Ăn uống và luyện tập điều độ giúp ngừa bệnh tật
- Là thành viên chủ chốt trong Ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife, đồng thời là một nhà khoa học có công trình nghiên cứu được thế giới công nhận, ông đánh giá như thế nào về vai trò của dưỡng chất bổ sung trong việc duy trì và nâng cao sức khỏe?
TS Louis Ignarro: Tôi tin chắc rằng việc bổ sung chất dinh dưỡng, bên cạnh thói quen ăn uống và tập luyện điều độ, sẽ giúp con người ngăn ngừa được bệnh tật và luôn luôn khỏe mạnh. Bản thân tôi là một ví dụ.
Từng dành ra hàng chục năm để nghiên cứu, tôi đã chứng minh được rằng thông qua bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên, cơ thể con người sẽ có thể tạo ra lượng Ôxít - Nitric nhiều hơn thông thường. Đây là phân tử giúp điều hòa huyết áp, lưu thông máu và chống tạo cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ.
Vì thế, trước khi hợp tác cùng Herbalife phát triển sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường Ôxít - Nitric trong cơ thể, tôi đã tự bào chế một hợp chất tương tự để dùng cho cá nhân và người thân. Kèm theo chế độ tập luyện đều đặn, bây giờ tôi vẫn có thể chạy marathon dù đã 74 tuổi.
- Được biết ông từng đến nhiều nơi trên thế giới để kêu gọi nâng cao sức khỏe tim mạch bằng lối sống năng động lành mạnh. Ông đánh giá như thế nào về nhận thức của người Việt trong vấn đề này, so với người dân ở các quốc gia khác?
TS Louis Ignarro: Có một điểm chung mà tôi nhận thấy ở hầu hết mọi người, là ai cũng biết về nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhưng tất cả đều nghĩ rằng mình sẽ không phải là nạn nhân của chứng bệnh đó.
Thậm chí, vẫn có không ít người còn hoài nghi về vai trò của lối sống năng động lành mạnh trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Ở các nước phát triển, nhờ truyền thông liên tục đề cập nên ý thức người dân về sức khỏe tim mạch khá tốt. Còn tại Việt Nam, do thông tin còn khá hạn chế nên ý thức bảo vệ tim mạch còn thấp.
Do đó, tôi mong muốn giới truyền thông Việt Nam dành nhiều thời lượng để nói về vai trò của lối sống năng động lành mạnh trong việc ngăn ngừa các chứng bệnh tim mạch. Tôi sẽ tiếp tục cùng Herbalife góp phần nâng cao ý thức của người Việt về sức khỏe tim mạch và giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.
Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người Việt
- Là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, trong suốt thời gian qua, Herbalife Việt Nam đã đóng góp như thế nào trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người Việt?
TS Nguyễn Thắng: So với thời điểm Herbalife vừa đến thị trường Việt Nam, hiện tại, tôi nhận thấy mối quan tâm về sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng đã bắt đầu phổ biến ở nhiều tầng lớp. Đây là kết quả của cả quá trình lâu dài với nỗ lực tác động đến từ nhiều phía. Riêng Herbalife Việt Nam, ngoài việc mang đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi luôn chủ động cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức nhiều chương trình huấn luyện cho người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam cũng liên tục đồng hành cùng thể thao đỉnh cao Việt Nam trong nhiều kỳ tranh tài quốc tế thời gian qua. Chúng tôi đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng Cục Thể dục Thể thao Việt Nam; và Ủy ban Olympic Việt Nam để cung cấp dinh dưỡng cho toàn bộ các đoàn thể thao quốc gia.
Thỏa thuận này bao gồm dinh dưỡng cho vận động viên Việt Nam thi đấu ở các đấu trường quốc tế, từ SEA Games cho đến Asiad và Olympics. Herbalife còn tổ chức huấn luyện kiến thức dinh dưỡng thể thao chuyên biệt cho các chuyên gia Việt Nam.
Tiến sĩ Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife khu vực Việt Nam - Thái Lan - Campuchia chia sẻ về những thành quả mới nhất mà Herbalife Việt Nam đạt được. |
- Quản lý cùng lúc thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, áp lực dành cho ông chắc chắn là rất nặng nề. Dù vậy, Herbalife Việt Nam vẫn đều đặn ghi nhận tăng trưởng từ khi thành lập cho đến nay. Đâu là bí quyết của ông?
TS Nguyễn Thắng: Tôi luôn tin rằng hành trình chứ không phải đích đến, mới là yếu tố quan trọng nhất. Ta phải cảm thấy hạnh phúc khi đi trên con đường đã chọn, thì những cột mốc đáng nhớ sẽ tự đến với mình. Tôi gọi đó là triết lý 20 dặm, nghĩa là phải chạy đều đặn mỗi ngày, chứ không phải cuộc đua nước rút 100 mét, đoạt huy chương là xong.
Sau 6 năm Herbalife Việt Nam vươn lên đứng thứ 14 toàn cầu về doanh số. Tất cả xuất phát từ chiến lược phát triển bền vững, nghĩa là kinh doanh phải gắn liền với nền tảng khách hàng, kết quả sử dụng sản phẩm và góp phần thay đổi chất lượng sống của khách hàng cũng như các hoạt động xã hội.
Tiêu biểu như việc Quỹ Gia đình Herbalife hỗ trợ 2 trung tâm trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ tại Bình Định và Hậu Giang. Quan điểm quản trị này cũng được tôi áp dụng cho thị trường Thái Lan và Campuchia. Herbalife Thái Lan hiện nằm trong các quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn thế giới.
Phương Hà
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...