Người châu Âu 'chìm đắm' trong sản phẩm tiêu dùng độc hại Trung Quốc
Lượt xem: 20.562
Một thống kê của Liên minh châu Âu (EU) cho thấy, có tới 2/3 số sản phẩm tiêu dùng độc hại ở thị trường này là đến từ Trung Quốc.

Vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) công bố những số liệu mới nhất cảnh báo về hơn 2.000 sản phẩm nguy hiểm trong năm 2015.

Theo công bố, có 2.072 món hàng từ đồ chơi ván trượt nổ đến quần áo lọt có độc tố gây ung thư vào danh sách cảnh báo. Hội đồng, các nước thành viên EU và doanh nghiệp đang phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo những sản phẩm nguy hiểm này biến mất khỏi thị trường châu Âu.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt, Liên minh châu Âu (EU) công bố những số liệu mới nhất cảnh báo về hơn 2.000 sản phẩm nguy hiểm

Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo về hơn 2.000 sản phẩm nguy hiểm, trong đó đa số là xuất xứ Trung Quốc. Ảnh ST

Đáng chú ý, 62% sản phẩm trong danh sách đến từ Trung Quốc. Trước đó, nước này vẫn nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách cảnh báo hàng nguy hiểm của EU. Tuy vậy, Trung Quốc vẫn là nguồn nhập khẩu lớn nhất của EU.

Việc phối hợp với chính quyền Trung Quốc trong vấn đề này tiếp tục là mối ưu tiên của EU. Cụ thể, mỗi cảnh báo liên quan tới sản phẩm Trung Quốc sẽ được gửi cho cơ quan chức năng nước này để họ giải quyết trực tiếp với nhà sản xuất hoặc nhà xuất khẩu.

Tới nay, Trung Quốc đã nhận được 11.540 thông báo và có biện pháp khắc phục trong 3.748 trường hợp. Việc tra xét nguồn gốc hàng hóa của số còn lại vẫn còn khó khăn.

Bà Vera Jourova - ủy viên phụ trách các vấn đề tư pháp, người tiêu dùng và bình đẳng giới của EU – cho biết: “Chúng tôi có 2 thử thách trước mắt. Một là dịch vụ bán hàng online phân phối sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng. Và hai là sự hiện diện của phần lớn hàng hóa Trung Quốc trong danh sách cảnh báo. 

Trong năm 2015, đồ chơi (27%) và quần áo, phụ kiện thời trang (17%) là 2 mục sản phẩm cần có biện pháp khắc phục. Đây cũng là những sản phẩm nổi bật nằm trong danh sách cảnh báo năm ngoái.

Ngoài ra, các rủi ro về hóa chất trong sản phẩm như chì, nickel trong trang sức và đồ chơi chứa phthalates (chất làm mềm nhựa có thể gây ra vấn đề sinh sản) cũng được lưu ý trong danh sách.

Các sản phẩm đồ chơi, quần áo, hàng công nghệ của Trung Quốc được cảnh báo mất an toàn tại thị trường Châu Âu

Các sản phẩm đồ chơi, quần áo, hàng công nghệ của Trung Quốc được cảnh báo mất an toàn tại thị trường Châu Âu. Ảnh ST

Bà Vera Jourova cho rằng, báo cáo vẫn chưa sát thực tế và bà sẽ đề cập đến vấn đề này với giới chức Trung Quốc vào tháng 6 tới.

RAPEX là hệ thống cảnh báo châu Âu nhằm trao đổi thông tin nhanh giữa các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) cùng Na Uy, Iceland (Ai-xơ-len) và Liechtenstein (Lít-ten-xtanh) về những sản phẩm độc hại, trừ lương thực, thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế.

Giới chức các quốc gia thành viên EU báo cho trung tâm liên lạc trực thuộc EC khi họ phát hiện các sản phẩm nguy hiểm trên thị trường. Khi EC chuyển thông tin tới các quốc gia thành viên khác, việc bán sản phẩm có thể bị cấm tại các quốc gia này hoặc phụ thuộc vào các điều kiện.

Mặc dù có sự hợp tác về an toàn của sản phẩm nhưng Trung Quốc vẫn là quốc gia sản xuất phần lớn các sản phẩm nguy hiểm. Không dưới 62% số lượng cảnh báo hồi năm ngoái liên quan đến sản phẩm của Trung Quốc, giảm 2% so với năm 2014. Tuy nhiên, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng gặp nhiều khó khăn khi 1/3 trường hợp không thể xác định được nguồn gốc của sản phẩm nguy hiểm.

Hồng Anh

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng