Google nổi tiếng với những câu hỏi hóc búa đến xương tủy trong những buổi phỏng vấn của mình. Tuy nhiên, các ứng viên thất bại cũng đừng buồn quá, vì ngay cả Eric Schmidt, chủ tịch cấp cao của Alphabet - công ty mẹ của Google - cũng phải vật lộn đến toát mồ hôi hột khi đối đầu với những câu hỏi đó.
Cụ thể, trong khi tham dự phát biểu tại một hội thảo công nghệ trước đây với tên gọi "Summit at Sea", Schmidt đã được hỏi một câu hỏi như sau:
"Ông là thuyền trưởng của một con tàu cướp biển và đã tìm thấy một rương vàng kho báu. Toàn bộ thủy thủ đoàn cần phải thống nhất với nhau xem sẽ chia số kho báu đó ra sao. Nếu ít hơn một nửa số thủy thủ đoàn đồng ý với phương án của ông, ông sẽ phải chết. Vậy cách xử lý và chia chiến lợi phẩm của ông được tính toán như thế nào để có thể vẫn dành phần hơn về mình, nhưng vẫn nhận được nhiều sự đồng ý và sống sót?"
Eric Schmidt - Chủ tịch cấp cao tại Alphabet.
Schmidt sau đó đã liên tục câu giờ bằng cách hỏi đi hỏi lại câu hỏi và tìm kiếm thêm những đề xuất, gợi ý khả thi từ đề bài.
"Để tôi tính xem... nếu một nửa chết. À không, nếu tôi chết... Không, nếu họ không đồng tình với tôi, tôi sẽ toi mạng. Câu hỏi này hóc thật đấy," Schmidt lúng túng.
Mặc dù tỏ ra không thích thú lắm khi rơi vào tình thế bị đánh đố bởi chính công ty dưới tay mình điều hành, những Schmidt ít ra cũng đi đến một giải pháp có phần khá nửa vời: "Chỉ cần hơn một nửa số thủy thủ đoàn đồng ý thì tôi sẽ sống phải không? Vậy thì tôi sẽ đem 49% số tiền đó đi đầu tư vào các công ty Internet, còn 51% số thủy thủ đoàn nhận tiền sòng phẳng."
Cũng may mắn là Google đã bỏ đi những câu hỏi "điên rồ" tương tự như vậy vài năm trước vì nhận ra rằng nó không có tác dụng nhiều lắm trong việc phân biệt ứng viên nào sẽ có tiềm năng lớn trong tương lai. Năm vừa rồi, Laszlo Bock, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự tại Google có chia sẻ với trang tin Quartz rằng nhân viên của họ vốn đã có truyền thống và thói quen đặt ra các câu hỏi khó nhằn cho người được phỏng vấn nên sẽ còn lâu nữa mới có thể thay đổi toàn bộ khuôn phép này.
Mong rằng tính đến thời điểm hiện nay, Google đã hoàn toàn bỏ đi những vấn đề vô ích như vậy, vì biết đâu được họ rất có thể sẽ bỏ lỡ mất một nhân tố tài năng như Eric Schmidt chỉ vì áp dụng chúng một cách máy móc và rập khuôn.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.