Bạn tin không: Chủ tịch Google cũng không trả lời được câu hỏi phỏng vấn của Google
Lượt xem: 2.194
Không có ai là hoàn hảo, vì vậy đừng nghĩ rằng khi ở vị trí đỉnh cao là bạn có thể vượt qua tất cả.

Google nổi tiếng với những câu hỏi hóc búa đến xương tủy trong những buổi phỏng vấn của mình. Tuy nhiên, các ứng viên thất bại cũng đừng buồn quá, vì ngay cả Eric Schmidt, chủ tịch cấp cao của Alphabet - công ty mẹ của Google - cũng phải vật lộn đến toát mồ hôi hột khi đối đầu với những câu hỏi đó.

Cụ thể, trong khi tham dự phát biểu tại một hội thảo công nghệ trước đây với tên gọi "Summit at Sea", Schmidt đã được hỏi một câu hỏi như sau:

"Ông là thuyền trưởng của một con tàu cướp biển và đã tìm thấy một rương vàng kho báu. Toàn bộ thủy thủ đoàn cần phải thống nhất với nhau xem sẽ chia số kho báu đó ra sao. Nếu ít hơn một nửa số thủy thủ đoàn đồng ý với phương án của ông, ông sẽ phải chết. Vậy cách xử lý và chia chiến lợi phẩm của ông được tính toán như thế nào để có thể vẫn dành phần hơn về mình, nhưng vẫn nhận được nhiều sự đồng ý và sống sót?"

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt Đến Chủ tịch Google cũng không trả lời được câu hỏi phỏng vấn của chính Google - Ảnh 1.

Eric Schmidt - Chủ tịch cấp cao tại Alphabet.

Schmidt sau đó đã liên tục câu giờ bằng cách hỏi đi hỏi lại câu hỏi và tìm kiếm thêm những đề xuất, gợi ý khả thi từ đề bài.

"Để tôi tính xem... nếu một nửa chết. À không, nếu tôi chết... Không, nếu họ không đồng tình với tôi, tôi sẽ toi mạng. Câu hỏi này hóc thật đấy," Schmidt lúng túng.

Mặc dù tỏ ra không thích thú lắm khi rơi vào tình thế bị đánh đố bởi chính công ty dưới tay mình điều hành, những Schmidt ít ra cũng đi đến một giải pháp có phần khá nửa vời: "Chỉ cần hơn một nửa số thủy thủ đoàn đồng ý thì tôi sẽ sống phải không? Vậy thì tôi sẽ đem 49% số tiền đó đi đầu tư vào các công ty Internet, còn 51% số thủy thủ đoàn nhận tiền sòng phẳng."

Cũng may mắn là Google đã bỏ đi những câu hỏi "điên rồ" tương tự như vậy vài năm trước vì nhận ra rằng nó không có tác dụng nhiều lắm trong việc phân biệt ứng viên nào sẽ có tiềm năng lớn trong tương lai. Năm vừa rồi, Laszlo Bock, Phó Chủ tịch Quản lý Nhân sự tại Google có chia sẻ với trang tin Quartz rằng nhân viên của họ vốn đã có truyền thống và thói quen đặt ra các câu hỏi khó nhằn cho người được phỏng vấn nên sẽ còn lâu nữa mới có thể thay đổi toàn bộ khuôn phép này.

Mong rằng tính đến thời điểm hiện nay, Google đã hoàn toàn bỏ đi những vấn đề vô ích như vậy, vì biết đâu được họ rất có thể sẽ bỏ lỡ mất một nhân tố tài năng như Eric Schmidt chỉ vì áp dụng chúng một cách máy móc và rập khuôn.

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Mobile Global được vinh danh “Top Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2025” – Khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản

Ứng dụng MobileLand – Giải pháp tra cứu quy hoạch thông minh, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu đất đai minh bạch, chính xác, nhanh chóng.

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng