Được ví như một loại thần dược có khả năng “cải lão hoàn đồng”với tác dụng đẹp da, khỏe khớp, thực phẩm chức năng (TPCN) có chứa Collagen ngày càng thu hút sự quan tâm của chị em. Song thực tế là khá nhiều người đã mất tiền chỉ để mua sự thất vọng vào người.
Thừa nước đục thả câu
Phần lớn các đối tượng quan tâm đến thực phẩm chức năng có chứa Collagen là phụ nữ, nhóm đối tượng có nhu cầu làm đẹp rất cao và sẵn sàng chi những khoản tiền lớn miễn là giữ được tuổi thanh xuân. Trên các diễn đàn hoặc các trang mua bán điện tử như lamchame, webtretho, muare…, các topic mang chủ đề làm đẹp thu hút khá đông sự tham gia của các thành viên.
Thậm chí trên các tài khoản facebook cá nhân, người ta còn lập hẳn ra những hội cho các “tín đồ” sử dụng Collagen như: Hội những người sử dụng Collagen ở Việt Nam; Hội những người tạo mẫu tóc bằng Collagen; Hội những người thích Cafe Collagen… Ở đó người ta mách nhau cách sử dụng Collagen loại gì, giá cả ra sao và nơi mua ở đâu. Cứ một đồn mười, mười đồn trăm, chị em đã bỏ cả đống tiền mà cuối cùng vẫn không biết sản phẩm mình sử dụng thực sự có công dụng thế nào.
Khi thâm nhập vào thị trường chuyên bán mặt hàng này, người mua cảm thấy như lạc vào ma trận với hàng trăm loại sản phẩm ở dạng uống bằng viên nén, viên nang, nước đóng lon… hay dạng mỹ phẩm như mặt nạ, gel dưỡng tóc hay gel bôi ngoài da. Xuất xứ cũng đủ mọi nơi, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, đến Mỹ, Úc, Canada, NewZeland, Nga... Phần lớn, người tiêu dùng thường chuộng hàng xách tay với suy nghĩ, hàng xách từ “Tây” về chắc chắn là xịn.
Chính vì vậy để bán hàng, giới kinh doanh online thường bắt đầu bằng cách tạo câu chuyện theo kiểu: “Cạnh nhà mình có chị hàng xóm không hiểu sao dạo này thấy da dẻ căng mịn, trẻ ra cả chục tuổi. Hỏi chị ấy dùng cách gì thì được mách uống Collagen của hãng A, B, C nào đó, giá cả cũng rất dễ chịu, có bạn (chị/em) nào đã dùng thử loại này chưa, mua ở đâu chỉ giúp mình với?”. Kèm theo là hình ảnh một cô gái trẻ trung nào đó với làn da săn chắc, mịn màng. Vậy là ngay lập tức cả trăm người kéo vào bình luận, tư vấn.
Trà trộn trong đó là 1-2 nick “âm binh” của chính người bán hàng lập ra nhằm tâng bốc sản phẩm lên tận mây xanh với lời khẳng định chắc chắn cũng đã dùng sản phẩm đó và thấy tác dụng rõ rệt chỉ sau vài tuần. Vậy là thành cơn sốt, những địa chỉ, số điện thoại của người bán hàng được tiết lộ úp úp mở mở theo kiểu: “Hàng xách tay phải đặt từ nước ngoài nên hiếm lắm” đã đánh trúng vào tâm lý của chị em. Các đơn hàng gọi đến tới tấp và chủ hàng chỉ việc ngồi thu tiền.
Thượng vàng hạ cám
Lần theo các địa chỉ tư vấn nhan nhản trên các diễn đàn, chúng tôi được hướng dẫn tới một shop chuyên bán Collagen xách tay vốn được rỉ tai là “do các tiếp viên hàng không xách về” trên phố Nguyễn Sơn (Long Biên). Người phụ nữ bán hàng tên Phương cho biết: “Ở đây muốn mua Collagen loại nào cũng có, 100% là hàng xịn”. Tuy nhiên giá cả theo chị Phương thì “tiền nào của đó”.
Collagen loại viên nén rẻ thì từ 70-120 nghìn đồng/lọ, loại siêu tốt có giá tới vài triệu đồng. Nhưng khi được hỏi về giấy tờ hoặc nguồn gốc sản phẩm thì chủ shop chỉ thủng thẳng: “Hàng xách tay, đào đâu ra giấy tờ. Cứ dùng đi, nếu có làm sao thì đến đây chị chịu trách nhiệm. Nhà chị bán hàng xách tay mấy năm nay rồi nhưng chưa bao giờ có khách nào phải quay lại phàn nàn hay kiện cáo gì cả”.
Về lý thuyết Collagen có thành phần chính là protein có tác dụng bổ sung lượng protein hao hụt dần theo tuổi tác. Nhưng chủ shop lại khẳng định hiện cửa hàng vừa nhập về 1 loại Collagen mới rất tốt vì chủ yếu là tinh chất vàng - kim loại giúp chống oxy hóa, tái tạo da. Cũng theo chị Phương thì các hạt vàng sẽ thấm qua da để thanh lọc độc tố tốt hơn các chất chăm sóc khác. Giá cả rất “mềm”, chỉ 500 nghìn đồng/hộp.
Hay một loại Collagen khác là hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc trộn với lúa mì và nhau thai cừu dùng để đắp mặt, hàng của Úc bán với giá 600 nghìn đồng/hộp. Khi được hỏi: “Collagen chủ yếu là protein, mà vàng thì đào đâu ra protein?”, chủ hàng cáu bẳn: “Hàng xịn nó thế, mua thì mua không mua thì thôi, người ta đã tư vấn loại tốt, giá mềm cho mà cứ căn vặn lằng nhằng”.
Ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng phòng nghiệp vụ - tổng hợp, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: “Đúng là hiện nay trên thị trường có hàng trăm sản phẩm Collagen khiến người tiêu dùng hoa mắt về tác dụng và giá cả. Collagen không phải là thuốc chữa bệnh mà chỉ là TPCN cho nên tác dụng thực tế thế nào rất khó xác định.
Nhưng nếu là hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc thì người mua nên hết sức cảnh giác. Cuối tháng 1-2015 lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 12 tấn sản phẩm TPCN có chứa Collagen từ Trung Quốc tuồn vào nội địa sau đó được chủ hàng đóng hộp, dán nhãn mác rồi tung ra thị trường dưới dạng hàng xách tay từ Âu, Mỹ,... ”.
Mới đây Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục tổ chức kiểm tra, kiểm soát mặt hàng TPCN theo Kế hoạch số 08/KH-BCĐ 389/TP, phát hiện và xử lý 49 vụ với hơn 12 nghìn lọ TPCN do nước ngoài sản xuất vi phạm với lỗi chủ yếu là không có hóa đơn chứng từ, không niêm yết giá bán theo quy định.
Hành vi kinh doanh nhập lậu mặt hàng TPCN chủ yếu tập trung vào loại dành cho xương khớp, tim mạch, giảm cân, làm đẹp hiện đang có nhu cầu lớn trên thị trường, tem nhãn phụ do doanh nghiệp tự in và dán trên sản phẩm nên không đúng nội dung công bố và không ghi tên, địa chỉ nhập khẩu. Người tiêu dùng khi xem hàng thấy có nhãn phụ yên tâm mua hàng về sử dụng, song rất có thể những sản phẩm trôi nổi hiện nay là dạng hàng giả nhập vào theo kiểu này.
(Theo ANTĐ)
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...