CSR thời hội nhập: Lợi kép
Lượt xem: 2.164
Trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) của doanh nghiệp là một chuỗi các hoạt động nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa việc tạo ra lợi nhuận với việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và của cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

CSR – “giấy thông hành” để hội nhập

Nhiều người cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp mới phát triển, lo việc sống còn còn chưa xong thì làm sao thực hiện CSR. Điều này chưa chuẩn xác.

Cần hiểu rằng, phát triển bền vững là sự phát triển hài hòa về 3 mặt Kinh tế - xã hội - môi trường để đáp ứng những nhu cầu về đời sống vật chất, tinh thần của thế hệ hiện tại nhưng không làm tổn hại tới khả năng phát triển kinh tế xã hội mai sau, không làm giảm chất lượng cuộc sống của các thế hệ trong tương lai.

Như vậy, nếu làm tốt được các hoạt động CSR, doanh nghiệp trước hết đã đảm bảo cho sự phát triển bền vững của chính mình, sau đó góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của toàn xã hội.

Phát triển bền vững là mục tiêu mà các quốc gia đều đã và đang hướng tới. Chúng ta không thể tách mình ra khỏi mục tiêu chung nếu muốn hội nhập.

Các doanh nghiệp nhập khẩu ở nhiều quốc gia, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, đã và đang áp dụng các bộ quy tắc ứng xử tiêu chuẩn của thế giới nhằm đánh giá đối tác. Cụ thể, khi nhập khẩu, họ yêu cầu doanh nghiệp xuất hàng phải chứng minh việc thực hiện các quy định như giờ giấc làm việc của nhân viên đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa cuộc sống, công việc và sức khỏe; quá trình sản xuất không gây ô nhiễm môi trường… Doanh nghiệp không chứng minh được sẽ không thể trở thành đối tác của các nhà nhập khẩu lớn. Ngược lại, uy tín của doanh nghiệp sẽ được nâng cao khi thực thi tốt các hoạt động CSR. Đây cũng là một yếu tố tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trên thực tế, CSR đã rất quen thuộc với các doanh nghiệp trong cả khu vực và trên toàn cầu.

Tuy nhiên, việc thực hiện CSR cũng không đơn giản, vì ngoài nhận thức đúng, doanh nghiệp còn cần đầu tư về tài lực và vật lực. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam - chủ yếu là quy mô vừa và nhỏ, nguồn lực để đảm bảo mảng sản xuất và kinh doanh còn đang rất hạn chế - đây là một việc khó. Song trong bối cảnh chúng ta đang rộng cửa đón các hiệp định thương mại quốc tế lẫn khu vực, đây lại là việc không thể không thực hiện.

Giải pháp được đưa ra là chúng ta căn cứ vào nguồn lực thực tế của doanh nghiệp mà đặt ra lộ trình phù hợp để thực hiện các cam kết.

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Kinh nghiệm FPT

FPT thực hiện CSR bắt đầu từ những việc rất nhỏ, như chăm lo đời sống văn hóa cho thành viên công ty, hỗ trợ việc học hành cho con của họ, thực hiện các hoạt động thiện nguyện trong khả năng... Và ngày nay, khi đã phát triển lớn hơn, FPT cố gắng mang sức mạnh cốt lõi của mình ra hỗ trợ cho giáo dục, văn hóa, giao thông… thông qua các ứng dụng CNTT.

Làm CSR không phải dễ. Thất bại có thể đến khi ý tưởng tốt mà triển khai chưa tốt, dẫn đến chương trình không đạt hiệu quả cao. Trong trường hợp đó, doanh nghiệp cần nhìn nhận lại cách thức tổ chức, triển khai và quyết định đi tiếp hoặc chấm dứt. Đó là bài học chúng tôi thường áp dụng.

FPT cũng khởi đầu từ chạy sấp chạy ngửa lo kinh doanh, rồi chạy sấp chạy ngửa vác từng thùng mì tôm đến các vùng lũ lụt, rồi hiến máu, xây cầu, chung tay cùng các chương trình của các đơn vị khác. Sau đó chúng tôi phát triển những chương trình lấy giá trị cốt lõi của mình là công nghệ để hỗ trợ xã hội; giúp xã hội đưa ứng dụng công nghệ, internet vào học tập, giải quyết các bài toán xã hội…

Mỗi doanh nghiệp có đặc thù và lợi thế riêng, vì vậy sẽ có cách đóng góp riêng cho xã hội.

Yếu tố quan trọng nhất để có thể đạt được thành công khi thực hiện chiến lược CSR ở một công ty chính là nhận thức và quyết tâm của ban lãnh đạo doanh nghiệp. Chỉ cần người lãnh đạo quan tâm và mong muốn thì sẽ có những lời giải phù hợp để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp mình trước, rồi đến toàn xã hội và cả quốc gia.

TRƯƠNG THANH THANH – Giám đốc CSR Tập đoàn FPT
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng