
Victor Ho, CEO của FiveStars.
Ngài Victor Ho hiện giữ trọng trách CEO của FiveStars, là startup đã giúp hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp tới khách hàng trung thành của mình các chương trình khuyến mại, đồng thời giúp họ hoạt động hiệu quả hơn.
Kể từ năm 2011, startup FiveStars đã huy động được 105 triệu USD từ hàng loạt nhữngquỹ đầu tư nổi tiếng, bao gồm: Social Capital, Menlo Ventures và Y Combinator.
Điều khiến startup này trở nên đặc biệt chính là tiểu sử "độc nhất vô nhị" của CEO Victor Ho. Bởi trước khi thành lập startup FiveStars, anh từng có nhiều năm làm việc tại Goldman Sachs hay McKinsey.
Ban đầu, Victor Ho dự định sẽ tiếp tục làm việc ở một công ty tư nhân uy tín, sau khi anh đã nỗ lực vượt qua hầu hết các vòng phỏng vấn.
Thế nhưng, vào một ngày định mệnh, khi ngồi ở sân bay quốc tế San Francisco, chờ một chuyến bay trở về New York bị trì hoãn một giờ, Victor Ho đã thay đổi quyết định ở những phút cuối cùng.
Anh rút khỏi cuộc phỏng vấn tại công ty tư nhân kia, thay vào đó là dự định khởi nghiệp với FiveStars.

Theo thời báo New York Times, sự thành công của FiveStars chủ yếu được vun đắp từ những kinh nghiệm cá nhân mà CEO Victor Ho tích lũy, khi anh còn làm việc cho các công ty tài chính hàng đầu.
Một trong những kinh nghiệm quý báu ấy được gọi là "nghĩa vụ bất đồng quan điểm".
Nghĩa là, các thành viên khi tham gia một phiên họp bất kì đều có tiếng nói bình đẳng với người lãnh đạo. Càng nhiều quan điểm, càng bất đồng càng tốt.
Do đó, khi khởi nghiệp với FiveStars, Victor Ho luôn nhắc nhở các thực tập sinh, lẫn nhân viên của mình đưa ra các ý kiến, quan điểm trái với anh. Vị CEO này tin rằng, chỉ có đưa ra những ý tưởng lạ thường, công ty mới có thể phát triển.
Chia sẻ trên New York Times, Victor Ho cho biết:
"Một trong những kinh nghiệm quý báu tôi học được tại McKinsey là "Nghĩa vụ bất đồng quan điểm". Những người trẻ, cấp dưới luôn cần có chính khiến, thậm chí họ có thể phản bác lại cấp trên nếu đó là ý tưởng tồi.
Vì vậy, tôi chỉ muốn thuê một nhân viên dám đứng lên và nói: "Victor, anh thật là nhảm nhí. Hãy nghe tôi nói đây này". Và đó mới chính là sự khác biệt tôi đang tìm kiếm".
Theo Trí thức trẻ
Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.