Đối với hầu hết các doanh nhân, đây là một cách mỉa mai tàn nhẫn về sự tương đồng: Rất nhiều chủ doanh nghiệp mới thành lập hầu như không có thời gian quay lại công việc sau chuyến du lịch vài tuần trước đó.
Tuy nhiên, mối nguy lớn nhất đối với bất kỳ một doanh nghiệp ở mọi giai đoạn là sự phát triển thiếu vững chắc, rủi ro, mất kết nối với khách hàng và quên mất điều gì thuộc xúc cảm dẫn dắt cung và cầu.
Vì vậy, hãy lắng nghe lời nói trong thâm tâm nhắn nhủ bạn, cất quần áo công sở vào tủ đồ, thay dầu rồi lên đường thôi. Việc này biết đâu lại dẫn lối cho một tương lai đầy thành công cho doanh nghiệp mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.
Học lại cách bước ra khỏi vùng an toàn của bạn
Du lịch sẽ giúp bạn bước ra khỏi khu vực an toàn và có những trải nghiệm mới ở bất cứ nơi nào bạn đến, giống như việc bạn liều mình trong kinh doanh.
Sự chuẩn bị là chìa khóa trước khi bạn tham gia vào một cuộc phiêu lưu bất kỳ, đồng thời có một tầm nhìn rõ ràng và đặt dự tính trước cho những người cùng đi cũng quan trọng không kém. Nếu bạn là tuýp người luôn hết xăng, thức ăn hay nước uống ở cuối con đường cụt vào những phút cuối cùng, bạn có lẽ sẽ muốn cân nhắc lại phương thức khởi nghiệp của mình cũng như cách đạt được lòng tin của cấp dưới.
Việc thoát khỏi “bong bóng” của mình sẽ cho bạn một tầm nhìn khi bạn được tiếp xúc với những con người, nền văn hóa, danh lam thắng cảnh và lối sống mà không phải ngày nào cũng được trải nghiệm.
Về kinh doanh, tầm nhìn rộng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được cách thức khai thác cơ sở khách hàng mới hoặc mở rộng thị trường của họ ở một đất nước lạ với kỳ vọng về văn hóa và kinh tế khác biệt.
Luôn linh hoạt và sẵn sàng thích nghi
Điều hành một doanh nghiệp là bạn phải tự thân vận động khi muốn xâm nhập vào một thị trường mới, đương nhiên sẽ chẳng có khó khăn gì nếu bạn mê xê dịch. Rào cản ngôn ngữ, sự chậm trễ, đổi hành trình, phá vỡ và những tình huống thử thách khác khi du hành sẽ gợi lại cho bạn cách điều hướng các vấn đề không chắc chắn hay khó dự đoán một cách nhã nhặn mà không cần phải hoảng sợ.
Trong du lịch và kinh doanh, bạn đều có thể chọn cho mình những kế hoạch tốt nhất, nhưng cũng sẽ xuất hiện hàng ngàn lý do khiến chúng đi chệch hướng. Những người thành công ở cả hai lĩnh vực luôn tập trung vào giải pháp hơn là vấn đề, bởi vấn đề chỉ là một hằng số trong cuộc sống.
Ngược lại, các chỉ số khác lại thay đổi, vì vậy hãy học cách thích ứng và cơ hội thành công ở cả hai khía cạnh sẽ tăng lên theo cấp số nhân.
Quyết đoán khi cần
Hãy tin vào bản thân, đi theo linh cảm và bản năng của mình trong mọi hoàn cảnh. Trường hợp xấu nhất nếu bạn thất bại, có sao đâu chứ? Hãy nhanh chóng xác định vấn đề, cách tốt nhất để xử lý nó và cố gắng.
Vì các sự cố phát sinh khi du lịch thường chỉ cho phép một thời gian ngắn để xử lý cho nên đây sẽ là cách thực hành tốt để bạn biết tin vào sự phán đoán cũng như bản năng của mình - những yếu tố thiết yếu của một doanh nhân thành công.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Bạn có thể có tất cả các kỹ năng trên nhưng nếu bạn không biết làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với bạn bè, người thân, đồng nghiệp kinh doanh hoặc đơn giản chỉ là người lạ thì có vẻ bạn là một kẻ đơn độc.
Đi du lịch nói chung là một trải nghiệm tuyệt vời, đôi lúc bạn cũng sẽ vấp phải những khó khăn đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp. Cách bạn tự mình xử lý những trục trặc sẽ quyết định kết quả bạn đạt được: tích cực hay tiêu cực. Mặc dù có thể bạn không bao giờ gặp lại những người đó, song các kinh nghiệm này sẽ giúp bạn xây dựng tính cách.
Tận hưởng chuyến đi ở bất cứ đâu
Một điểm đến cùng với các điểm dừng chân quen thuộc như nhắc nhở bạn hãy sống cho hiện tại và hãy hiểu rõ môi trường xung quanh trước khi nó thay đổi. Quy tắc tương tự áp dụng với phương pháp sống hạnh phúc và điều hành một doanh nghiệp thành công.
Cuộc sống của bạn có thể thay đổi ngay lập tức - một cách tốt hơn hoặc xấu đi. Mỗi giai đoạn hành trình chúng tôi đề cập đến để trở thành một doanh nhân thành đạt đều cần đi kèm với sự biết ơn.
Trong cả hai lĩnh vực, mọi kinh nghiệm đều có giá trị. Không mắc sai lầm, bạn sẽ không biết điều gì là tốt. Thực tế, hầu hết các doanh nhân thành đạt tôi biết đều nói với tôi rằng so với thành công, họ rút ra bài học từ thất bại nhiều hơn. Hãy biết ơn nơi bạn đang ở, hãy nhớ đây là cuộc hành trình của bạn chứ không phải ai khác.
Nếu cuộc hành trình đang không đúng ý mình, hãy chuyển hướng.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.