Công chúa Mako, cháu gái lớn của Nhật Hoàng Akihito. (Ảnh: Abcnews)
Ngày 3/9, đài truyền hình NHK phát sóng thông báo của Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết, Công chúa Mako sẽ cưới người bạn học cùng lớp Kei Komuro, một thường dân. Cơ quan này cũng xác nhận sau đám cưới dự kiến tổ chức vào năm sau, công chúa Mako sẽ mất tước vị trong hoàng gia Nhật Bản.
Mako là một trong 4 cháu nội của Nhật Hoàng Akihito. Cô có 2 người em cùng cha là Công chúa Kako và Hoàng tử Hisahito, cùng với một người chị họ là con của Thái tử Naruhito, Công chúa Aiko.
Kei Komuro đang làm việc cho một công ty luật ở Tokyo, đồng thời theo học trường đại học Hitotsubashi. Anh là bạn học cùng lớp với Công chúa Mako khi cả hai theo học tại Đại học Công giáo Quốc tế ở Tokyo.
Công chúa Mako (trái) và cha mẹ - Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko (Ảnh: Kyodo)
Họ gặp gỡ 5 năm trước thông qua một người bạn chung và bắt đầu hẹn hò sau đó. Một năm trước, anh Komuro ngỏ lời cầu hôn với công chúa Mako, một nguồn thạo tin cho hay. Đây sẽ là đám cưới đầu tiên của 1 trong 4 người cháu nội của Nhật Hoàng Akihito.
Sự suy giảm số lượng thành viên hoàng tộc phần nào phản ánh sự lão hóa của xã hội Nhật Bản, dấy lên mối lo ngại về việc thế hệ hậu duệ của hoàng tộc sau này. Hiện tại hoàng tử bé 10 tuổi Hisahito là 1 trong 4 người thừa kế, xếp sau hai người con trai của Nhật Hoàng Akihito và Thân vương Masahito, em trai Nhật Hoàng.
Truyền thông Nhật Bản đưa tin về lễ đính hôn của Công chúa Mako và bạn trai Komuro (Ảnh: Kyodo)
Lễ đính hôn của của công chúa được công bố ngay sau khi quốc hội Nhật Bản thông qua dự luật để Nhật Hoàng Akihito có thể thoái vị, đánh dấu lần đầu tiên một vị vua Nhật Bản từ bỏ ngai vàng từ năm 1817. Một năm trước, Nhật Hoàng Akihito phát biểu rằng ông sợ tuổi tác quá lớn sẽ khiến mình không thể làm tròn nhiệm vụ và bổn phận của một vị vua. Ông năm nay 83 tuổi đã trải qua phẫu thuật tim và đang điều trị ung thư tiền liệt tuyến.
Tuy nhiên bộ luật chỉ áp dụng cho một mình Nhật Hoàng Akihito chứ không áp dụng cho hoàng đế kế vị ông sau này và cũng không đề cập đến những vấn đề gây tranh cãi như chỉ đàn ông mới được phép thừa kế ngai vàng hay phụ nữ khi kết hôn phải rời khỏi gia đình hoàng tộc. Những người theo chủ nghĩa bảo thủ sợ rằng điều này sẽ là bước đệm đầu tiên cho việc phụ nữ có thể lên ngôi sau này.
Đức Hoàng
Theo Straits Times
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.