tại dự án đất nền khu biệt thự Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), sàn giao dịch đưa giá 36 - 38 triệu/m2, trước đó, hồi tháng 8/2016, đất tại đây giao dịch ở mức 34 - 35 triệu/m2. Khu vực quận Bình Tân giá đất cũng bắt đầu tăng, tại Dự án Khu dân cư Tân Tạo, giá đất cuối tháng 10 đã tăng thêm 4 triệu đồng/m2 đối với những lô đất nền dưới 100 m2 và tăng thêm 2 triệu đồng/m2 đối với những lô đất trên 100 m2.

Quang Hưng
Nguồn tin : dautubds.baodautu.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng