Steven và Bill, người Mỹ, là chủ trang blog The Hungry Suitcase. Sau hành trình kéo dài một tháng, cả hai đã nhiều lần đặt câu hỏi: “Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về du lịch, nhưng tại sao tỷ lệ du khách quay lại Thái lan là 50%, trong khi Việt Nam chỉ là 5%? Theo tôi, Việt Nam xứng đáng là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á để khám phá, nhưng kèm theo đó cũng là nhiều trải nghiệm không hề dễ chịu”, Bill nói.
Mua không mặc cả
Phải mất một thời gian chúng tôi mới hiểu được điều này. Người bán hàng ở Việt Nam ít khi sử dụng một mức giá cố định, mà dựa trên người mua là ai. Tôi không nói tất cả, nhưng nhiều lần họ đều nói mức giá cao hơn thông thường, hoặc trả thiếu tiền thừa và coi như không biết... Điều đó xảy ra hàng ngày, khiến chúng tôi phải cẩn thận hơn. Vì thế, nếu bạn thực sự thích một món đồ, hãy sẵn sàng trả giá. Còn nếu không, đừng lãng phí thời gian.
Nhầm lẫn giữa “15” và “50”
Điều này thường diễn ra với những người bán hàng rong trên phố. Ví dụ, bạn mua một cốc nước dừa hay đánh một đôi giày, hãy chắc rằng đó là “15 nghìn” chứ không phải “50 nghìn”. Vì thế, hãy sử dụng ngón tay minh hoạ để chắc rằng bạn hiểu đúng. Bạn sẽ nghĩ 35 nghìn là một số tiền rất nhỏ, nhưng theo khảo sát nó lại là lý do đứng đầu cho việc du khách không bao giờ quay lại Việt Nam. Bất kỳ ai cũng vậy, họ đều không muốn bị lừa dối.
Ăn sáng trong khách sạn
Phần lớn khách sạn 2 sao trở lên đều phục vụ bữa sáng. Nhưng tin tôi đi, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời cho những món ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon như bún, hủ tíu, phở, bánh mì... Tại sao phải ép mình ăn bữa sáng miễn phí nhạt nhẽo mà bỏ qua cơ hội khám phá nhiều hơn? Trong suốt thời gian ở Việt Nam, chúng tôi hầu như lê la đủ hàng quán mà không hề thấy chán.
Chủ quan khi đi xe máy
Tai nạn xe cộ là nguyên nhân hàng đầu trong các trường hợp tử vong của du khách. Tôi đã 3 lần ngã xe máy ở Việt Nam, thậm chí nhìn thấy nhiều người bị ngã còn nặng hơn trên đường phượt Sa Pa. Xe máy rất nguy hiểm, nhưng lại có sức hút khó cưỡng lại và là một trong những trải nghiệm khó quên nhất của chúng tôi. Vì thế nếu bạn thích phương tiện này, tốt nhất hãy thuê một lái xe riêng có kinh nghiệm, và đừng quên mang theo bảo hiểm du lịch đề phòng trường hợp khẩn cấp.
Không chắc thức ăn được nấu kỹ
Đau bụng, rối loạn tiêu hoá thường xảy ra ở những du khách ít kinh nghiệm. Các món canh, soup thường được cho là nguyên nhân chính. Vì thế, hãy đảm bảo ăn ở những quán đông khách, nổi lửa cả ngày và các món ăn đều được đun sôi.
Theo Hải Thu
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.