Steven và Bill, người Mỹ, là chủ trang blog The Hungry Suitcase. Sau hành trình kéo dài một tháng, cả hai đã nhiều lần đặt câu hỏi: “Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về du lịch, nhưng tại sao tỷ lệ du khách quay lại Thái lan là 50%, trong khi Việt Nam chỉ là 5%? Theo tôi, Việt Nam xứng đáng là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á để khám phá, nhưng kèm theo đó cũng là nhiều trải nghiệm không hề dễ chịu”, Bill nói.
Mua không mặc cả
Phải mất một thời gian chúng tôi mới hiểu được điều này. Người bán hàng ở Việt Nam ít khi sử dụng một mức giá cố định, mà dựa trên người mua là ai. Tôi không nói tất cả, nhưng nhiều lần họ đều nói mức giá cao hơn thông thường, hoặc trả thiếu tiền thừa và coi như không biết... Điều đó xảy ra hàng ngày, khiến chúng tôi phải cẩn thận hơn. Vì thế, nếu bạn thực sự thích một món đồ, hãy sẵn sàng trả giá. Còn nếu không, đừng lãng phí thời gian.
Nhầm lẫn giữa “15” và “50”
Điều này thường diễn ra với những người bán hàng rong trên phố. Ví dụ, bạn mua một cốc nước dừa hay đánh một đôi giày, hãy chắc rằng đó là “15 nghìn” chứ không phải “50 nghìn”. Vì thế, hãy sử dụng ngón tay minh hoạ để chắc rằng bạn hiểu đúng. Bạn sẽ nghĩ 35 nghìn là một số tiền rất nhỏ, nhưng theo khảo sát nó lại là lý do đứng đầu cho việc du khách không bao giờ quay lại Việt Nam. Bất kỳ ai cũng vậy, họ đều không muốn bị lừa dối.
Ăn sáng trong khách sạn
Phần lớn khách sạn 2 sao trở lên đều phục vụ bữa sáng. Nhưng tin tôi đi, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời cho những món ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon như bún, hủ tíu, phở, bánh mì... Tại sao phải ép mình ăn bữa sáng miễn phí nhạt nhẽo mà bỏ qua cơ hội khám phá nhiều hơn? Trong suốt thời gian ở Việt Nam, chúng tôi hầu như lê la đủ hàng quán mà không hề thấy chán.
Chủ quan khi đi xe máy
Tai nạn xe cộ là nguyên nhân hàng đầu trong các trường hợp tử vong của du khách. Tôi đã 3 lần ngã xe máy ở Việt Nam, thậm chí nhìn thấy nhiều người bị ngã còn nặng hơn trên đường phượt Sa Pa. Xe máy rất nguy hiểm, nhưng lại có sức hút khó cưỡng lại và là một trong những trải nghiệm khó quên nhất của chúng tôi. Vì thế nếu bạn thích phương tiện này, tốt nhất hãy thuê một lái xe riêng có kinh nghiệm, và đừng quên mang theo bảo hiểm du lịch đề phòng trường hợp khẩn cấp.
Không chắc thức ăn được nấu kỹ
Đau bụng, rối loạn tiêu hoá thường xảy ra ở những du khách ít kinh nghiệm. Các món canh, soup thường được cho là nguyên nhân chính. Vì thế, hãy đảm bảo ăn ở những quán đông khách, nổi lửa cả ngày và các món ăn đều được đun sôi.
Theo Hải Thu
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.