Các marketer cũng từng ngày từng giờ đưa ra những chiến lược mới để xây dựng thương hiệu và tiếp cận người dùng mới và marketing nội dung chính là lựa chọn tuyệt vời. Tạo nội dung lôi cuốn cho chiến dịch marketing có thể là công việc khiến bạn đau đầu, nhưng nếu các marketer có thể nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi thường xuyên và phức tạp của các nền tảng cũng như giải pháp, họ có thể luôn dẫn trước đối thủ. Hãy cùng nhìn lại và phân tích những xu hướng nổi bật về marketing nội dung.
1. Chi phí ngày càng tăng cho marketing nội dung
Trung bình chi phí cho marketing nội dung được đánh giá thấp hơn 62% so với chi phí cho phương pháp marketing truyền thống. Các marketer hiện sử dụng hơn 25% ngân sách marketing cho nội dung và tỷ lệ này được dự kiến sẽ tăng thêm trong thời gian sắp tới. Theo Content Marketing Institute, 59% các marketer tham gia phỏng vấn cho rằng họ sẽ tăng ngân sách sử dụng cho marketing nội dung trong năm 2016. Đây là thời gian tuyệt vời để các marketer tận dụng cơ hội của xu hướng này và đầu tư nhiều cho marketing nội dung nhằm đạt các kết quả cao hơn trong năm tiếp theo.
2. Hình ảnh hóa câu chuyện
Người tiêu dùng hiện có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều hình ảnh và video hấp dẫn thay vì những ngồi đọc những đoạn nội dung siêu dài. Điều này thôi thúc các marketer cần tạo những nội dung chứa hình ảnh hoặc hình ảnh hóa nội dung để thêm phần thu hút người dùng. Việc sử dụng các nền tảng hình ảnh như Instagram hay Snapchat đã tăng chóng mặt trong năm 2015. Lượng người dùng tài khoản Instagram đã tăng thêm 17% trong năm nay – những người chủ yếu sử dụng tài khoản cho marketing nội dung – con số này được dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.
3. Tổ chức cuộc thi và trắc nghiệm
Trong xu hướng phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, các marketer luôn phải tìm tòi và áp dụng những phương pháp mới để tăng khả năng tương tác với khách hàng. Các marketer đang chuyển hướng phát triển với các cuộc thi và trắc nghiệm thông minh như cách tối ưu chi phí trong khi vẫn có sức hấp dẫn và tương tác tốt với người chơi. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thương hiệu tên tuổi đã sử dụng chiến lược này để tạo nên những chiến dịch marketing bùng nổ trong năm nay. PepsiCo cùng với đối tác của họ là Linkedin đã thực hiện cuộc thi video nhằm thu hút sự chú ý của công việc marketing đối với các sinh viên đai học. RadioTimes bắt tay với Bracketeers để tổ chức cuộc thi bình chọn dấu mặt cho chương trình 2015 TV Champion và gặt hái rất nhiều thành công. Những phương pháp mới này đang ngày càng chứng tỏ hiệu quả trong năm nay đối với marketing nội dung và được nhiều marketer tin tưởng sẽ ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong năm tới.
4. Phân tích trở nên quan trọng hơn
Tất cả chúng ta đều biết rằng phân tích là giai đoạn quan trọng và là tiền đề cho tất cả các chiến dịch ngày nay. Các marketer có hàng tá công cụ để nghiên cứu và tìm hiểu các khách hàng tương tác với nội dung của họ và đưa ra những nội dung cốt lõi cho chiến lược sắp tới. Theo AdAge, phân tích marketing hiện nay chiếm đến 6.7% ngân sách marketing và được dự kiến sẽ tăng thêm 1.1% trong vòng 3 năm tới đấy. Đối với các marketer, đầu tư vào phân tích số liệu luôn luôn là lựa chọn thông minh để có được những chiến dịch thành công.
5. Người dùng di động
Ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại di động và các thiết bị di động, vì vậy sẽ là không ngạc nhiên nếu các marketer cần tạo thêm nhiều nội dung phù hợp với người dùng di động hơn trước đây. Trong quý I năm 2015, lượt xem video trên di động đã tăng 100% so với cùng kỳ năm trước. Nếu bạn đang sáng tạo video, hình ảnh phù hợp với nội dung, hãy cân nhắc đến số lượng khách hàng dùng di động của bạn đang ngày càng tăng cao nhé.
Marketing nội dung đang trên đà phát triển và các marketer sẽ tiếp tục thay đổi và thoát ra khỏi khuôn khổ của marketing truyền thống nhằm tạo thêm nhiều nội dung liên quan và hấp dẫn hơn với người dùng. Từ những xu hướng đang phát triển trong năm 2015 ở trên, bạn hãy thay đổi chiến dịch marketing nội dung của mình để đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa trong năm 2016.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.