10 bài học marketing đắt giá các startup phải học Steve Jobs
Lượt xem: 1.722
Sự thật là Steve Jobs chẳng hề sở hữu trong tay bất kì bằng cấp nào, cả về lĩnh vực kỹ thuật lẫn marketing, quảng cáo. Thế nhưng, nhờ 10 tuyệt chiêu marketing sau đây, cố CEO của Apple đã cứu nguy công ty ở thời điểm khủng hoảng nhất và tới ngày hôm nay là trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

1. Hãy cứ đơn giản mọi thứ

Khách hàng tiềm năng chẳng bao giờ cần đến các chiến dịch marketing phức tạp với hàng ngàn thông tin trôi nổi. Apple nhận thức vấn đề này từ rất sớm và họ luôn đảm bảo chiến dịch quảng cáo của họ luôn ở mức càng đơn giản càng tốt. Họ chỉ việc đưa ra danh sách các tính năng của sản phẩm, giá bán, lồng thêm tiếng giới thiệu và một số hiệu ứng đặc biệt.

Trong quảng cáo của Apple, họ chẳng hề đưa ra bất kỳ thông tin gì về nơi bán hoặc làm sao để mua được sản phẩm của họ. Thay vào đó, những mẩu quảng cáo và các thông điệp họ mang đến đều rất đơn giản: cho khách hàng thấy sản phẩm, rồi để tự nó truyền tải thông tin.

Hãy bỏ qua những thứ âm thanh ầm ĩ, cắt giảm nội dung xuống tới mức tối thiểu và chỉ "trưng" ra những hình ảnh đơn giản đủ để truyền tải thông tin mà bạn cần. Bạn cũng không cần phải dùng đến những thuật ngữ cao siêu, bởi như thế nội dung quảng cáo sẽ càng khó tiếp cận đến khách hàng.

2. Sử dụng sản phẩm thật để quảng cáo

Apple có dư ngân sách để đưa sản phẩm của họ lên chương trình truyền hình hoặc phim ảnh, nhằm quảng bá thương hiệu. Nhưng họ lại thích bắt đầu từ những bước nhỏ hơn.

Theo đó, chiêu bài của Apple là gửi sản phẩm cho những người có sức ảnh hưởng tới công chúng. Tự các nhân vật này sẽ chia sẻ quan điểm của mình về sản phẩm này lên các trang mạng xã hội như Instagram hay Snapchat. Khi các bài viết được chia sẻ một cách chóng mặt, tức là Apple đã gieo hạt thành công và họ chỉ chờ đến lúc hái quả mà thôi.

3. Áp dụng lực đòn bẩy từ các bài đánh giá

Apple rất thành công khi nhận được các bài đánh giá tốt từ khách hàng và bạn cũng nên làm như thế. Tạo cơ hội trải nghiệm hoặc gửi mẫu thử cho khách hàng để đổi lấy lời đánh giá xuất hiện trên các phương tiện mạng xã hội, hoặc các trang đánh giá công nghệ cũng là một ý tưởng hay.

Thường thì khách hàng sẽ rất thoải mái khi bạn yêu cầu họ nêu đánh giá cá nhân, bù lại họ sẽ được một phiếu giảm giá hoặc một quyền lợi đặc biệt nào đó. Hãy chắc rằng những bài đánh giá đều có hiển thị tên lẫn ảnh đại diện của khách hàng. Nếu đó là mối quan hệ B2B (quan hệ giữa 2 doanh nghiệp với nhau), hãy dẫn đường link liên kết ngược lại đến trang web của họ để tăng mức độ tin cậy hơn.

4. Tập trung vào những giá trị "độc nhất vô nhị" thay vì đánh vào giá cả

Apple chẳng bao giờ tham gia vào các cuộc chiến giá cả. Họ có riêng một mức giá và thường là cao hơn các đối thủ khác. Họ có thể làm được điều này là bởi chính những giá trị "độc nhất vô nhị" trên sản phẩm, mà không bất kì đối thủ nào có thể so bì được.

Bên cạnh đó, Apple cũng tập trung vào việc đem lại trải nghiệm người dùng tốt với những tính năng tuyệt vời, cùng kho ứng dụng vô cùng phong phú. Dù là thiết bị gì chăng nữa, Apple luôn khiến khách hàng cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng, mặc dù giá iPhone, iPad, MacBook luôn cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường.

Chiêu thức này có thể áp dụng với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, miễn là bạn tập trung vào những điểm "độc nhất vô nhị" có trên sản phẩm của mình.

5. Nêu bật được giá trị cốt lõi của sản phẩm

Khách hàng luôn muốn biết giá trị cốt lõi trong sản phẩm của bạn, để từ đó họ cảm thấy thoải mái khi mua và sử dụng món hàng. Những giá trị cốt lõi này nên bám sát vào từng sản phẩm và cần phải có sự liên kết chặt chẽ, từ bao bì, cửa hàng cho đến nội dung quảng cáo.

Sự thống nhất trong thông điệp truyền tải sẽ càng giúp củng cố niềm tin nơi khách hàng, rằng thương hiệu của bạn luôn cung cấp đúng những giá trị cốt lõi người dùng mong muốn.

6. Tạo nên trải nghiệm, đừng chỉ đơn thuần là sản phẩm vô tri vô giác

Việc tạo nên một sản phẩm không hề khó, nhưng không phải ai cũng có thể đem lại cảm giác trải nghiệm khiến người dùng nhớ mãi và muốn quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm đó.

Nhờ có sự kiện ra mắt trông như một buổi đại nhạc hội rock, cho đến các video quảng cáo đẹp như trên phim, hay các cửa hàng bán lẻ lẫn online với nhiều trải nghiệm thú vị, Apple đã thu hút khách hàng đến với họ nhiều hơn.

Để tạo nên trải nghiệm thú vị cho khách hàng, bạn có thể sử dụng nghệ thuật dẫn chuyện nhằm khơi gợi cảm xúc ở họ. Một khi khách hàng "đắm chìm" trong cảm xúc, đây không chỉ đơn thuần là bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm, mà thực tế là một cuộc dạo chơi đầy thú vị.

7. Giao tiếp với khách hàng bằng chính ngôn ngữ của họ

Do đã nghiên cứu đối tượng khách hàng từ trước, Apple biết cách giao tiếp với khách hàng bằng chính ngôn ngữ của khách hàng. Điều này giúp tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người bán và người mua hơn, nhờ đó doanh số cũng được thúc đẩy.

Bằng cách tránh đề cập đến các điều khoản khiến khách hàng bị hoang mang, Apple đã tìm ra một hướng đi khác tiếp cận khách hàng tốt hơn mà các đối thủ cạnh tranh vẫn chưa thể theo kịp. Hãy tập trung nghiên cứu các đối tượng khách hàng của bạn, cách họ tương tác và trò chuyện trên các trang mạng xã hội như thế nào, và từ đó giao tiếp với họ, đưa ra những sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần nhất, sử dụng những từ ngữ mà họ thường dùng.

8. Luôn tạo những điều bí ẩn khiến khách hàng tò mò

Chiến dịch marketing thành công nhất của Apple chính là tạo nên những "lớp màn bí ẩn" quanh các sản phẩm sắp ra mắt của họ và cố gắng giữ bí mật đó đến khi sự kiện ra mắt được chính thức diễn ra.

Điều này khiến khách hàng trở nên "điên cuồng" hơn, sẵn sàng chi ra số tiền lớn để tậu ngay sản phẩm ấy về thay vì mảy may ngồi suy nghĩ liệu họ có cần đến những thứ Apple đang quảng cáo hay không.

Tuy nhiên, Apple còn cao tay hơn khi tung ra một vài thông tin rò rỉ về sản phẩm mới, hoặc tạo ra tin đồn nhằm "thêm gia vị", khiến thiết bị đó càng thêm hấp dẫn. Thật sự mà nói, Apple rất biết cách khuấy động khách hàng của họ.

Ngoài ra, khác với các nhà sản xuất đối thủ, Apple sẽ không sẽ nói hết tất cả thông tin cho người dùng biết về sản phẩm. Họ muốn gây kích thích trước bằng cách lấp lửng và khiến người dùng phải tự "đâm đầu" vào tìm hiểu thêm.

9. Đưa cảm xúc vào trong từng phương tiện quảng cáo

Apple thường đem vào chiến dịch quảng cáo những cung bậc cảm xúc khác nhau, bởi đây là cách dễ chiếm được trái tim người dùng nhất. Nếu bạn để ý, các hình ảnh quảng cáo của Apple chỉ xoay quanh việc diễn viên đang rất vui vẻ trải nghiệm iPad hay iPhone thay vì cứ nhấn vào cấu hình mạnh hay pin trâu.

Nội dung, hình ảnh càng thể hiện được cảm xúc vui vẻ hay thích thú, lại càng được nhiều người quan tâm, chia sẻ hơn, nhờ đó độ phủ của chiến dịch lại càng rộng.

10. Sử dụng hình ảnh trực quan

Chúng ta đang sống trong thế giới mà từ ngữ lúc nào cũng "đập" vào mắt liên tục, đến mức người xem muốn ngộ độc. Đó là lý do vì sao nội dung video đang trở nên dần phổ biến, bởi chúng sử dụng từ ngữ ít hơn và tất nhiên hình ảnh sẽ gây chú ý hơn.

Thậm chí, một số đoạn quảng cáo của Apple chỉ gói gọn trong 10 từ vì họ hiểu rằng từ ngữ không phải là tất cả để khách hàng có thể chú ý đến. Khi tạo chiến dịch quảng cáo, từ ngữ càng ít thì lại càng thu hút, bởi lẽ hình ảnh sẽ khơi gợi cảm xúc nơi người xem nhiều hơn.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng