Steven và Bill, người Mỹ, là chủ trang blog The Hungry Suitcase. Sau hành trình kéo dài một tháng, cả hai đã nhiều lần đặt câu hỏi: “Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về du lịch, nhưng tại sao tỷ lệ du khách quay lại Thái lan là 50%, trong khi Việt Nam chỉ là 5%? Theo tôi, Việt Nam xứng đáng là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á để khám phá, nhưng kèm theo đó cũng là nhiều trải nghiệm không hề dễ chịu”, Bill nói.
Mua không mặc cả
Phải mất một thời gian chúng tôi mới hiểu được điều này. Người bán hàng ở Việt Nam ít khi sử dụng một mức giá cố định, mà dựa trên người mua là ai. Tôi không nói tất cả, nhưng nhiều lần họ đều nói mức giá cao hơn thông thường, hoặc trả thiếu tiền thừa và coi như không biết... Điều đó xảy ra hàng ngày, khiến chúng tôi phải cẩn thận hơn. Vì thế, nếu bạn thực sự thích một món đồ, hãy sẵn sàng trả giá. Còn nếu không, đừng lãng phí thời gian.
Nhầm lẫn giữa “15” và “50”
Điều này thường diễn ra với những người bán hàng rong trên phố. Ví dụ, bạn mua một cốc nước dừa hay đánh một đôi giày, hãy chắc rằng đó là “15 nghìn” chứ không phải “50 nghìn”. Vì thế, hãy sử dụng ngón tay minh hoạ để chắc rằng bạn hiểu đúng. Bạn sẽ nghĩ 35 nghìn là một số tiền rất nhỏ, nhưng theo khảo sát nó lại là lý do đứng đầu cho việc du khách không bao giờ quay lại Việt Nam. Bất kỳ ai cũng vậy, họ đều không muốn bị lừa dối.
Ăn sáng trong khách sạn
Phần lớn khách sạn 2 sao trở lên đều phục vụ bữa sáng. Nhưng tin tôi đi, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời cho những món ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon như bún, hủ tíu, phở, bánh mì... Tại sao phải ép mình ăn bữa sáng miễn phí nhạt nhẽo mà bỏ qua cơ hội khám phá nhiều hơn? Trong suốt thời gian ở Việt Nam, chúng tôi hầu như lê la đủ hàng quán mà không hề thấy chán.
Chủ quan khi đi xe máy
Tai nạn xe cộ là nguyên nhân hàng đầu trong các trường hợp tử vong của du khách. Tôi đã 3 lần ngã xe máy ở Việt Nam, thậm chí nhìn thấy nhiều người bị ngã còn nặng hơn trên đường phượt Sa Pa. Xe máy rất nguy hiểm, nhưng lại có sức hút khó cưỡng lại và là một trong những trải nghiệm khó quên nhất của chúng tôi. Vì thế nếu bạn thích phương tiện này, tốt nhất hãy thuê một lái xe riêng có kinh nghiệm, và đừng quên mang theo bảo hiểm du lịch đề phòng trường hợp khẩn cấp.
Không chắc thức ăn được nấu kỹ
Đau bụng, rối loạn tiêu hoá thường xảy ra ở những du khách ít kinh nghiệm. Các món canh, soup thường được cho là nguyên nhân chính. Vì thế, hãy đảm bảo ăn ở những quán đông khách, nổi lửa cả ngày và các món ăn đều được đun sôi.
Theo Hải Thu
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.