Bí quyết sống khỏe của tiến sĩ đạt giải Nobel Y học
Lượt xem: 9.442
TS Louis Ignarro, người được trao Giải Nobel Y học năm 1998 và TS Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife khu vực Việt Nam - Thái Lan - Campuchia đã có những chia sẻ về bí quyết cho một lối sống lành mạnh.

Louis Ignarro, Giải Nobel Y học, TS Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife, lối sống lành mạnh, Ăn uống, luyện tập điều độ, nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa được bệnh tật, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam

Ăn uống và luyện tập điều độ giúp ngừa bệnh tật

- Là thành viên chủ chốt trong Ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife, đồng thời là một nhà khoa học có công trình nghiên cứu được thế giới công nhận, ông đánh giá như thế nào về vai trò của dưỡng chất bổ sung trong việc duy trì và nâng cao sức khỏe?

TS Louis Ignarro: Tôi tin chắc rằng việc bổ sung chất dinh dưỡng, bên cạnh thói quen ăn uống và tập luyện điều độ, sẽ giúp con người ngăn ngừa được bệnh tật và luôn luôn khỏe mạnh. Bản thân tôi là một ví dụ.

Từng dành ra hàng chục năm để nghiên cứu, tôi đã chứng minh được rằng thông qua bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên, cơ thể con người sẽ có thể tạo ra lượng Ôxít - Nitric nhiều hơn thông thường. Đây là phân tử giúp điều hòa huyết áp, lưu thông máu và chống tạo cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ.

Vì thế, trước khi hợp tác cùng Herbalife phát triển sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường Ôxít - Nitric trong cơ thể, tôi đã tự bào chế một hợp chất tương tự để dùng cho cá nhân và người thân. Kèm theo chế độ tập luyện đều đặn, bây giờ tôi vẫn có thể chạy marathon dù đã 74 tuổi.

- Được biết ông từng đến nhiều nơi trên thế giới để kêu gọi nâng cao sức khỏe tim mạch bằng lối sống năng động lành mạnh. Ông đánh giá như thế nào về nhận thức của người Việt trong vấn đề này, so với người dân ở các quốc gia khác?

TS Louis Ignarro: Có một điểm chung mà tôi nhận thấy ở hầu hết mọi người, là ai cũng biết về nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhưng tất cả đều nghĩ rằng mình sẽ không phải là nạn nhân của chứng bệnh đó.

Thậm chí, vẫn có không ít người còn hoài nghi về vai trò của lối sống năng động lành mạnh trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Ở các nước phát triển, nhờ truyền thông liên tục đề cập nên ý thức người dân về sức khỏe tim mạch khá tốt. Còn tại Việt Nam, do thông tin còn khá hạn chế nên ý thức bảo vệ tim mạch còn thấp.

Do đó, tôi mong muốn giới truyền thông Việt Nam dành nhiều thời lượng để nói về vai trò của lối sống năng động lành mạnh trong việc ngăn ngừa các chứng bệnh tim mạch. Tôi sẽ tiếp tục cùng Herbalife góp phần nâng cao ý thức của người Việt về sức khỏe tim mạch và giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người Việt

- Là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, trong suốt thời gian qua, Herbalife Việt Nam đã đóng góp như thế nào trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người Việt?

TS Nguyễn Thắng: So với thời điểm Herbalife vừa đến thị trường Việt Nam, hiện tại, tôi nhận thấy mối quan tâm về sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng đã bắt đầu phổ biến ở nhiều tầng lớp. Đây là kết quả của cả quá trình lâu dài với nỗ lực tác động đến từ nhiều phía. Riêng Herbalife Việt Nam, ngoài việc mang đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi luôn chủ động cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức nhiều chương trình huấn luyện cho người tiêu dùng.

Herbalife Việt Nam cũng liên tục đồng hành cùng thể thao đỉnh cao Việt Nam trong nhiều kỳ tranh tài quốc tế thời gian qua. Chúng tôi đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng Cục Thể dục Thể thao Việt Nam; và Ủy ban Olympic Việt Nam để cung cấp dinh dưỡng cho toàn bộ các đoàn thể thao quốc gia.

Thỏa thuận này bao gồm dinh dưỡng cho vận động viên Việt Nam thi đấu ở các đấu trường quốc tế, từ SEA Games cho đến Asiad và Olympics. Herbalife còn tổ chức huấn luyện kiến thức dinh dưỡng thể thao chuyên biệt cho các chuyên gia Việt Nam.

vietnamnet

Tiến sĩ Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife khu vực Việt Nam - Thái Lan - Campuchia chia sẻ về những thành quả mới nhất mà Herbalife Việt Nam đạt được.

- Quản lý cùng lúc thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, áp lực dành cho ông chắc chắn là rất nặng nề. Dù vậy, Herbalife Việt Nam vẫn đều đặn ghi nhận tăng trưởng từ khi thành lập cho đến nay. Đâu là bí quyết của ông?

TS Nguyễn Thắng: Tôi luôn tin rằng hành trình chứ không phải đích đến, mới là yếu tố quan trọng nhất. Ta phải cảm thấy hạnh phúc khi đi trên con đường đã chọn, thì những cột mốc đáng nhớ sẽ tự đến với mình. Tôi gọi đó là triết lý 20 dặm, nghĩa là phải chạy đều đặn mỗi ngày, chứ không phải cuộc đua nước rút 100 mét, đoạt huy chương là xong.

Sau 6 năm Herbalife Việt Nam vươn lên đứng thứ 14 toàn cầu về doanh số. Tất cả xuất phát từ chiến lược phát triển bền vững, nghĩa là kinh doanh phải gắn liền với nền tảng khách hàng, kết quả sử dụng sản phẩm và góp phần thay đổi chất lượng sống của khách hàng cũng như các hoạt động xã hội.

Tiêu biểu như việc Quỹ Gia đình Herbalife hỗ trợ 2 trung tâm trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ tại Bình Định và Hậu Giang. Quan điểm quản trị này cũng được tôi áp dụng cho thị trường Thái Lan và Campuchia. Herbalife Thái Lan hiện nằm trong các quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn thế giới.

Phương Hà

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng