Sốt địa ốc Bắc Nam: Hai miền 2 thái cực
Lượt xem: 1.545
Tháng 4/2015 trong khi hàng loạt dự án BĐS miền Bắc đua nhau tăng giá 5- 15% tùy từng dự án thì thị trường miền Nam giữ giá ổn định dù mức giao dịch thành công tăng gần 15% so với tháng trước.

Thị trường Hà Nội: Cò đất làm loạn giá

Trong tháng 4/2015 Hà Nội ghi nhận 1.600 giao dịch BĐS thành công, tăng khoảng 10% so với tháng trước, tăng gấp đôi so với cùng kì năm ngoái. Đây là con số được Cục Quản lý Nhà và BĐS, Bộ Xây dựng đưa ra trong báo cáo thị trường BĐS tháng 5/2015.

Trong bối cảnh lượng cung tung ra ào ạt và lượng giao dịch tăng đột biến, nhiều chủ đầu tư đã tát nước theo mưa, đua nhau đẩy giá BĐS tăng lên chóng mặt khiến nhiều người nghi ngại về một thị trường “bong bóng”.

Tuy chưa có thống kê chính thức nào về mức tăng giá tại các dự án, nhưng theo thông tin các sàn giao dịch cho biết, mức giá căn hộ tại Hà Nội đã tăng từ 5- 15% tùy từng dự án. Theo 1 số chuyên gia, đây chính là một dấu hiệu đáng lo ngại về tình trạng cò làm loạn giá.  

Theo bà Võ Thị Dịu Hiền -  Phó Tổng Giám Đốc Sacomreal, trên thực tế, việc tăng hay giảm giá là nằm trong chiến thuật bán hàng của từng chủ đầu tư với từng dự án, từng giai đoạn. Tuy nhiên, việc tăng giá tại thời điểm này giống như con dao hai lưỡi, một mặt có thể giúp dự án hút được dòng tiền đầu cơ lướt sóng, nhưng mặt khác cũng mang chiều hướng không tích cực khi niềm tin ở khách hàng vừa quay lại thì thị trường lại có dấu hiệu không ổn định. Do đó, đây là thời điểm các cơ quan nhà nước cần đẩy mạnh công tác quản lỹ và điều tiết để thị trường tăng trưởng ổn định và bền vững.

Thị trường TP.HCM: Nóng ổn định

Trái ngược với diễn biến hỗn loạn của thị trường địa ốc Hà Nội, Thị trường BĐS TP.HCM trong tháng 4/2015 ghi nhận những diễn biến khá tích cực: Thị trường nóng, giao dịch tăng mạnh, nhưng giá cả ổn định, có lợi cho người tiêu dùng.

Cụ thể, tại TP.HCM trong tháng 4 có khoảng 1.500 giao dịch bất động sản thành công, tăng gần 15% so với tháng trước, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lượng giao dịch chủ yếu đến từ các dự án thuộc quận 7, Quận 2, Quận 9…

ss
 

Điển hình tại khu vực phía Nam thành phố, cuối tháng 3/2015 Sacomreal đã tung ra 1.290 căn hộ thuộc dự án Jamona Apartment. Theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ trong ngày đầu tiên mở bán dự án, hơn 500 căn hộ đã được giao dịch thành công, cho đến thời điểm hiện tại, sau 1 tháng mở bán hơn 800 căn hộ của dự án này đã tìm được chủ. Đây có thể được coi như dự án thiết lập kỷ lục bán hàng tại khu vưc trung tâm Quận 7. Nguyên nhân tạo lên sức hút cho dự án là: vị trí đẹp và giá ổn định, phù hợp dưới 15 triệu/m2.

Tiếp nối thành công đó, trong tháng 5/2015 Sacomreal tiếp tục tung ra 39 nền đất nhà phố thương mại thuộc dự án này với giá bán từ 1.9 tỷ/m2. Theo chủ đầu tư, khách hàng chỉ cần thanh toán 380 triệu là có thể nhận đất, xây nhà. Ngoài ra chủ đầu tư còn có chính sách hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng trong 24 tháng. Dự án này được kỳ vọng tiếp tục tạo lên cơn sốt cho Sacomreal.

ss
 

Theo Tổng giám đốc một công ty BĐS nhận định, không thể phủ nhận thực tế thị trường thời gian qua có sự gia tăng mạnh mẽ của cả cung lẫn cầu, nhưng khó có chuyện thị trường sẽ xuất hiện bong bong vì bản chất thị trường hiện nay đã khác xưa. Những dự án bán chạy trong thời gian qua chủ yếu là những dự án nhắm đến nhu cầu thực, giá trị thực của khách hàng. Nếu không cẩn thận, tăng giá, găm hàng thì chủ đầu tư dự án sẽ mắc cạn ngay lập tức.

Tấn TàiThương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng