Sự gia nhập của nguồn cung nhà ở mới vào thị trường những tháng cuối năm cho thấy mỗi phân khúc đều có lượng khách quan tâm nhất định. Vấn đề là chính sách bán hàng và định vị sản phẩm của chủ đầu tư phải đủ hấp dẫn.
Đồng loạt triển khai
Như ông Steven Chu - TGĐ Công ty CP Đầu tư Nam Long (NLG) đã chia sẻ hồi đầu năm, bên cạnh các sản phẩm căn hộ thuộc dòng EHome, Flora và biệt thự Nam Long Home, năm 2016 này, Nam Long sẽ triển khai dự án nhà ở xã hội EHomeS.
Mới đây, doanh nghiệp đã giới thiệu hơn 1.300 căn nhà xã hội (với giá bán chỉ từ 599 triệu đồng/căn) ra thị trường, nhắm đến khách hàng trẻ, mới đi làm, tích lũy còn hạn chế.
Trong tháng 9, Hưng Thịnh Corporation cũng đã mở bán thành công khu căn hộ Moonlight Residences, nằm ngay mặt tiền đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, TP.HCM. Đây là dự án căn hộ thứ hai, thuộc dòng trung cấp mà Hưng Thịnh phát triển ở khu vực phía đông Thành phố, sau Lavita Garden (quận 9).
Theo ông Nguyễn Nam Hiền - TGĐ Hưng Thịnh Land, xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, những tháng còn lại của năm 2016, Hưng Thịnh sẽ phát triển từ 2 - 3 dự án nhà ở vừa túi tiền vì phân khúc này tiêu thụ khá ổn định.
Còn với Công ty CP Kinh doanh địa ốc Him Lam, năm nay, ngoài khu căn hộ Him Lam Phú Đông, dự kiến trong quý IV tới, Công ty sẽ triển khai tiếp 2 dự án mới, cụ thể là khu căn hộ Him Lam Phú An (quận 9), với giá dao động từ 1,1 tỷ đồng/căn và sản phẩm đất nền thuộc dự án Đông Nam Riverside (Quốc lộ 13, quận Thủ Đức), hiện đang được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Cũng trong xu hướng đó, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House chuẩn bị giới thiệu dòng căn hộ S-Home (giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn) tại dự án Bình Chiểu 1 (quận Thủ Đức) và đất nền Bình Chiểu 2 (4ha) với giá bán dự kiến khoảng 10 triệu đồng/m2.
Không chỉ doanh nghiệp trong nước, cũng ở khu vực phía đông Sài Gòn, một doanh nghiệp ngoại có kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam là Keppel Land (Singapore) đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ mới: Palm Heights với chính sách thanh toán nhắm trực tiếp vào đối tượng mua để ở và nhà đầu tư mua để cho thuê lại.
Ở khu Nam Sài Gòn, một số doanh nghiệp cũng rục rịch triển khai dự án mới. Chẳng hạn, sau Hưng Phát 3, Công ty CP Hưng Lộc Phát bắt tay vào dự án căn hộ mới tại phường Bình Thuận, quận 7. Ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch HĐQT Hưng Lộc Phát tiết lộ, có thể đây sẽ là dự án công ty hợp tác với nhà đầu tư ngoại để cùng triển khai.
Công ty CP Kiến Á cũng đã lên kế hoạch để giới thiệu ra thị trường sản phẩm biệt thự phố vườn (nhà liền đất) nằm dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè bên cạnh ít nhất 2 dự án mới ở khu Đông trong quý cuối cùng của năm 2016.
Hấp dẫn khách bằng chính sách ưu đãi
Dù sức hấp thụ của thị trường nhà ở được nhìn nhận không sôi động bằng năm 2015 nhưng theo các chủ đầu tư, sức hút của thị trường phụ thuộc vào loại hình sản phẩm, chính sách giá và phương thức thanh toán mà chủ đầu tư dành cho khách hàng.
Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cho rằng, căn hộ hạng B, C, đất nền và nhà liền đất luôn có chỗ đứng trên thị trường. Chẳng hạn như sản phẩm căn hộ S-Home, dù chưa ra mắt dự án mới nhưng nhận khá nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Hầu như các dự án nhà ở sắp ra mắt được các chủ đầu tư áp dụng chính sách giá và phương thức thanh toán linh hoạt. Với dự án căn hộ Him Lam Phú An, ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho biết, dự án mới sẽ có giá dao động dưới 2 tỷ đồng/căn, diện tích bình quân khoảng 60m2 và áp dụng thanh toán với lãi suất ổn định từ 5 - 6%/năm tùy vào phương thức khách hàng chọn.
Còn với Nam Long, thông qua sự hỗ trợ của các ngân hàng là đối tác chiến lược trong nhiều năm như Vietcombank, OCB, TPBank, Eximbank..., doanh nghiệp này đã mở bán hơn 600 căn hộ biệt lập Flora Fuji với mức giá từ 985 triệu đồng/căn kết hợp với những gói hỗ trợ tài chính như lãi suất 6,5%/năm ổn định trong 3 năm, 5,99%/năm ổn định trong 2 năm, tài trợ lãi suất hoàn toàn trong năm đầu tiên mua nhà, thay vì phải chịu mức lãi suất thả nổi hiện nay không dưới 10%/năm cho vay mua nhà.
Tương tự, khu căn hộ trung cấp Palm Heights của Keppel Land đang tạo sức hút không kém với chính sách thanh toán gây "sốc". Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán cọc 10%, đến quý II/2017, thanh toán tiếp 10% và sau đó mỗi tháng thanh toán 1% cho đến khi nhận bàn giao nhà (khoảng quý II/2019) sẽ thanh toán 50% còn lại.
Với chính sách thanh toán này, người mua chủ động được dòng tiền đầu tư và không bị áp lực về việc thời hạn thanh toán giữa các đợt khá sát sao như nhiều dự án khác trên thị trường.
Trước đó, hơn 100 sản phẩm nhà liền đất thuộc Palm City mà doanh nghiệp mở bán cũng đã được khách hàng tiêu thụ nhanh chóng, bởi về tổng quan, dự án nằm cạnh đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cách nút giao An Phú chỉ khoảng 300m nên kết nối rất thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu của người mua để ở lẫn cho thuê lại.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.