Những điều cần biết về marketing nội dung
Lượt xem: 2.288
Như bạn đã biết, marketing nội dung là công cụ mạnh mẽ và được ngày càng nhiều các marketer sử dụng để kết nối với khách hàng. Trên thực tế, có đến 98% các marketer tham gia khảo sát nói rằng marketing nội dung là cốt lõi trong chiến lược marketing của họ. Marketing nội dung có thể là phương pháp hiệu quả về mặt chi phí khi giúp bạn kể câu chuyện của mình trong khi kết nối với người đọc cùng lúc. Theo Content Marketing Institute, 69% các marketer đang tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn so với thời gian trước đây. Quả thật, có quá nhiều nội dung mới được ra đời mỗi ngày!

Các marketer cũng từng ngày từng giờ đưa ra những chiến lược mới để xây dựng thương hiệu và tiếp cận người dùng mới và marketing nội dung chính là lựa chọn tuyệt vời. Tạo nội dung lôi cuốn cho chiến dịch marketing có thể là công việc khiến bạn đau đầu, nhưng nếu các marketer có thể nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi thường xuyên và phức tạp của các nền tảng cũng như giải pháp, họ có thể luôn dẫn trước đối thủ. Hãy cùng nhìn lại và phân tích những xu hướng nổi bật về marketing nội dung.

1. Chi phí ngày càng tăng cho marketing nội dung

Marketing nội dung đang ngày càng phát triển

  1. Marketing nội dung đang ngày càng phát triển

Trung bình chi phí cho marketing nội dung được đánh giá thấp hơn 62% so với chi phí cho phương pháp marketing truyền thống. Các marketer hiện sử dụng hơn 25% ngân sách marketing cho nội dung và tỷ lệ này được dự kiến sẽ tăng thêm trong thời gian sắp tới. Theo Content Marketing Institute, 59% các marketer tham gia phỏng vấn cho rằng họ sẽ tăng ngân sách sử dụng cho marketing nội dung trong năm 2016.  Đây là thời gian tuyệt vời để các marketer tận dụng cơ hội của xu hướng này và đầu tư nhiều cho marketing nội dung nhằm đạt các kết quả cao hơn trong năm tiếp theo.

2. Hình ảnh hóa câu chuyện

Người tiêu dùng hiện có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều hình ảnh và video hấp dẫn thay vì những ngồi đọc những đoạn nội dung siêu dài. Điều này thôi thúc các marketer cần tạo những nội dung chứa hình ảnh hoặc hình ảnh hóa nội dung để thêm phần thu hút người dùng. Việc sử dụng các nền tảng hình ảnh như Instagram hay Snapchat đã tăng chóng mặt trong năm 2015. Lượng người dùng tài khoản Instagram đã tăng thêm 17% trong năm nay – những người chủ yếu sử dụng tài khoản cho marketing nội dung – con số này được dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

3. Tổ chức cuộc thi và trắc nghiệm

Điểm mặt những xu hướng marketing nội dung nổi bật năm 2015

  1. Điểm mặt những xu hướng marketing nội dung nổi bật năm 2015

Trong xu hướng phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, các marketer luôn phải tìm tòi và áp dụng những phương pháp mới để tăng khả năng tương tác với khách hàng. Các marketer đang chuyển hướng phát triển với các cuộc thi và trắc nghiệm thông minh như cách tối ưu chi phí trong khi vẫn có sức hấp dẫn và tương tác tốt với người chơi. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thương hiệu tên tuổi đã sử dụng chiến lược này để tạo nên những chiến dịch marketing bùng nổ trong năm nay. PepsiCo cùng với đối tác của họ là Linkedin đã thực hiện cuộc thi video nhằm thu hút sự chú ý của công việc marketing đối với các sinh viên đai học. RadioTimes bắt tay với Bracketeers để tổ chức cuộc thi bình chọn dấu mặt cho chương trình 2015 TV Champion và gặt hái rất nhiều thành công. Những phương pháp mới này đang ngày càng chứng tỏ hiệu quả trong năm nay đối với marketing nội dung và được nhiều marketer tin tưởng sẽ ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong năm tới.

4. Phân tích trở nên quan trọng hơn

Tất cả chúng ta đều biết rằng phân tích là giai đoạn quan trọng và là tiền đề cho tất cả các chiến dịch ngày nay. Các marketer có hàng tá công cụ để nghiên cứu và tìm hiểu các khách hàng tương tác với nội dung của họ và đưa ra những nội dung cốt lõi cho chiến lược sắp tới. Theo AdAge, phân tích marketing hiện nay chiếm đến 6.7% ngân sách marketing và được dự kiến sẽ tăng thêm 1.1% trong vòng 3 năm tới đấy. Đối với các marketer, đầu tư vào phân tích số liệu luôn luôn là lựa chọn thông minh để có được những chiến dịch thành công.

5. Người dùng di động

Tập trung vào người dùng di động

  1. Tập trung vào người dùng di động

Ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại di động và các thiết bị di động, vì vậy sẽ là không ngạc nhiên nếu các marketer cần tạo thêm nhiều nội dung phù hợp với người dùng di động hơn trước đây. Trong quý I năm 2015, lượt xem video trên di động đã tăng 100% so với cùng kỳ năm trước. Nếu bạn đang sáng tạo video, hình ảnh phù hợp với nội dung, hãy cân nhắc đến số lượng khách hàng dùng di động của bạn đang ngày càng tăng cao nhé.

Marketing nội dung đang trên đà phát triển và các marketer sẽ tiếp tục thay đổi và thoát ra khỏi khuôn khổ của marketing truyền thống nhằm tạo thêm nhiều nội dung liên quan và hấp dẫn hơn với người dùng. Từ những xu hướng đang phát triển trong năm 2015 ở trên, bạn hãy thay đổi chiến dịch marketing nội dung của mình để đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa trong năm 2016.

Nguồn tin : inc.com
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Thương hiệu Staka – Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập năm 2024

Staka một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp kim khí, ngũ kim, điện máy, dụng cụ cầm tay tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm phát triển dưới sự dẫn dắt của CEO Đinh Quốc Tuấn, Staka đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp ba miền với hơn 1000 đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, công cụ hữu ích nhất và góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp - xây dựng Việt Nam.

JAC VINH HẠNH NHẬN “HUY CHƯƠNG VÀNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2024”

Sáng ngày 20/04/2024, Công Ty Cổ Phần Ô Tô JAC Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu á kết hợp với Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình vinh danh được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành và phát sóng trực tiếp trên HTV – Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng