Trong bài viết của mình, hãng tin Reuters thông báo tình hình chung của Việt Nam với 268 ca nhiễm bệnh Covid-19 nhưng chưa có bệnh nhân tử vong.
Trang này cho hay: “Việt Nam nhận được sự khen ngợi vì kiềm chế sự lây lan của virus mặc dù ít tiềm lực hơn so với những nơi được coi tương đối thành công khác là Hàn Quốc và Đài Loan”.
Theo Reuters, Việt Nam đã áp dụng những biện pháp chống dịch ngay từ sớm. Một ngày sau khi hai ca đầu tiên bị phát hiện, Hà Nội ngừng ngay chuyến bay tới Vũ Hán (Trung Quốc) nơi đang có dịch bệnh nổ ra.
Một vài ngày sau đó, Việt Nam đóng cửa biên giới với Trung Quốc, ngoại trừ các giao dịch thiết yếu. Tới tháng 3, tất cả người dân trên toàn quốc buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường.
Trong khi đó, tờ Economy Next ngày 23/4 ca ngợi Việt Nam là “người dẫn đầu toàn cầu trong cuộc chiến chống virus nCoV”.
Tờ này thông báo về việc nới lỏng phong tỏa của Việt Nam như người dân có thể đi lại tự do hơn, các nhà hàng được phép mở cửa. Tuy nhiên, Bộ Y tế cảnh báo, người dân vẫn phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.
Theo trang báo trên, sự thành công của Việt Nam là nhờ tích cực theo dấu các mối liên hệ của người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.
Ngoài ra, Bộ Y tế và lực lượng quân đội cũng nhận được sự ủng hộ của xã hội và cách ly được hơn 40.000 người bao gồm cả người nước ngoài.
Trang tin Daily Mail có một bài viết dài với nội dung “Việt Nam nới lỏng các quy định sau khi công bố chỉ có 268 ca bệnh, không có người chết nhờ cách ly diện rộng dù sát biên giới với Trung Quốc”.
Tờ này cũng đánh giá cao những biện pháp cứng rắn của chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến với Covid-19. Theo đó, dù mới chỉ có hơn một chục ca nhiễm bệnh vào đầu tháng 2, Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ngừng chuyến bay đi và đến Trung Quốc.
Sự chấp hành quy định của người dân các tỉnh thành cũng được đánh giá cao.
“Khắp châu Âu và Mỹ, chính quyền đang vất vả để giữ người dân ở trong nhà. Những bãi biển vẫn đông nghẹt người và những người biểu tình từ chối tuân theo các lệnh giãn cách”.
Trong khi đó, theo tờ báo trên, những con phố ở Hà Nội, từng đông kín xe máy, du khách và người bán hàng rong, trở nên vắng vẻ.
Hàng chục nghìn người, bao gồm cả công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về, chấp hành lệnh cách ly tập trung tại những khu trại của nhà nước.
'Tôi nghĩ đó là lý do khiến họ có thể giữ được con số (nhiễm bệnh) thấp”, ông Takeshi Kasai, Giám đốc Khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới, nói.
Tờ Conversation có một bài viết phân tích thành công của Việt Nam dựa trên 3 yếu tố quan trọng trong chính sách của chính phủ. Đó là quy định đo nhiệt độ và xét nghiệm; cách ly tập trung và giãn cách xã hội; thông tin nhanh chóng.
Trong đó, trang tin này ca ngợi kit xét nghiệm của Việt Nam cho ra kết quả trong vòng 90 phút với chi phí 400.000-600.000 đồng.
“Chi phí xét nghiệm là điều được quan tâm ở tất cả mọi nơi, nhưng đặc biệt quan trọng ở những nền kinh tế mới nổi như Việt Nam”, trang Conversation nhận định.
An Yên
Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.