Chín xe hoa được trang trí lộng lẫy, tạo hình công phu với các biểu tượng nổi bật đại diện cho các quốc gia tham dự DIFF cùng gần 150 nghệ sỹ quốc tế cùng các nghệ sỹ Việt Nam đến từ các trung tâm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng đã khiến đường phố Đà Nẵng sáng bừng, rộn ràng ngày hội lớn.
Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, đoàn xe hoa và các nghệ sỹ đã kéo bước chân du khách và người dân xuống các con phố, để cùng tưng bừng hòa vào không khí hội hè, làm nên một lễ hội đường phố lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng.
9 xe hoa – điểm nhấn nổi bật trong lễ hội đường phố DIFF 2017 được tạo hình vô cùng công phu sau gần ba tháng chuẩn bị. Mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth (tên mới của tháp Big Ben-PV), cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames. Xe hoa của nước Nhật mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii…
Khó có thể nói xe hoa nào đẹp nhất, bởi kỹ thuật dựng mô hình chuẩn đến từng chi tiết, sự sáng tạo trong tạo dựng mô hình cùng những hiệu ứng ánh sáng hiện đại khiến mỗi xe hoa trở thành một tác phẩm nghệ thuật di động độc đáo trên đường phố Đà Nẵng.
Theo tiết lộ của đạo diễn Lê Quý Dương: “Các xe hoa khi trước khi được chính thức diễu hành đã được Đại sứ quán các nước tham gia DIFF 2017 phê duyệt. Do đó, những mô hình trang trí trên xe hoa của mỗi nước, từ kèn sừng của Thụy Sỹ hay Vạn lý trường thành của Trung Quốc… đều đã được chuẩn bị tạo hình rất kĩ lưỡng”.
Còn nghệ nhân Văn Tòng, người trực tiếp tạo nên các mô hình xe hoa này cho hay: “Những mô hình trang trí, màu sắc trên các xe hoa đã được chúng tôi thực hiện theo màu cờ của chính quốc gia đó. Từ việc lên bản thiết kế mất 20 ngày, sau đó nghiên cứu phải mất đến hàng tháng và đến khi đưa ra sản phẩm là cỡ hơn 2 tháng”.
Mỗi xe hoa không chỉ là một tác phẩm của sự kỳ công mà còn là một sân khấu nhỏ. Ở đó, các nghệ sỹ quốc tế đến từ Ukraine trong những trang phục vũ hội rực rỡ nhất đã cống hiến những màn biểu diễn nghệ thuật đẹp và ấn tượng. Đoàn nghệ thuật Trung Quốc đem đến cho khán giả màn múa lân hết sức hoành tráng. Trong khi đó, các nghệ sỹ Việt Nam trên hai xe hoa đại diện cho Việt Nam và Đà Nẵng lại thu hút sự chú ý của khán giả đường phố với trang phục áo dài truyền thống duyên dáng và những màn múa được dàn dựng khá công phu.
Tại mỗi điểm dừng như Tượng đài 2/9; Ngã 3 đường 2/9 và bờ sông Hàn; Khu công viên dọc bờ sông đường Bạch Đằng – Đối diện chợ Hàn; Đối diện KS Novotel; Công viên phía bắc cầu Sông Hàn; Đoạn giao Trần Hưng Đạo – Nguyễn Công Trứ; Khu vực cầu tình yêu – Tượng cá chép hóa rồng… đoàn diễu hành đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của du khách và người dân thành phố Đà Nẵng khi các nghệ sỹ xuống đường để giao lưu với khán giả.
Khoảng cách giữa các nghệ sỹ và người dân dường như đã bị xóa nhòa, khi các em nhỏ được nắm tay những nghệ sỹ trong các trang phục như công chúa hoàng tử bước ra từ cổ tích. Du khách và nghệ sỹ cùng nhảy múa trên đường phố, trước sân khấu lộng lẫy là các xe hoa. Những vũ điệu cuồng nhiệt, những nụ cười giòn tan, những máy ảnh, điện thoại chiu chít ghi lại những khoảnh khắc có một không hai đó… tất cả đã làm nên một lễ hội đường phố rộn ràng, náo nhiệt chưa từng có tại thành phố bên sông Hàn.
Anh Cavesto Reedux – nghệ sĩ Ukraine chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi được hòa trong không khí vui tươi cùng người dân địa phương. Chưa bao giờ tôi thấy vui và ấn tượng đến thế. Người dân Đà Nẵng rất thân thiện, du khách hào hứng”.
Chị Nguyễn Hoài Thương, một du khách đến từ Hà Nội cười tươi: “Quả thực, tôi chưa từng được chứng kiến một Lễ hội đường phố nào náo nhiệt và vui vẻ thế. Tôi đã có được những tấm hình đẹp với đoàn nghệ sỹ Ukraine. Đây là một kỷ niệm tuyệt vời ở Đà Nẵng. Mong là năm sau Đà Nẵng sẽ tiếp tục những sự kiện như thế này.”
Bác Nguyễn Văn Bình, một người dân Đà Nẵng chia sẻ: “Lễ hội vui quá, tưng bừng quá. Người dân Đà Nẵng háo hức từ nhiều ngày nay rồi, và tôi rất mãn nguyện khi Đà Nẵng có thể tổ chức được những lễ hội tầm cỡ như thế này”.
Đêm Đà Nẵng sáng bừng. Không khí lễ hội đã khiến cả thành phố không ngủ, cả khi đêm khai mạc đã kết thúc. Và người dân cũng như du khách lại háo hức chờ đợi để thức cùng Đà Nẵng vào đêm mai, 6/5/2017, đêm diễu hành thứ hai của Lễ hội đường phố.
Tiến Dân - Văn Hóa Doanh Nhân
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.