
Vài năm gần đây, các thương hiệu và nhà marketing đứng phía sau đều nắm rõ một điều rằng khách hàng luôn khao khát các thông tin. Từ đó, các công ty dần chuyển mình từ vai trò "nhà quảng cáo" sang "nhà xuất bản nội dung" mà vẫn đảm bảo gặt hái được mọi khoản lợi nhuận.
HubSpot, một blog chuyên về marketing đã trở thành "cỗ máy" sản xuất ra cả một thế hệ người làm marketing số, nhờ đó được định giá thị trường lên tới 1,83 tỷ USD. Hay Red Bull, với 2 triệu bản copy "The Red Bulletin" được phát đi mỗi tháng tới người dùng trên toàn thế giới đã giúp họ giữ được thị trường đông đảo toàn cầu.
Nhiều doanh nghiệp tự làm các kênh YouTube để đăng tải các nội dung với hàng triệu người theo dõi. Số khác thì đăng trực tiếp nội dung lên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Twitter...
Theo Entrepreneur, khi cuộc kết hợp giữa truyền thông và marketing của các thương hiệu được làm đúng cách, thì hiệu quả mang lại cho tăng trưởng và việc kinh doanh của công ty sẽ vô cùng lớn.
Ví dụ điển hình cho sự thành công này có thể kể đến các công ty như Barkbox, Glossier hay Unwelcome Greetings. Barkbox là dịch vụ chăm sóc, kinh doanh đồ cho chó, nhưng thay vì mua quảng cáo trên các nhà xuất bản, họ tự gây dựng thêm một ấn phẩm tên BarkPost, chuyên trang về chó có tới hơn 60 triệu lượt truy cập mỗi tháng, nhằm mục đích truyền thông tối đa cho các sản phẩm của công ty mẹ.
Hay như Into The Gloss, ban đầu chỉ là một trang blog chuyên đăng bí quyết chăm sóc da, làm đẹp tới nay đã trở thành một công ty sinh lời. Emily Weiss, nhà sáng công ty quyết định kinh doanh nhãn hàng của riêng mình và sử dụng chính trang blog có hàng triệu người đọc mỗi tháng thành kênh quảng bá hữu hiệu cho các sản phẩm mà đơn vị đang kinh doanh.
Marketing nội dung đã trở thành chiến lược trọng yếu để xây dựng nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu đồng thời thắt chặt mối kết nối của hai bên. Việc sản xuất ra các nội dung hướng tới sản phẩm, dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá tới người tiêu dùng.
Theo một khảo sát tại Mỹ, người ở độ tuổi trưởng thành tại đây một ngày dành khoảng 5,6 giờ để đọc, tương tác với các nội dung truyền thông số, trong khi con số này của năm 2008 chỉ 2,7 giờ.
Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.