Uống rượu và thưởng trà, cùng thú vui nhưng khác nhau cảnh giới
Lượt xem: 6.561
Uống rượu và thưởng trà, cùng là một thú vui đấy, nhưng lại ẩn chứa những cảm ngộ nhân sinh khác nhau. Một người uống rượu, có thể chỉ để giải sầu, nhưng uống trà, lại là một cảnh giới khác.

Uống rượu, thưởng trà, thú vui, cảm ngộ, nhân sinh, giải sầu, cảnh giới, đọc sách, tri kỷ, tâm hồn, văn hóa, tương đồng, men say, thanh tỉnh, Trà búp Minh Tiền, hương khí, cao sơn lưu thủy, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương

Có nhiều người thích tản bộ, uống rượu, đọc sách hay đi thăm thú đó đây; nhưng dường như người uống trà thì lại càng ngày càng ít.

Vài người bạn tri kỷ ngồi uống trà cùng nhau, trò chuyện hàng giờ, ngắm lá trà xanh chìm nổi, thưởng thức hương trà thanh thoát nhẹ phiêu phiêu, đúng là khơi thông tâm hồn, là sự đồng cảm nhân sinh, khơi nguồn văn hóa…Cảnh giới của uống trà và hương vị nhân sinh, chẳng phải tương đồng lắm sao!

Uống rượu lại thường khiến người ta mê hoặc, chìm nổi, quên hết đi những mệt mỏi, buồn vui, hay thậm chí cả thống khổ trong hiện thực. Rốt cuộc, rượu tốt xấu thế nào, thức ăn thơm ngon ra sao, cũng không còn quan trọng nữa. Lúc này, rượu chỉ là một phương tiện giúp người ta rời xa hiện thực, quên đi tất cả.

Một người uống rượu, nhiều nhất cũng là thích rượu mà thôi, nói cao một chút, là vì vui thích, tìm kiếm một loại men say, cũng vẫn là giúp vui, hay giải sầu; nói thấp một chút, kỳ thực cũng chỉ là một loại đắm chìm, nghiện ngập mà thôi. Từ xa xưa, người ta có câu rằng: “Lấy gì để giải sầu đây, chỉ có Đỗ Khang thôi” (Đỗ Khang: người phát minh ra phương pháp ủ rượu). Dù là như vậy, nhưng rượu cũng không thể tính là một cảnh giới được.

Một người uống trà, càng uống lại càng thanh tỉnh, càng uống càng hiểu rõ mùi vị, đạo lý của nhân sinh.

Một người uống trà, càng uống lại càng thanh tỉnh, càng uống càng hiểu rõ mùi vị, đạo lý của nhân sinh, càng uống càng hiểu ra được điều tuyệt diệu trong trà.

Trà búp Minh Tiền (loại trà ngon hái trước tiết Thanh minh), vào mùa xuân, hương thơm tinh tế nồng nàn; vào mùa thu, đượm hương thơm ngát, hương khí xa xưa, thơm dịu, thoang thoảng. Thậm chí, ngay cả nơi chén trà, hương khí còn nồng đượm, làm người ta khi uống xong rồi cũng không nỡ đặt chén xuống, mà còn giữ lại trong tay vuốt ve mân mê.

Trong cái thoang thoảng hương trà, chợt nghĩ đến chốn ‘cao sơn lưu thủy’, mây mù sâu thẳm, những chiếc búp non trải qua băng tuyết, giá lạnh, mà đâm chồi, nảy lộc, hấp thụ khí sương mát lạnh trời khuya. Nhờ thế mà người ta mới cảm nhận được hương vị nhân sinh, tâm hồn thanh thản thả vào hương thơm ngát, từ trong miệng, lời lẽ thốt ra sao mà thanh tao, sao mà lương thiện quá!

Một người uống trà, đã đạt được sự tự do tự tại nguyên vẹn: Không nhất thiết hao tâm tìm một quán trà, cũng không cần quan sát tỉ mỉ cô phục vụ quán. Bạn có thể tùy tâm tùy hứng, nào ngại ồn ào náo nhiệt, bạn vẫn có thể tâm tịnh như nước, tách khỏi vạn vật xung quanh, hòa quyện vào trong hương trà nồng đượm.

Người uống trà, còn có thể sáng tác thơ ca: Chỗ thâm sâu của trà, chẳng phải cũng là chỗ thâm sâu của tâm hồn sao? Mùi hương thơm ngát của trà, chẳng phải là khúc nhạc say sưa làm dịu mát lòng người?

Một chén trà nhạt cũng như người bạn đồng hành của mỗi chúng ta. Có người bạn này, đối diện cùng nhau, đó chính là một thứ hạnh phúc giản dị trên đời này vậy!

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng