Kinh hoàng công nghệ sản xuất trà tẩm ướp hóa chất
Lượt xem: 1.787
Các cơ quan chức năng phát hiện trên 12 tấn trà lài và trà sen (gồm trà nguyên liệu và trà thành phẩm) tẩm ướp bằng hóa chất không rõ nguồn gốc tại “Hãng trà Đông Phương”.

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và Môi trường (C49B - Bộ Công an) cùng lực lượng Quản lý thị trường quận Bình Thạnh, TP.HCM, đã kiểm tra tại cơ sở trà Đông Phương (128/13/26, phường 1, quận Bình Thạnh), do bà Trần Thị Kỳ làm chủ.

hóa chất, trà mạn, công nghệ, tẩm ướp, chè khô, rùng mình, hóa-chất, trà-mạn, công-nghệ, tẩm-ướp, chè-khô, rùng-mình,

Trà được sấy khô và tẩm ướp bằng hóa chất

Hóa chất ướp trà không rõ nguồn gốc

Được biết, cơ sở trà Đông Phương đã kinh doanh, chế biến mặt hàng này từ hàng chục năm nay. Theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, chủ cơ sở không trình được các hồ sơ, giấy tờ liên quan tới việc mua, nhập nguyên liệu cũng như hồ sơ chứng minh sản phẩm đã được công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Bà Kỳ cho biết, nguyên liệu trà được thu mua tại tỉnh Lâm Đồng qua một người trung gian với giá từ 100- 120.000đ/kg; một phần nguyên liệu trà thô khác mua từ một nhà máy sản xuất trà tại Hà Nội với giá rất rẻ 15.000 - 16.000đ/kg trà thô.

Khi yêu cầu cung cấp giấy tờ liên quan tới các thùng nhựa chứa hương liệu (hương lài, sen) thì chủ cơ sở không cung cấp được. Chủ cơ sở cho biết, nguyên liệu được sử dụng để ướp trà sen là một loại bột hóa chất hương liệu với giá 680.000đ/kg và một loại hương liệu hương sen khác bằng nước. Ghi nhận tại hiện trường, có 4 kg loại bột hóa chất, 01 bình nhựa nhỏ chứa 350 ml hương liệu nước, đều là cho sản xuất trà sen. Trên bình này có dán nhãn, nhưng không phụ đề tiếng Việt, không rõ xuất xứ, nguồn gốc.

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ số trà thành phẩm và trà nguyên liệu là 12.709 kg, không dán nhãn hàng hóa và không có niêm yết giá.

Toàn bộ trà tẩm ướp bằng hóa chất

Theo chủ cơ sở, cứ 3kg trà thô sau khi sấy được trộn 1g bột hóa chất hương liệu rồi mang ra đóng gói, tùy theo loại mà các sản phẩm tại đây có giá bán từ 100.000 tới 120.000 đ/kg, loại cao nhất có giá 200.000đ/kg.

Bà Kỳ cũng cho biết, sở dĩ phải dùng hương liệu phụ gia vì không phải lúc nào cũng có hoa lài và tâm sen tươi để ướp, hoặc có cũng thu mua không đủ để sản xuất. Qua trình bày của chủ cơ sở cho thấy, cơ sở tận dụng toàn bộ nguyên liệu trà để bán ra thị trường, đến tận trà cọng và trà cám cũng được bán ra thị trường với giá 15.000 tới 16.000đ/kg, lúc giá cao là 28.000đ/kg trà cám.

Các loại trà cọng, trà cám này được bán cho các hàng trà đá, quán cơm, thức ăn đường phố... Không những thế, họ còn sử dụng loại “hương trà” - hương liệu ướp vào loại trà cám để khi pha có vị y hệt như mùi trà. Khách hàng mối lấy của cơ sở này rất rộng, từ khu vùng ven Gò Vấp, chợ ở TPHCM cho đến các tỉnh khu vực miền Tây như Cà Mau, Đồng Tháp…

Đoàn kiểm tra đã thực hiện niêm phong số hóa chất hương liệu tại cơ sở, lấy mẫu các loại trà thành phẩm để kiểm nghiệm, đồng thời yêu cầu cơ quan ban ngành địa phương cùng phối hợp giám sát, yêu cầu cơ sở trà Phương Đông trên ngưng hoạt động cho tới khi có kết quả xử lý và kiểm nghiệm sản phẩm.

(Theo Infonet)Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng