Mập mờ chất lượng Collagen 'xách tay'
Lượt xem: 2.329
 Phần lớn, người tiêu dùng thường chuộng hàng xách tay với suy nghĩ, hàng xách từ “Tây” về chắc chắn là xịn. 

Được ví như một loại thần dược có khả năng “cải lão hoàn đồng”với tác dụng đẹp da, khỏe khớp, thực phẩm chức năng (TPCN) có chứa Collagen ngày càng thu hút sự quan tâm của chị em. Song thực tế là khá nhiều người đã mất tiền chỉ để mua sự thất vọng vào người.

Thừa nước đục thả câu

Phần lớn các đối tượng quan tâm đến thực phẩm chức năng có chứa Collagen là phụ nữ, nhóm đối tượng có nhu cầu làm đẹp rất cao và sẵn sàng chi những khoản tiền lớn miễn là giữ được tuổi thanh xuân. Trên các diễn đàn hoặc các trang mua bán điện tử như lamchame, webtretho, muare…, các topic mang chủ đề làm đẹp thu hút khá đông sự tham gia của các thành viên. 

Thậm chí trên các tài khoản facebook cá nhân, người ta còn lập hẳn ra những hội cho các “tín đồ” sử dụng Collagen như: Hội những người sử dụng Collagen ở Việt Nam; Hội những người tạo mẫu tóc bằng Collagen; Hội những người thích Cafe Collagen… Ở đó người ta mách nhau cách sử dụng Collagen loại gì, giá cả ra sao và nơi mua ở đâu. Cứ một đồn mười, mười đồn trăm, chị em đã bỏ cả đống tiền mà cuối cùng vẫn không biết sản phẩm mình sử dụng thực sự có công dụng thế nào.

phụ nữ, thuốc, tác dụng , làn da, chăm sóc, thành phần, tâm lý

Khi thâm nhập vào thị trường chuyên bán mặt hàng này, người mua cảm thấy như lạc vào ma trận với hàng trăm loại sản phẩm ở dạng uống bằng viên nén, viên nang, nước đóng lon… hay dạng mỹ phẩm như mặt nạ, gel dưỡng tóc hay gel bôi ngoài da. Xuất xứ cũng đủ mọi nơi, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, đến Mỹ, Úc, Canada, NewZeland, Nga... Phần lớn, người tiêu dùng thường chuộng hàng xách tay với suy nghĩ, hàng xách từ “Tây” về chắc chắn là xịn. 

Chính vì vậy để bán hàng, giới kinh doanh online thường bắt đầu bằng cách tạo câu chuyện theo kiểu: “Cạnh nhà mình có chị hàng xóm không hiểu sao dạo này thấy da dẻ căng mịn, trẻ ra cả chục tuổi. Hỏi chị ấy dùng cách gì thì được mách uống Collagen của hãng A, B, C nào đó, giá cả cũng rất dễ chịu, có bạn (chị/em) nào đã dùng thử loại này chưa, mua ở đâu chỉ giúp mình với?”. Kèm theo là hình ảnh một cô gái trẻ trung nào đó với làn da săn chắc, mịn màng. Vậy là ngay lập tức cả trăm người kéo vào bình luận, tư vấn. 

Trà trộn trong đó là 1-2 nick “âm binh” của chính người bán hàng lập ra nhằm tâng bốc sản phẩm lên tận mây xanh với lời khẳng định chắc chắn cũng đã dùng sản phẩm đó và thấy tác dụng rõ rệt chỉ sau vài tuần. Vậy là thành cơn sốt, những địa chỉ, số điện thoại của người bán hàng được tiết lộ úp úp mở mở theo kiểu: “Hàng xách tay phải đặt từ nước ngoài nên hiếm lắm” đã đánh trúng vào tâm lý của chị em. Các đơn hàng gọi đến tới tấp và chủ hàng chỉ việc ngồi thu tiền.

Thượng vàng hạ cám

Lần theo các địa chỉ tư vấn nhan nhản trên các diễn đàn, chúng tôi được hướng dẫn tới một shop chuyên bán Collagen xách tay vốn được rỉ tai là “do các tiếp viên hàng không xách về” trên phố Nguyễn Sơn (Long Biên). Người phụ nữ bán hàng tên Phương cho biết: “Ở đây muốn mua Collagen loại nào cũng có, 100% là hàng xịn”. Tuy nhiên giá cả theo chị Phương thì “tiền nào của đó”. 

Collagen loại viên nén rẻ thì từ 70-120 nghìn đồng/lọ, loại siêu tốt có giá tới vài triệu đồng. Nhưng khi được hỏi về giấy tờ hoặc nguồn gốc sản phẩm thì chủ shop chỉ thủng thẳng: “Hàng xách tay, đào đâu ra giấy tờ. Cứ dùng đi, nếu có làm sao thì đến đây chị chịu trách nhiệm. Nhà chị bán hàng xách tay mấy năm nay rồi nhưng chưa bao giờ có khách nào phải quay lại phàn nàn hay kiện cáo gì cả”.

Về lý thuyết Collagen có thành phần chính là protein có tác dụng bổ sung lượng protein hao hụt dần theo tuổi tác. Nhưng chủ shop lại khẳng định hiện cửa hàng vừa nhập về 1 loại Collagen mới rất tốt vì chủ yếu là tinh chất vàng - kim loại giúp chống oxy hóa, tái tạo  da. Cũng theo chị Phương thì các hạt vàng sẽ thấm qua da để thanh lọc độc tố tốt hơn các chất chăm sóc khác. Giá cả rất “mềm”, chỉ 500 nghìn đồng/hộp. 

Hay một loại Collagen khác là hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc trộn với lúa mì và nhau thai cừu dùng để đắp mặt,  hàng của Úc bán với giá 600 nghìn đồng/hộp. Khi được hỏi:  “Collagen chủ yếu là protein, mà vàng thì đào đâu ra protein?”, chủ hàng cáu bẳn: “Hàng xịn nó thế, mua thì mua không mua thì thôi, người ta đã tư vấn loại tốt, giá mềm cho mà cứ căn vặn lằng nhằng”.

Ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng phòng nghiệp vụ - tổng hợp, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: “Đúng là hiện nay trên thị trường có hàng trăm sản phẩm Collagen khiến người tiêu dùng hoa mắt về tác dụng và giá cả. Collagen không phải là thuốc chữa bệnh mà chỉ là TPCN cho nên tác dụng thực tế thế nào rất khó xác định. 

Nhưng nếu là hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc thì người mua nên hết sức cảnh giác. Cuối tháng 1-2015 lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 12 tấn sản phẩm TPCN có chứa  Collagen từ Trung Quốc tuồn vào nội địa sau đó được chủ hàng đóng hộp, dán nhãn mác rồi tung ra thị trường dưới dạng hàng xách tay từ Âu, Mỹ,... ”.

Mới đây Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục tổ chức  kiểm tra, kiểm soát mặt hàng TPCN theo Kế hoạch số 08/KH-BCĐ 389/TP, phát hiện và xử lý 49 vụ với hơn 12 nghìn lọ TPCN do nước ngoài sản xuất vi phạm với lỗi chủ yếu là không có hóa đơn chứng từ, không niêm yết giá bán theo quy định. 

Hành vi kinh doanh nhập lậu mặt hàng TPCN chủ yếu tập trung vào loại dành cho xương khớp, tim mạch, giảm cân, làm đẹp hiện đang có nhu cầu lớn trên thị trường, tem nhãn phụ do doanh nghiệp tự in và dán trên sản phẩm nên không đúng nội dung công bố và không ghi tên, địa chỉ nhập khẩu. Người tiêu dùng khi xem hàng thấy có nhãn phụ yên tâm mua hàng về sử dụng, song rất có thể những sản phẩm trôi nổi hiện nay là dạng hàng giả nhập vào theo kiểu này.

(Theo ANTĐ)

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng