Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ là ''ông hoàng nhạc Việt''
Lượt xem: 1.943
Đàm Vĩnh Hưng là một trong số những ca sĩ top đầu showbiz hiện nay với lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, đằng sau những cái danh hoặc tự xưng hoặc được "phong" ấy còn rất nhiều điều đáng bàn.

Thế nào mới là “ông hoàng nhạc Việt”?

Khoảng 20 năm về trước, có lẽ chẳng ai biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là ai vì nam ca sĩ khi ấy còn mang cái tên Huỳnh Minh Hưng, bắt đầu "vào đời" bằng nghề cắt tóc. Tới năm 1992, khi dấn thân vào con đường ca hát, Đàm Vĩnh Hưng đã tự mày mò về nhạc cụ cũng như làm quen với ký xướng âm và phong cách biểu diễn.

Có thể, với tiếng tăm của

Đàm Vĩnh Hưng

 hiện tại thì cái Giải Tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1998 chẳng thấm tháp vào đâu. Nhưng đối với Đàm Vĩnh Hưng ngày mới vào nghề hát, vẫn thường đi hát lót cho các ca sĩ lớn, hát đám cưới với mức cát-xê chỉ 50.000 đồng và lại sau... 8 lần đi thi, thành tích nêu trên bỗng trở nên đáng kể!

Phải thừa nhận, Đàm Vĩnh Hưng ở thì hiện tại có lượng fan đông đảo, nhiều thành tích đã được ghi nhận hẳn hoi với bằng với cúp... đó là dấu ấn của mồ hôi, công sức, của niềm đam mê mà xét ở khía cạnh nào đó rất đáng ghi nhận.

Nhưng nếu chỉ có vậy để khẳng định tài năng, vị trí "cao ngất" là "ông hoàng nhạc Việt" thì có thái quá không?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thuở mới vào nghề

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thuở mới vào nghề

Thế giới từng tôn vinh những "ông hoàng bà chúa" trong lĩnh vực âm nhạc như: Michael Jackson, Madonna... không chỉ bởi giọng ca huyền thoại mà còn vì biểu tượng văn hóa có sức ảnh hưởng, cống hiến, định hướng vĩ đại về nghệ thuật.

Chẳng hạn, sản phẩm "Thriller" của Michael Jackson đã trở thành băng video ca nhạc đầu tiên được đưa vào Trung tâm tư liệu Điện ảnh Quốc hội Mỹ để bảo tồn vì tầm vóc văn hóa. Ngoài phổ biến nhiều màn vũ đạo phức tạp như robot, moonwalk, giọng ca đặc biệt này còn ảnh hưởng lớn tới nhiều thế hệ nghệ sĩ nhạc hip-hop, pot, R&B đương đại.

Tương tự, "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna bên cạnh lĩnh vực thành công là ca hát, cô còn hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí-nghệ thuật với vai trò: diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công, nhà thiết kế thời trang... đã được công chúng ghi nhận là "một trong những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất mọi thời đại.

Còn Đàm Vĩnh Hưng? Vì sao ở Việt Nam Đàm Vĩnh Hưng lại trở nên "hot" đến vậy? Cống hiến nghệ thuật, sức lan tỏa, định hướng của tên tuổi này cho nghệ thuật đã xứng danh "ông hoàng" hay chưa?

Những năm 2000, sau giai đoạn "vàng son" của nhạc trẻ với sức ảnh hưởng từ "Làn sóng xanh", khi khán thính giả bắt đầu "no xôi chán chè" những gương mặt cũ thì Đàm Vĩnh Hưng như một "món ăn lạ". Lạ từ xuất thân, cách dấn thân vào con đường ca hát, lạ đến cả những "chiêu trò" chẳng giống ai.

Đằng sau sự đình đám của "Mr Đàm" phải chăng là "bàn tay thần kì" của một ê kíp truyền thông luôn biết "đón đầu xu hướng", hiểu tâm lý đám đông để giải quyết chặng rút ngắn ước mơ vươn tới một "ngôi sao"? Hay sự ủng hộ hồn nhiên từ khán giả?

Hãy cứ để Đàm Vĩnh Hưng thể hiện...

Những năm 2011 - 2013, hàng loạt đánh giá, chê trách nhằm thẳng Đàm Vĩnh Hưng ngay lập tức đã "gây bão" dư luận từ: nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Quang Dũng, ca sĩ Thanh Lam, Nguyễn Ánh 9, danh ca Bảo Yến. Và tất nhiên,"Mr Đàm" đã trả đũa lại "không kém phần long trọng".

Thử hỏi, có hay không một cuộc "bày binh bố trận", "công kích tập thể", ghen ăn tức ở" như lời đồn đại từ fan của Đàm Vĩnh Hưng nhằm hạ bệ một ngôi sao "đẳng cấp"? Nếu bình tĩnh mà suy xét lại, những phản ứng trên đã bung ra như một điều tất yếu vì bị kìm nén khá lâu, cho đến khi nam ca sĩ này làm rùm beng showbiz bằng những liveshow, chiêu trò thì nhiều người trong số họ không còn im lặng nổi.

Bây giờ, chẳng hiểu vì lý do gì mà những lời chê như vậy đang dần thưa vắng. Vì Đàm Vĩnh Hưng đã cống hiến một giá trị khác biệt so với trước hay vì người ngay thẳng, sòng phẳng trong nghệ thuật đang ngày một "ẩn danh"?

Dẫu sao cũng mừng cho Đàm Vĩnh Hưng vì tên tuổi anh đã nổi đến độ ngoài ca hát thì chỉ cần hô: Tôi mất nhẫn bạc tỷ, mấy giày, mất khăn... thì biết bao khán giả lại quan tâm.

Đàm Vĩnh Hưng khóc sau khi nhỡ lời với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Đàm Vĩnh Hưng khóc sau khi "nhỡ lời" với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Ở Việt Nam, chưa có hệ quy chiếu nào để đo lường hát thế nào là hay, là dở, là chuyên nghiệp...Và biết đâu trường hợp này thêm lần nữa còn chứng minh một điều rằng "chân lý không thuộc về số đông"?

Đàm Vĩnh Hưng có khán giả của anh ta. Họ là ai? Là người đạp xích lô, là công nhân trong xưởng, là thanh niên mới lớn thậm chí là những người có địa vị, kinh tế nhưng hợp với kiểu hát đó… mà không quan tâm học thuật, nhạc lý vì cảm nhận âm nhạc của người Việt hiện tại vẫn chủ yếu đến từ cảm xúc, không phải đến từ trình độ thẩm âm!

Dù cho chúng ta đang từng ngày từng giờ "bị ăn" những món ăn tinh thần méo mó theo trào lưu, tâm lý đám đông; Dù cho đối tượng mà chúng ta quen gọi là "giới trẻ" với nền tảng tri thức đôi khi còn hạn hẹp, với sự mộng mơ, nông nổi nhiều khi còn bị lôi kéo bởi những giá trị sai lệch... thì chúng tôi cũng không muốn đưa ra chỉ trích, bài trừ nào cho những danh xưng "ông hoàng, bà chúa" hay những chiêu trò bị coi là lố bịch.

Nhưng thiết nghĩ, dù sao và trong bối cảnh nào thì những giá trị đích thực vẫn có cơ hội được lan tỏa, vượt qua mọi biên giới, rào cản còn những trò xảo thuật có thể mang đến tiền bạc, danh tiếng nhưng không thể chiếm lĩnh được niềm tin, ảnh hưởng tích cực đến tương lai, số phận con người.

Đàm Vĩnh Hưng hay những người tương tự, hãy cứ để họ thể hiện đúng năng lực, văn hóa và tầm hiểu biết của mình còn hơn là bắt họ che đậy, bưng bít vì có thể chính nhờ sự thể hiện ấy mà một ngày nào đó sẽ giúp cho ai đó nhận ra...

(Còn nữa..)Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng d

Thùy Phương/Báo Gia đình & Xã hội

 

Nguồn tin : giadinh.net.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng