Bơ ngâm hóa chất lừa nhau ăn, quả vải xịn dành bán sang Nhật
Lượt xem: 2.230
Nhiều người ngỡ ngàng khi biết người ta có thể khiến bơ chín đều bằng hóa chất, tem trái cây không truy được nguồn gốc, quả biwa ở Việt Nam bán đắt gấp 9-10 lần ở Nhật, còn vải thiều Việt Nam bán tại Nhật cũng ở mức siêu đắt.

Ăn cua ngất, bơ “ngậm” hóa chất

Việc một cơ sở kinh doanh trái cây ở TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sử dụng hóa chất để ngâm quả bơ nhằm làm cho bơ chín đều khiến nhiều người sửng sốt. Trước đây, cũng có một số trường hợp bị bắt quả tang dùng hóa chất để thúc chín chuối, mít, sầu riêng... Giờ đây, nhiều người ngỡ ngàng khi biết bơ cũng có thể bị "ngậm" hóa chất.


Số bơ đang ngâm hóa chất bị bắt quả tang.

Số bơ đang ngâm hóa chất bị bắt quả tang.

Thông tin về giá cua đồng cũng khiến nhiều bà nội trợ lưu tâm. Cứ vào mùa nóng, cua đồng lại khan hiếm. Mặc dù giá cua đồng hiện nay tăng thêm 50.000-60.000 đồng/kg song vẫn cháy hàng. Nhiều người Hà Nội còn chấp nhận mua cả cua ngất, cua liệt mất chân, đứt càng về làm món canh giải nhiệt trong mấy ngày nắng nóng kỷ lục.

Thông tin về tem trái cây cũng sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Bởi, từ trước đến nay, nhiều người đều tin rằng hoa quả khi được dán tem là có thể yên tâm về xuất xứ, chất lượng. Nhưng theo điều tra của PV báo Dân Trí, tại các chợ đầu mối, trái cây Trung Quốc nhập về chiếm hơn 50% nhưng khi xuất ra đến tiểu thương phân phối thì chỉ toàn dán tem là hàng nhập từ châu Âu, Úc, Mỹ… Tuy nhiên, khi dùng các phần mềm truy xuất nguồn gốc trái cây kiểm tra các tem này đều không cho ra kết quả.

Bên cạnh tem trái cây, vấn đề nhãn mác hàng hóa cũng được nhiều người quan tâm. Hiện nay có rất nhiều người bán hàng hóa, thực phẩm không nhãn mác vì có nhiều trường hợp đây là hàng hóa, thực phẩm do hộ gia đình sản xuất. Song việc bán hàng hóa như thế cũng bị xử lý theo pháp luật.


Thùng hàng chữ Trung Quốc rất nhiều nhưng hàng bày bán toàn dán tem nhập khẩu châu Âu, Mỹ, Úc...

Thùng hàng chữ Trung Quốc rất nhiều nhưng hàng bày bán toàn dán tem nhập khẩu châu Âu, Mỹ, Úc...

Chuyện du khách nước ngoài bị " chặt chém " từ lâu đã gây bức xúc dư luận. Nhưng đến nay, việc này vẫn chưa chấm dứt. Mới đây, một nữ du khách nước ngoài đã bị ép mua túi bánh rán với giá 700.000 đồng trên phố cổ Hà Nội. Kiểu làm ăn chụp giật này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Hoa quả “mác Nhật” đắt đỏ, hoa quả Việt xuất ngoại cũng không rẻ

Câu chuyện về giá cả hoa quả Nhật Bản bán tại Việt Nam, hoa quả Việt Nam bán tại nước ngoài đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.


Cà chua muối Hoàng gia Nhật Bản giá 1,6 triệu đồng/kg.

Cà chua muối Hoàng gia Nhật Bản giá 1,6 triệu đồng/kg.

Mấy năm trở lại đây, dòng "hoa quả vip" hay " hoa quả quý tộc " nhập khẩu từ nước ngoài đã được bày bán ở nước ta. Trong số đó, những loại hoa quả gắn “mác Nhật” được nhiều người Việt chuộng mua, dù giá siêu đắt đỏ.

Một loại cà chua có tên gọi cà chua muối Royal Nhật hay còn gọi là cà chua Hoàng gia đang được chào bán ở Việt Nam. Loại cà chua này nhìn rất giống với cà chua đỏ bán ở chợ, nhưng khi ăn lại có vị ngọt xen lẫn vị mặn của muối. Loại cà chua này được đánh giá là loại cà chua đắt đỏ nhất nhất thế giới, với mức giá đến 1,6 triệu đồng/kg. Mức giá này đắt gấp rưỡi cà chua thân gỗ, đắt gấp 3 lần giá cà chua đường Đài Loan và đắt gấp 80 lần giá cà chua đỏ. Tuy vậy, loại cà chua Hoàng gia này vẫn được giới nhà giàu Việt săn mua về ăn.

Hoa quả gắn “mác Nhật” thường có giá rất đắt, vì được xếp vào loại nông sản cao cấp. Trong khi đó, hoa quả Việt Nam thì có giá rẻ mạt. Ví dụ, một quả xoài đỏ Nhật Bản nặng chỉ từ 350-400 gram nhưng giá bán đến 1,7 triệu đồng. Nếu tính theo cân, xoài Nhật đắt gấp cả 100 lần giá xoài của Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều người vì ham “mác Nhật” mà bị hớ nặng, phải mua với giá rất cao so với giá trị thực của nó. Chẳng hạn, với quả biwa Nhật Bản - loại quả lạ đang gây sốt trong mùa hè này, được giới nhà giàu Việt tranh nhau mua ăn - ở siêu thị Nhật bán chỉ 440.000 đồng/kg, về Việt Nam giá đắt gấp 9-10 lần, lên tới 4 triệu đồng/kg.

Nhiều người tò mò hoa quả từ nước ngoài bất kể được nhập khẩu hay hàng xách tay về Việt Nam đều được bán với giá "trên trời" thì hoa quả Việt Nam bán ở trời Tây có giá đến đâu? Thực tế, các loại quả Việt sau khi được các doanh nghiệp nước ngoài bảo quản, đóng gói, dán tem phiếu, chúng được bán ở “trời Tây” với mức giá khó tưởng tượng.


​Biwa ở siêu thị Nhật giá khoảng 440.000 đồng/kg, về đến Việt Nam giá 4 triệu đồng/kg

​Biwa ở siêu thị Nhật giá khoảng 440.000 đồng/kg, về đến Việt Nam giá 4 triệu đồng/kg

Tại Nga, một quả khế ngọt được bán với giá 100 nghìn đồng, sấu 200 nghìn đồng/kg hay củ đậu cũng được bán với giá gấp 10 lần ở Việt Nam. Còn tại Nhật, 12 quả vải thiều Việt Nam bán ở siêu thị có giá 430.000 đồng. Mức giá như vậy khiến người nông dân Việt Nam phải mơ ước, vì giá hoa quả trong nước khá rẻ mạt.

Cũng liên quan đến giá cả nông sản , ở Quảng Ngãi, trong khi người trồng ớt đang "chết đứng" vì giá rẻ mạt (khoảng 2.000 đồng/kg), thì loại ớt xiêm rừng được bán với giá 300.000 đồng/kg, mà không phải lúc nào cũng có để mua. Loại ớt này hương vị vô cùng đặc biệt: Mùi thơm nhẹ, không nóng "xé lưỡi" như loại ớt trồng phổ biến ở đồng bằng.

Thông tin về loại một loại lẩu mới xuất hiện cũng khiến nhiều người chú ý. Được đánh giá là vừa tiết kiệm chi phí vừa tiện lợi, lẩu ly 5.000 đồng đang gây sốt trong giới trẻ TP.HCM. Nồi lẩu được thay thế bằng một chiếc ly giấy, bên trong đầy đủ nguyên liệu như: bún, mì, thịt, rau, hải sản,...

Theo: Hạnh Nguyên

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng