Một cụ già ngồi cạnh anh và trạm kế có một phụ nữ mang thai đang bước lên, theo sau đó là một cô gái trẻ đẹp. Mọi người trên xe dần hướng ánh mắt về cô gái đẹp. Anh bắt đầu nghĩ về cô gái đẹp trong khi ngồi trên xe buýt.
Đột nhiên, anh nghe thấy một giọng nói sắc nét: “Anh là kiểu đàn ông gì vậy? Hành xử như một quý ông đi chứ! Anh không thấy người phụ nữ đang bồng con à? Nhường ghế đi nào”. Anh dõi theo giọng nói và thấy đó là một cô gái ăn mặc giản dị đang nói với mình. Cô gái nhìn anh: “Tôi đang nói anh đấy”. Nhìn ánh mắt nảy lửa của cô gái, anh nhường ghế cho người phụ nữ bồng con đứng trước và nhanh chóng rời xe buýt.
Trên đường về công ty, anh cảm thấy rất xấu hổ khi bị cô gái mắng té tát trên xe và giờ đây, anh đang tìm cách trả đũa cô gái trẻ, anh đã nhớ được mặt cô gái này.
Trùng hợp thay, ngày hôm đó công ty đang có buổi phỏng vấn tuyển dụng, thư ký mang đến cho anh một chồng hồ sơ dự tuyển. Khi xem xét các đơn ứng tuyển, anh nhận ra một khuôn mặt quen thuộc.
Đó chính là cô gái đã làm anh bẽ mặt trên xe buýt. Anh mỉm cười vui vẻ, thấy rằng cơ hội trả đũa của mình đã đến.
(Ảnh qua sumsolutions.com)
Trong suốt buổi phỏng vấn, anh thấy mồ hôi trên khuôn mặt cô gái, cô ấy đang lo lắng vì thấy người đàn ông trên xe buýt hôm trước đang đứng trước mặt mình. Nhưng cô phải nhẫn nại, cho dù cô được giáo dục tốt và có năng lực nhưng xuất thân từ gia đình nghèo, cô không có gì trong tay. Cô thực sự cần công việc này.
Vị CEO nói với cô gái: “Nếu cô có thể đánh giày cho chúng tôi, cô được tuyển dụng”. Cô gái chần chừ trong một phút, cô phải đánh đổi lòng tự tôn để lấy công việc này. Cô nên làm hay không nên?
Sau khi đánh bóng tất cả các đôi giày, cô nghe thấy tiếng nói: “Cô đã được tuyển dụng”. Cô gái dường như không tỏ vẻ vui mừng, chỉ nói: “Cảm ơn anh”. Và bất ngờ hơn, cô tiếp tục: “Tôi đã đánh bóng 5 đôi giày với giá 2 USD mỗi đôi, vậy anh nợ tôi 10 USD. Khi tôi nhận được tiền, tôi sẽ đi làm”.
Anh không muốn đưa tiền cho cô gái, nhưng phải giữ lời, nên đã đưa cô 10 USD. Anh càng ngạc nhiên hơn khi thấy trên đường vê cô gái đưa 10 USD cho người dọn rác già bên ngoài tòa nhà.
Tâm hồn cao thượng không thể bị khuất phục. Mặc dù cô bị tổn thương, cô vẫn tìm cách để sự cao thượng của mình tỏa sáng. Anh thực sự khâm phục tính cách này của cô gái. Trong một năm làm việc, cô đã chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình, thực thi được nhiều nhiệm vụ tưởng chừng không thể.
Một ngày, vị CEO hỏi cô gái: “Tôi đối xử với cô rất tệ ngay trong ngày đầu tiên. Cô có tức giận tôi không?”. Cô gái trả lời: “Tôi cúi đầu xuống vì điều đó cho tôi một cơ hội để ngẩng cao đầu”.
Theo Visiontimes
Hoàng Vũ
Ngày 30/08/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp niềm tự hào. Sự kiện quy tụ hàng trăm thương hiệu tiêu biểu – những “ngọn cờ đầu” đang khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.