Uống rượu và thưởng trà, cùng thú vui nhưng khác nhau cảnh giới
Lượt xem: 6.841
Uống rượu và thưởng trà, cùng là một thú vui đấy, nhưng lại ẩn chứa những cảm ngộ nhân sinh khác nhau. Một người uống rượu, có thể chỉ để giải sầu, nhưng uống trà, lại là một cảnh giới khác.

Uống rượu, thưởng trà, thú vui, cảm ngộ, nhân sinh, giải sầu, cảnh giới, đọc sách, tri kỷ, tâm hồn, văn hóa, tương đồng, men say, thanh tỉnh, Trà búp Minh Tiền, hương khí, cao sơn lưu thủy, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương

Có nhiều người thích tản bộ, uống rượu, đọc sách hay đi thăm thú đó đây; nhưng dường như người uống trà thì lại càng ngày càng ít.

Vài người bạn tri kỷ ngồi uống trà cùng nhau, trò chuyện hàng giờ, ngắm lá trà xanh chìm nổi, thưởng thức hương trà thanh thoát nhẹ phiêu phiêu, đúng là khơi thông tâm hồn, là sự đồng cảm nhân sinh, khơi nguồn văn hóa…Cảnh giới của uống trà và hương vị nhân sinh, chẳng phải tương đồng lắm sao!

Uống rượu lại thường khiến người ta mê hoặc, chìm nổi, quên hết đi những mệt mỏi, buồn vui, hay thậm chí cả thống khổ trong hiện thực. Rốt cuộc, rượu tốt xấu thế nào, thức ăn thơm ngon ra sao, cũng không còn quan trọng nữa. Lúc này, rượu chỉ là một phương tiện giúp người ta rời xa hiện thực, quên đi tất cả.

Một người uống rượu, nhiều nhất cũng là thích rượu mà thôi, nói cao một chút, là vì vui thích, tìm kiếm một loại men say, cũng vẫn là giúp vui, hay giải sầu; nói thấp một chút, kỳ thực cũng chỉ là một loại đắm chìm, nghiện ngập mà thôi. Từ xa xưa, người ta có câu rằng: “Lấy gì để giải sầu đây, chỉ có Đỗ Khang thôi” (Đỗ Khang: người phát minh ra phương pháp ủ rượu). Dù là như vậy, nhưng rượu cũng không thể tính là một cảnh giới được.

Một người uống trà, càng uống lại càng thanh tỉnh, càng uống càng hiểu rõ mùi vị, đạo lý của nhân sinh.

Một người uống trà, càng uống lại càng thanh tỉnh, càng uống càng hiểu rõ mùi vị, đạo lý của nhân sinh, càng uống càng hiểu ra được điều tuyệt diệu trong trà.

Trà búp Minh Tiền (loại trà ngon hái trước tiết Thanh minh), vào mùa xuân, hương thơm tinh tế nồng nàn; vào mùa thu, đượm hương thơm ngát, hương khí xa xưa, thơm dịu, thoang thoảng. Thậm chí, ngay cả nơi chén trà, hương khí còn nồng đượm, làm người ta khi uống xong rồi cũng không nỡ đặt chén xuống, mà còn giữ lại trong tay vuốt ve mân mê.

Trong cái thoang thoảng hương trà, chợt nghĩ đến chốn ‘cao sơn lưu thủy’, mây mù sâu thẳm, những chiếc búp non trải qua băng tuyết, giá lạnh, mà đâm chồi, nảy lộc, hấp thụ khí sương mát lạnh trời khuya. Nhờ thế mà người ta mới cảm nhận được hương vị nhân sinh, tâm hồn thanh thản thả vào hương thơm ngát, từ trong miệng, lời lẽ thốt ra sao mà thanh tao, sao mà lương thiện quá!

Một người uống trà, đã đạt được sự tự do tự tại nguyên vẹn: Không nhất thiết hao tâm tìm một quán trà, cũng không cần quan sát tỉ mỉ cô phục vụ quán. Bạn có thể tùy tâm tùy hứng, nào ngại ồn ào náo nhiệt, bạn vẫn có thể tâm tịnh như nước, tách khỏi vạn vật xung quanh, hòa quyện vào trong hương trà nồng đượm.

Người uống trà, còn có thể sáng tác thơ ca: Chỗ thâm sâu của trà, chẳng phải cũng là chỗ thâm sâu của tâm hồn sao? Mùi hương thơm ngát của trà, chẳng phải là khúc nhạc say sưa làm dịu mát lòng người?

Một chén trà nhạt cũng như người bạn đồng hành của mỗi chúng ta. Có người bạn này, đối diện cùng nhau, đó chính là một thứ hạnh phúc giản dị trên đời này vậy!

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng