Tại nhiều chợ trên địa bàn Thủ đô, vải thiều đầu mùa đã bắt đầu được bày bán dù còn thưa thớt. Tuy nhiên, giá vải thiều thì cũng đủ mức, trong đó cao nhất là có người bán hàng "hét" giá tới 90.000 đồng/kg.
Tại chợ Ngọc Hà chỉ mới có một cửa hàng bán vải thiều. Bà chủ cửa hàng đã “hét” giá vải thiều là 90.000 đồng/kg (khách chưa mặc cả). Tuy nhiên, nếu khách có mua thì giá cũng chỉ bớt đi chút ít.
Chị Nguyễn Thị Hà bán hoa quả tại chợ Thành Công cho biết, giá vải thiều đầu mùa năm nay tương đương như năm ngoái. Do đầu mùa giá vải thiều thường đắt nên chỉ có những cửa hàng hoa quả lớn mới dám buôn về bán vì người tiêu dùng mua vải thiều đầu mua chưa phổ biến.
![]() |
Vải đầu mua bán tại chợ Ngọc Hà được ra giá tới 90.000 đồng/kg. |
Chị Hà dự báo, với giá vải thiều đầu mùa như chị bán là 60.000 đồng/kg thì vào đúng mùa giá vải sẽ chỉ khoảng 10.000-15.000 đồng/kg.
"Vải đầu mùa quả to, đẹp nhưng lại không ngọt và có sắc đỏ như khi vải thiều vào chính vụ. Người dân muốn thắp hương hoa quả đầu mùa thì thường mua vải thiều lúc này rồi thưởng thức chứ nói thực vải đầu mùa không ngon bằng khi vào chính vụ” - chị Hà thẳng thắn chia sẻ.
Tại chợ cóc trên phố Vũ Thạnh mới chỉ có hai hàng có vải thiều bán. Chị Xuân quê Bắc Giang đã đưa vải thiều từ quê ra chợ này bán cho biết, giá vải đầu mùa ở vườn thời điểm này là “được giá” nhất nhưng lượng vải thiều có ít và giá cũng đủ loại.
“Vải thiều sớm mới chỉ có ở các huyện Tân Yên, Lục Nam và Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang chứ các vùng khác chưa có vải để bán. Với giá buôn gốc ở vườn, cộng phí vận chuyển tôi bán ở chợ này là 50.000 đồng/kg mới có lãi” - chị Xuân nói.
Tại các tuyến phố của Hà Nội thời điểm này vẫn chưa có hàng rong nào bán vải thiều, cũng với lý do vải thiều chưa vào vụ, giá lại cao.
(Theo Dân Việt)
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.