Các marketer cũng từng ngày từng giờ đưa ra những chiến lược mới để xây dựng thương hiệu và tiếp cận người dùng mới và marketing nội dung chính là lựa chọn tuyệt vời. Tạo nội dung lôi cuốn cho chiến dịch marketing có thể là công việc khiến bạn đau đầu, nhưng nếu các marketer có thể nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi thường xuyên và phức tạp của các nền tảng cũng như giải pháp, họ có thể luôn dẫn trước đối thủ. Hãy cùng nhìn lại và phân tích những xu hướng nổi bật về marketing nội dung.
1. Chi phí ngày càng tăng cho marketing nội dung
Trung bình chi phí cho marketing nội dung được đánh giá thấp hơn 62% so với chi phí cho phương pháp marketing truyền thống. Các marketer hiện sử dụng hơn 25% ngân sách marketing cho nội dung và tỷ lệ này được dự kiến sẽ tăng thêm trong thời gian sắp tới. Theo Content Marketing Institute, 59% các marketer tham gia phỏng vấn cho rằng họ sẽ tăng ngân sách sử dụng cho marketing nội dung trong năm 2016. Đây là thời gian tuyệt vời để các marketer tận dụng cơ hội của xu hướng này và đầu tư nhiều cho marketing nội dung nhằm đạt các kết quả cao hơn trong năm tiếp theo.
2. Hình ảnh hóa câu chuyện
Người tiêu dùng hiện có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều hình ảnh và video hấp dẫn thay vì những ngồi đọc những đoạn nội dung siêu dài. Điều này thôi thúc các marketer cần tạo những nội dung chứa hình ảnh hoặc hình ảnh hóa nội dung để thêm phần thu hút người dùng. Việc sử dụng các nền tảng hình ảnh như Instagram hay Snapchat đã tăng chóng mặt trong năm 2015. Lượng người dùng tài khoản Instagram đã tăng thêm 17% trong năm nay – những người chủ yếu sử dụng tài khoản cho marketing nội dung – con số này được dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.
3. Tổ chức cuộc thi và trắc nghiệm
Trong xu hướng phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, các marketer luôn phải tìm tòi và áp dụng những phương pháp mới để tăng khả năng tương tác với khách hàng. Các marketer đang chuyển hướng phát triển với các cuộc thi và trắc nghiệm thông minh như cách tối ưu chi phí trong khi vẫn có sức hấp dẫn và tương tác tốt với người chơi. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thương hiệu tên tuổi đã sử dụng chiến lược này để tạo nên những chiến dịch marketing bùng nổ trong năm nay. PepsiCo cùng với đối tác của họ là Linkedin đã thực hiện cuộc thi video nhằm thu hút sự chú ý của công việc marketing đối với các sinh viên đai học. RadioTimes bắt tay với Bracketeers để tổ chức cuộc thi bình chọn dấu mặt cho chương trình 2015 TV Champion và gặt hái rất nhiều thành công. Những phương pháp mới này đang ngày càng chứng tỏ hiệu quả trong năm nay đối với marketing nội dung và được nhiều marketer tin tưởng sẽ ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong năm tới.
4. Phân tích trở nên quan trọng hơn
Tất cả chúng ta đều biết rằng phân tích là giai đoạn quan trọng và là tiền đề cho tất cả các chiến dịch ngày nay. Các marketer có hàng tá công cụ để nghiên cứu và tìm hiểu các khách hàng tương tác với nội dung của họ và đưa ra những nội dung cốt lõi cho chiến lược sắp tới. Theo AdAge, phân tích marketing hiện nay chiếm đến 6.7% ngân sách marketing và được dự kiến sẽ tăng thêm 1.1% trong vòng 3 năm tới đấy. Đối với các marketer, đầu tư vào phân tích số liệu luôn luôn là lựa chọn thông minh để có được những chiến dịch thành công.
5. Người dùng di động
Ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại di động và các thiết bị di động, vì vậy sẽ là không ngạc nhiên nếu các marketer cần tạo thêm nhiều nội dung phù hợp với người dùng di động hơn trước đây. Trong quý I năm 2015, lượt xem video trên di động đã tăng 100% so với cùng kỳ năm trước. Nếu bạn đang sáng tạo video, hình ảnh phù hợp với nội dung, hãy cân nhắc đến số lượng khách hàng dùng di động của bạn đang ngày càng tăng cao nhé.
Marketing nội dung đang trên đà phát triển và các marketer sẽ tiếp tục thay đổi và thoát ra khỏi khuôn khổ của marketing truyền thống nhằm tạo thêm nhiều nội dung liên quan và hấp dẫn hơn với người dùng. Từ những xu hướng đang phát triển trong năm 2015 ở trên, bạn hãy thay đổi chiến dịch marketing nội dung của mình để đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa trong năm 2016.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...