Quận Hoàn Kiếm triển khai phát triển du lịch hậu Covid-19
Lượt xem: 1.975
Nhằm khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và khôi phục, thúc đẩy phát triển du lịch quận Hoàn Kiếm cũng như hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong thời kỳ khó khăn, chiều 29-5, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động phát triển du lịch quận nhà ngay sau hậu Covid-19.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch cả nước đã tham dự và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các điểm đến nổi tiếng của quận Hoàn Kiếm.

Quan-hoan-kiem-02

 

Chiều 29-5, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động phát triển du lịch quận nhà ngay sau hậu Covid-19

Được biết, quận Hoàn Kiếm sở hữu 190 di tích lịch sử có giá trị tiêu biểu của Thủ đô và đất nước như đền Bạch Mã, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ Hà Nội, đền Ngọc Sơn, Nhà hát lớn, Hoàng Thành Thăng Long… Nhiều năm qua, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận Hoàn Kiếm với tốc độ tang trưởng 20,27%/năm; khách quốc tế lưu trú đạt trên 2,3 triệu lượt, tăng bình quân 18,5%. Công suất phòng đạt trung bình 70-80%.

Quan-hoan-kiem-03

 

Hoàng Thành Thăng Long – Ảnh nguồn Internet

Thế nhưng đầu năm đến nay, doanh thu ngành du lịch đã sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công suất phòng chỉ còn 35,5% với 82/675 cơ sở lưu trú còn hoạt động.

Trước hình này, quận đã đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như đẩy mạnh hoạt thình động kích cầu du lịch trên địa bàn quận. Dự kiến đến ngày 1-7 sắp tới, quận sẽ khai trương không gian đi bộ mở rộng phía nam khu phố cổ; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội ẩm thực, làng nghề, tháng khuyến mãi hấp dẫn… Đặc biệt quận sẽ tập trung xây dựng và triển khai đề án thí điểm phát triển kinh tế đêm theo hướng tổ chức xuyên đêm, phân loại theo mô hình tổ chức trong nhà và ngoài trời, trong không gian đi bộ…. Ngoài ra quận còn đề xuất xây dựng “cột mốc số 0” của Hà Nội và cả nước tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm để trở thành điểm nhấn không chỉ của thủ đô mà của cả nước nhằm thu hút khách quốc tế đến tham quan.

Theo https://beautylifevn.vn/quan-hoan-kiem-day-manh-phat-trien-kinh-te-dem

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ nhận giải TOP 10 Sản phẩm uy tín năm 2025

Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.

Jidai Việt Nam - Vị thế của nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu

Trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả và phát triển thương hiệu uy tín bền vững năm 2025, Jidai Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2025”. Giải thưởng một lần nữa định vị Jidai là nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Công ty cổ phần Quốc Tế Hoàng Gia SBG – Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành sơn Việt Nam

Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng