Đất nước Lào xinh đẹp cũng không ít những thắng cảnh nổi tiếng, những vùng núi hoang sơ và các vùng quê thanh bình. Những kiến trúc cổ kính, trang nghiêm của chùa tháp có ở khắp các bản mường trên đất nước Lào. Điển hình là ở giữa lòng thủ đô Viêng Chăn có tháp Thatluong trang nghiêm, có chùa Sisaket, chùa Hophakeo…, ở cố đô Luông Pha Băng có chùa Xiengthong, còn nổi tiếng ở nam Lào là Wat Phu tỉnh Pakse. Và còn có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác…vv
Phật giáo là điều không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt văn hóa tâm linh của con người Lào. Từ cuối thế kỷ 17, Phật giáo chính thức được công nhận là Quốc Giáo và được đưa vào chương trình giáo dục ở các trường học ở Lào. Phật giáo có ảnh hưởng rất sâu sắc đến cuộc sống và lối sinh hoạt của nhân dân Lào, thể hiện nhiều nhất qua hoạt động tham gia giao thông và phong cách phục vụ, giao tiếp, người Lào lúc nào cũng chậm rãi, nhẹ nhàng và thân thiện.
Trên các đường phố, người dân thường có mặt từ rất sớm để đón chào, kính lễ, cúng dường chư tăng đi khất thực. Mọi người đều thành tâm kính Phật, trọng Tăng, không kể tầng lớp, tuổi tác. Người Lào được giáo dục từ rất nhỏ về niềm tin đối với đạo Phật bằng những việc làm thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, vì vậy lối sống chan hòa, tâm niệm từ bi, hỷ xả theo lời dạy của đức Phật đã ăn sâu vào tư tưởng tiềm thức của con người nơi đây.
Các lễ hội và phong tục tập quán được tổ chức đều mang đậm bản sắc dân tộc của đất nước triệu voi. Mỗi năm có ít nhất là mười hai lễ hội diễn ra ở các tháng trong năm. Với ý nghĩa tâm linh của người Lào thì các lễ hội đó thường được gọi chung là Bun nghĩa là “phước”, và làm Bun nghĩa là làm phước để được hưởng phước. Cũng giống như đất nước Việt Nam thì lễ hội được chia làm hai phần: phần lễ là phần nghi thức do chính con người đặt ra để giao cảm với thần linh và phần hội chủ yếu là vui chơi, giải trí.
Ấn tượng nhất vẫn là Bun pimay (tết Lào) hay là hội té nước được diễn ra vào giữa tháng tư hàng năm, dưới cái nóng oi ả của mùa hè tại nơi đây người dân té nước với ý nghĩa để cầu may, cầu bình yên cho cả năm. Đầu tiên họ tưới nước lên các tượng Phật, sau đó còn té nước vào các nhà sư, chùa và cây cối xung quanh chùa, rồi đến những người xung quanh. Trong những ngày này, người dân còn xây tháp cát, phóng sinh, ăn món lạp, hái hoa tươi, buộc chỉ cổ tay. Với người Lào, những phong tục trong lễ hội Bunpimay đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc cho cuộc sống, là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc nghệ thuật dân tộc.
Lễ hội té nước ở Lào
Cuộc sống tinh thần của người Lào rất phong phú, được thể hiện trong truyền thống yêu thích ca hát. Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu của đời sống sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Nhiều người thường nói đặc trưng tiêu biểu của văn hóa Lào đó là “ăn sôi, thổi khèn và ở nhà sàn”. Từ những trẻ thơ cho tới các cụ già đều thích ca hát và múa những làn điệu truyền thống của dân tộc mình theo điệu nhạc du dương.
Đến với đất nước Lào, ngoài chùa, tháp cổ kính, những lễ hội đậm đà bản sắc … thì không thể không nhắc tới những điệu múa Lăm Vông. Múa Lăm Vông thường được tổ chức ở các sinh hoạt văn hoá cộng đồng như lễ hội, đám cưới, đón khách quý … điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển của những con người thân thiện, hiếu khách luôn làm lưu luyến những ai đã từng đặt chân tới đất nước Lào.
Lào và Việt Nam là hai nước cùng nằm trong cộng đồng các nước Đông Nam Á ASEAN, có mối quan hệ bang giao, hữu hảo từ lâu đời. Trải qua các giai đoạn lịch sử với biết bao gian nan, thử thách, đầy hy sinh và gian khổ nhưng tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam không hề phai nhạt mà trái lại ngày càng phát triển vững chắc, trở thành mối quan hệ mẫu mực, vô cùng trong sáng và hiếm có trên thế giới..Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt namViết Cương
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.