Cách làm du lịch đẹp từ những điều giản dị
Lượt xem: 2.364
Văn minh, lịch thiệp trong từng hành động nhỏ nhất, những khu du lịch trong hệ thống Sun World đang bền bỉ từng ngày xây dựng lòng tin và sự yêu mến trong du khách bốn phương.

Con đường nối ước mơ xuống biển

Năm 2016, Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng hai lối đi ra bãi biển dành cho người khuyết tật. Lối đi được tạo thành từ các tấm ghép kết hợp sợi thủy tinh khá cứng, chịu lực cao và bền với thời tiết nắng. Lần đầu tiên, những người khuyết tật được tự do và chủ động xuống biển theo cách riêng của họ.

Văn minh, lịch thiệp, khu du lịch, Sun World, Fansipan, du khách, thượng khách, khu du lịch, du ngoạn

Lần đầu tiên, những người khuyết tật được tự do và chủ động xuống biển theo cách riêng của họ.

Trong ngày đầu khai trương lối đi đặc biệt này, bãi biển Mỹ Khê chứng kiến sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của những người cả đời không thể tự mình đứng trước biển nếu không có người giúp đỡ. Anh Hoàng Văn Xuân, một người khuyết tật Đà Nẵng không giấu nổi xúc động: “Mơ ước được tự mình xuống biển giờ đã thành hiện thực. Giá như ở bất kì địa điểm nào cũng có những công trình riêng dành cho những người thiệt thòi như chúng tôi thì hay biết mấy”…

Cộng đồng đã không ngừng ca ngợi hành động nhân văn và ý nghĩa của “thành phố du lịch” Đà Nẵng. Hành động rất nhỏ này một lần nữa giúp Đà Nẵng khẳng định niềm tin với du khách về “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”…

Đẹp từ những điều giản dị

Đôi khi, chính những điều nhỏ bé như thế lại bền bỉ gây dựng lòng tin vào thương hiệu, cho những điểm đến du lịch, để du khách đến một lần là nhớ, là ấn tượng.

Ví như lên Sun World Ba Na Hills khám phá xứ thần tiên trên đỉnh núi Chúa của Đà Nẵng, dễ thấy xe lăn được đặt ở những lối đi riêng dành cho người khuyết tật, sẽ gặp những nhân viên của khu du lịch đẩy xe giúp người khuyết tật dễ dàng trải nghiệm cảnh đẹp, tham gia các hoạt động như du khách bình thường.

Kkhu du lịch này có hẳn một quy trình đón tiếp du khách khuyết tật được xây dựng bài bản.

Giống như bất cứ một khu du lịch văn minh nào trên thế giới, chuyện làm lối đi riêng cho người khuyết tật sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không chứng kiến tận mắt sự khó khăn của người khi công lối đi ấy trong điều kiện địa đồi núi ở Bà Nà. Những thiết kế băng chuyền dài, lối đi lên, xuống với độ dốc dựng đứng kết nối dưới chân và sàn nhà ga hay các điểm đến với người xây dựng là một thách thức thực sự. Vậy mà người làm du lịch ở Bà Nà Hills đã kỳ công làm cho bằng được, chỉ để phục vụ một đối tượng khách ít ỏi. Với họ, những con người không được ông trời ưu ái đó cũng có quyền được khám phá, như bao nhiêu người lành lặn khác.

Thậm chí, khu du lịch này có hẳn một quy trình đón tiếp du khách khuyết tật được xây dựng bài bản. Người khuyết tật được ưu tiên bằng lối đi riêng gần nhất, được đưa đến khu vực ga đi riêng và sẽ luôn có người của Khu du lịch hỗ trợ nếu không có người nhà đi theo trong suốt hành trình du ngoạn cáp treo và thưởng ngoạn cảnh đẹp đỉnh Núi Chúa.

Với mỗi nhân viên của khu du lịch, du khách khuyết tật là những thượng khách VIP và họ cần được chăm sóc đặc biệt, để có một chuyến đi đẹp nhất có thể.

Lan tỏa văn minh du lịch

Nét đẹp du lịch ấy của Sun World Ba Na Hills được lan tỏa, nhân rộng tới tất cả những khu du lịch, công viên mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group. Tới Sun World Fansipan Legend, du khách khuyết tật cũng được chào đón vô cùng trọng thị như thế. Chàng trai xương thủy tinh Vũ Ngọc Anh sau hành trình chinh phục Nóc nhà Đông Dương bằng đầu gối đã thốt lên: “Bất ngờ trước công trình cáp treo kỷ lục nhưng điều khiến tôi ấn tượng chính là lối đi riêng mà khu du lịch đã thiết kế để chào đón những du khách đặc biệt như mình. Điều đó cho tôi thấy mình được trân trọng!”.

Chàng trai xương thủy tinh Vũ Ngọc Anh trên đỉnh Fansipan.

Trên đường lên đỉnh, Vũ Ngọc Anh được nhân viên của khu du lịch theo sát. Người mang theo xe lăn để anh khi cần có thể nghỉ bất cứ lúc nào, người hướng dẫn anh cách thở, làm sao để giữ sức khi không khí càng lên cao càng loãng, và sẵn sàng trợ giúp anh kể cả khi anh cần cõng lên đỉnh.

Có lên Fansipan mới thấy, du khách nào lên Nóc nhà Đông Dương qua 600 bậc thang cũng đều được đón chào nồng nhiệt từ khi lên cáp tới khi xuống núi với một sự chăm sóc tận tụy trên mỗi bước đi như thế.

Chị Phan Lê Anh, du khách đến từ Hà Nội đã rất cảm mến khi lên Fansipan một ngày đầu đông: “Tôi thấy mình như thượng khách, khi được đón chào bằng những nụ cười, câu xin chào dễ mến khắp nơi đi qua. Đường lên đỉnh, nhân viên an ninh, y tế luôn hỏi han, động viên. Gần gũi, thân thiện, cứ ngỡ mình đang du lịch ở nơi nào đó không phải Việt Nam. Ít có khu du lịch nào làm được như thế”.

Ấn tượng đẹp về một điểm đến, điểm cộng để thương hiệu một khu du lịch in sâu trong lòng du khách sẽ được tạo dựng từ những điều rất nhỏ, rất đơn giản đó. Tạo dựng văn hóa phục vụ trong ngành du lịch không phải là điều khó nếu chúng ta chăm chút từ những hành động nhỏ, như câu chuyện lối đi cho người khuyết tật trên đây.

Nguyệt Anh/ Báo Tin Tức

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng