3 bài học kinh doanh đắt giá từ golf thủ Arnold Palmer
Lượt xem: 2.010
Golf thủ huyền thoại, vị "trưởng lão" đáng kính của làng golf thế giới, Arnold Palmer đã qua đời hồi đầu tháng 9/2016. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu xuất sắc, người ta còn nhớ đến ông với những thành công vượt trội bên ngoài khuôn khổ các trận đấu.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Được biết đến với tư cách người sáng tạo ra tiếp thị thể thao, Arnold Palmer là một trong những vận động viên đầu tiên biến tên gọi của mình thành thương hiệu. Với hình ảnh cũng như sự nhạy bén trong kinh doanh, đế chế Palmer được định giá đến tận xấp xỉ 700 triệu đô la Mỹ khi ông qua đời.

Dưới đây là ba bài học kinh doanh mà những người đứng đầu doanh nghiệp có thể học hỏi từ vị golf thủ huyền thoại này.

1. Rủi ro trong chừng mực để khám phá những cơ hội mới

Khi các vận động viên vẫn chỉ tập trung vào thành tích thi đấu, Palmer chọn cách tạo ra thương hiệu riêng cho mình, cả trong và ngoài đường bóng lăn. Không chỉ với làng golf, cách tiếp cận này còn mới mẻ với các môn thể thao khác, giúp Palmer trở thành vận động viên thành công nhất ngay cả khi ông đã giải nghệ.

Suốt đời mình, Palmer đã kiếm được gần bốn triệu đô la Mỹ qua các giải đấu golf. Tuy nhiên, số tiền bên ngoài ông kiếm được nhiều gấp 100 lần con số đó. Chỉ riêng trong năm 2013, Palmer kiếm được 40 triệu đô dù kể từ năm 2006, ông đã không còn thi đấu bất kỳ trận tranh hạng nào.

Thời đó, việc một golf thủ trở thành cái tên quen thuộc trong từng hộ gia đình còn khá lạ lẫm. Nhưng Palmer là người đầu tiên thành công trong việc phá vỡ các khuôn phép của làng golf và trở thành cái tên phổ biến với nhiều người. Palmer nghĩ rằng giá trị thương hiệu mà ông có được là nhờ những nỗ lực kinh doanh bên ngoài địa hạt golf.

Các dự án kinh doanh mạo hiểm và danh mục gương mặt quảng cáo đa dạng của Palmer đều được thực hiện thông qua công ty mẹ là Arnold Palmer Enterprises. Điều này giúp Palmer đặt tên thương hiệu cho chuỗi câu lạc bộ golf, máy cắt cỏ, kính mát và các sản phẩm khác từ áo khoác len cho đến thuốc lá... Nhiều năm trời, các hãng lớn như Coca-Cola, Rolex, Cadillac, Hertz, United Airlines, Penzoil, Heinz, Callaway... đều mời ông làm gương mặt quảng cáo.

Tài năng trong việc làm thương hiệu của ông còn mở rộng ra cả đến thương hiệu trà đá và nước chanh tự làm với cái tên "Arnold Palmer" (hiện giờ thương hiệu này đã được công ty nước giải khát AriZona Beverage Co., mua lại). Vào năm 2015, chỉ riêng thương hiệu nước giải khát "Arnold Palmer" đã đạt doanh số 200 triệu đô. Các công ty giai đoạn đầu phát triển có thể học hỏi từ mô hình đa dạng hiệu quả của Arnold Palmer.

2. Đổi mới - Phá vỡ - Khai phá lối đi riêng

Truyện kể lại rằng Mark McCormack, đại lý thể thao đầu tiên, và Arnold Palmer, ngôi sao thể thao đầu tiên, cùng bắt tay thỏa thuận làm đại diện cũng như khởi nguồn cho IMG, công ty thể thao lớn đầu tiên trên thế giới. Vào năm 2013, IMG được bán với giá 2,3 tỷ đô.

Trên thực tế, mọi thứ Arnold Palmer làm đều là thương mại. Và ông là người đầu tiên làm vậy. Dưới đây có lẽ là những câu nói hay nhất về ông:

Đầu tiên, chính Arnold Palmer đã nói: "Phần thưởng lớn nhất bạn nhận được trong cuộc đời thường là những thứ trông có vẻ không thể thực hiện được".

"Ông ấy là người về cơ bản đã phát minh ra khái niệm về đại diện thể thao trên các phương tiện truyền thông và tạo ra hẳn một gia tài thông qua việc đó", James Dodson, người viết tiểu sử của Palmer nói.

"Bất kỳ vận động viên nào từng đóng quảng cáo đều cần phải biết ơn Arnold Palmer, vì chính ông là người đã khởi đầu thị trường tiếp thị thể thao", Peyton Manning trả lời kênh Golf Channel.

Trích từ một trang trong cuốn sách của Palmer: “Phá vỡ các ranh giới với tầm nhìn chiến lược và thông điệp thương hiệu vẫn mãi là chìa khóa của thành công trong kinh doanh.”

3. Khai thác sức mạnh thương hiệu

Các doanh nghiệp của Palmer đều dựa trên việc tận dụng thương hiệu cá nhân của ông. Với sự ủng hộ từ người hâm mộ, (được gọi là "Arnie's Army"), Palmer đã đồng sáng lập kênh Golf Channel vào năm 1995. Ngày nay kênh này đã phủ sóng đến 83 triệu hộ gia đình trên 76 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Thông qua truyền thông chiến lược và quản lý thương hiệu, Arnold Palmer đã trở thành hình mẫu cho tất cả các ngôi sao thể thao hiện nay cũng như cho các doanh nhân thời đại mới

Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng