Một cụ già ngồi cạnh anh và trạm kế có một phụ nữ mang thai đang bước lên, theo sau đó là một cô gái trẻ đẹp. Mọi người trên xe dần hướng ánh mắt về cô gái đẹp. Anh bắt đầu nghĩ về cô gái đẹp trong khi ngồi trên xe buýt.
Đột nhiên, anh nghe thấy một giọng nói sắc nét: “Anh là kiểu đàn ông gì vậy? Hành xử như một quý ông đi chứ! Anh không thấy người phụ nữ đang bồng con à? Nhường ghế đi nào”. Anh dõi theo giọng nói và thấy đó là một cô gái ăn mặc giản dị đang nói với mình. Cô gái nhìn anh: “Tôi đang nói anh đấy”. Nhìn ánh mắt nảy lửa của cô gái, anh nhường ghế cho người phụ nữ bồng con đứng trước và nhanh chóng rời xe buýt.
Trên đường về công ty, anh cảm thấy rất xấu hổ khi bị cô gái mắng té tát trên xe và giờ đây, anh đang tìm cách trả đũa cô gái trẻ, anh đã nhớ được mặt cô gái này.
Trùng hợp thay, ngày hôm đó công ty đang có buổi phỏng vấn tuyển dụng, thư ký mang đến cho anh một chồng hồ sơ dự tuyển. Khi xem xét các đơn ứng tuyển, anh nhận ra một khuôn mặt quen thuộc.
Đó chính là cô gái đã làm anh bẽ mặt trên xe buýt. Anh mỉm cười vui vẻ, thấy rằng cơ hội trả đũa của mình đã đến.
(Ảnh qua sumsolutions.com)
Trong suốt buổi phỏng vấn, anh thấy mồ hôi trên khuôn mặt cô gái, cô ấy đang lo lắng vì thấy người đàn ông trên xe buýt hôm trước đang đứng trước mặt mình. Nhưng cô phải nhẫn nại, cho dù cô được giáo dục tốt và có năng lực nhưng xuất thân từ gia đình nghèo, cô không có gì trong tay. Cô thực sự cần công việc này.
Vị CEO nói với cô gái: “Nếu cô có thể đánh giày cho chúng tôi, cô được tuyển dụng”. Cô gái chần chừ trong một phút, cô phải đánh đổi lòng tự tôn để lấy công việc này. Cô nên làm hay không nên?
Sau khi đánh bóng tất cả các đôi giày, cô nghe thấy tiếng nói: “Cô đã được tuyển dụng”. Cô gái dường như không tỏ vẻ vui mừng, chỉ nói: “Cảm ơn anh”. Và bất ngờ hơn, cô tiếp tục: “Tôi đã đánh bóng 5 đôi giày với giá 2 USD mỗi đôi, vậy anh nợ tôi 10 USD. Khi tôi nhận được tiền, tôi sẽ đi làm”.
Anh không muốn đưa tiền cho cô gái, nhưng phải giữ lời, nên đã đưa cô 10 USD. Anh càng ngạc nhiên hơn khi thấy trên đường vê cô gái đưa 10 USD cho người dọn rác già bên ngoài tòa nhà.
Tâm hồn cao thượng không thể bị khuất phục. Mặc dù cô bị tổn thương, cô vẫn tìm cách để sự cao thượng của mình tỏa sáng. Anh thực sự khâm phục tính cách này của cô gái. Trong một năm làm việc, cô đã chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình, thực thi được nhiều nhiệm vụ tưởng chừng không thể.
Một ngày, vị CEO hỏi cô gái: “Tôi đối xử với cô rất tệ ngay trong ngày đầu tiên. Cô có tức giận tôi không?”. Cô gái trả lời: “Tôi cúi đầu xuống vì điều đó cho tôi một cơ hội để ngẩng cao đầu”.
Theo Visiontimes
Hoàng Vũ
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Trong khuôn khổ công bố Top 10 The Best of Vietnam 2025, Công ty Cổ phần Takao Bình Định đã vinh dự được xướng tên là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) cao cấp tại Việt Nam. Đây không chỉ là thành quả của hơn hai năm hoạt động đầy nỗ lực và quyết liệt, mà còn là minh chứng thuyết phục cho chiến lược phát triển bài bản, đầu tư công nghệ hiện đại và cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế.
Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.
Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.