Ở các quốc gia là thành viên của ITF thì ngoài đội tàu của họ, bất cứ tàu của quốc gia nào ghé tới cảng của họ đều phải chịu sự chi phối của các quy định của ITF. Những tàu từ các quốc gia chưa tham gia ITF khi tới các nước có tham gia ITF vẫn phải chịu sự kiểm tra về lao động của các thanh tra ITF ở các quốc gia đó.
Các nghiệp đoàn thành viên của ITF thường là các nghiệp đoàn độc lập và phi chính phủ, không lệ thuộc một tổ chức chính trị nào. ITF hoạt động với kinh phí đóng góp của các nghiệp đoàn thành viên và đại diện cho các nghiệp đoàn đó để làm việc, đấu tranh với các chủ sử dụng lao động, chủ tàu, các tổ chức môi giới lao động... đang hoạt động tại các quốc gia có các nghiệp đoàn thành viên nhằm đạt được các thỏa thuận với những người sử dụng lao động về các quyền lợi cơ bản và hợp lý của người lao động như tiền lương cơ bản, tiền lương ngoài giờ, ngày nghỉ phép, ngày nghỉ ốm, chế độ bảo hiểm, thời gian làm việc của một ca trên biển, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, điều kiện làm việc của thuyền viên...
Sẽ rất khó khăn và bất lợi cho phía chủ tàu Việt Nam để đáp ứng được đầy đủ các điều kiện như trên của ITF, trong khi các chủ tàu lớn của Việt Nam phần lớn là những tập đoàn nhà nước hoặc các doanh nghiệp có liên quan đến nhà nước.
Do đó, việc Tổng liên đoàn Lao động - một tổ chức nhân danh đại diện cho người lao động nhưng cũng lại là một tổ chức thuộc nhà nước khác tham gia về phía bên lợi ích của các doanh nghiệp chủ tàu sẽ khó nhận được sự đồng tình.
Hiện nay, có rất nhiều tàu Việt Nam hoạt động ở các tuyến quốc tế mà đa số các quốc gia này đều tham gia ITF trong khi Việt Nam lại chưa có nghiệp đoàn đại diện cho người lao động tham gia vào ITF.
Do đó, các chủ tàu Việt Nam thực hiện biện pháp đối phó là yêu cầu thuyền viên khi ký hợp đồng lao động cũng đồng thời ký thêm một bản hợp đồng tiếng Anh và ký khống một bản lương theo mẫu của ITF nhằm tránh các đợt kiểm tra của các thanh tra ITF tại các cảng tàu sẽ ghé qua.
Gần đây xảy ra rất nhiều vụ các chủ tàu bỏ rơi thuyền viên Việt Nam trên nhiều cảng khắp các nước, rồi điều kiện sinh hoạt, ăn ở không đảm bảo, bị nợ lương, bị bắt giữ cả tàu và người, thậm chí bị tù đày... làm cho nghề đi biển ở Việt Nam vốn đã nguy hiểm giờ lại càng thêm hiểm nguy.
Cũng chính vì không được tham gia các tổ chức bảo vệ người lao động quốc tế và không được bảo hộ mà lao động Việt Nam, nhất là thuyền viên, phải chịu rất nhiều thiệt thòi so với các đồng nghiệp đến từ các nước khác. Cụ thể, lương thuyền viên Việt Nam chỉ bằng khoảng 1/2 - 2/3 lương của thuyền viên Philippines ở vị trí tương đương.
Ngoài lý do về tính chuyên nghiệp, khả năng sử dụng tiếng Anh thì việc không có các nghiệp đoàn hỗ trợ để thương lượng về tiền lương, các điều khoản hợp đồng cũng là nguyên nhân đáng kể làm giảm giá trị của thuyền viên Việt Nam.
Theo số liệu từ năm 2014, Việt Nam chỉ có khoảng 2.000 thuyền viên đi làm thuê cho các tàu nước ngoài so với 400.000 thuyền viên đi làm thuê của Philippines, đây quả thật là con số quá nhỏ bé.
Tuy nhiên, cũng cần công tâm nhìn nhận với điều kiện làm việc yếu kém, lương thấp, không được bảo vệ chính đáng như hầu hết đồng nghiệp của họ tại các quốc gia khác thì không thể yêu cầu đội ngũ thuyền viên Việt Nam cứ phải liều mình theo cái nghiệp lênh đênh trên biển được.
Một quốc gia có hơn 3.200km bờ biển và chúng ta luôn tự hào là khu vực giao thương hàng hải quan trọng nhưng lực lượng thuyền viên ít ỏi thì khó có thể có được nền kinh tế biển phát triển mạnh. Khi kinh tế biển không phát triển mạnh thì việc bảo đảm an ninh quốc gia, chủ quyền biển đảo cũng sẽ gặp bất lợi.
Thực tế, ITF đã và đang giúp đỡ khá nhiều trường hợp thuyền viên Việt Nam gặp nạn, bị bỏ rơi, bị nợ lương ở nhiều quốc gia trên thế giới, giúp họ thu hồi đầy đủ lương và hồi hương một cách hợp pháp.
Nâng cao đời sống thuyền viên và tính hấp dẫn của nghề đi biển nhất thiết phải theo kịp với thế giới và việc tham gia các tổ chức có tính chất và chức năng bảo vệ người lao động như ITF là việc cần thiết và nên làm ngay.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...