Đánh vào tâm lý chị em thích “gu” thẩm mỹ Hàn Quốc, nhiều cơ sở lập lờ quảng bá là thẩm mỹ viện Hàn Quốc, có bác sĩ Hàn Quốc; phòng khám thì lập lờ là bệnh viện...
Lãnh hậu quả
Gần đây, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện - BV Chợ Rẫy, TP.HCM) tiếp nhận điều trị “cứu” chiếc mũi của chị T.H (30 tuổi) bị nhiễm trùng nghiêm trọng gây thủng đầu mũi nhiều chỗ. Bác sĩ phẫu thuật lấy thanh silicon nâng mũi ra, rửa ổ nhiễm trùng, khâu vá các chỗ thủng...
Theo chị T.H, vì tin lời một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM quảng bá có bác sĩ Hàn Quốc, chị đã trả gần trăm triệu đồng để nâng cao, làm đẹp chiếc mũi. Đẹp đâu chưa thấy, chị phải gánh hậu quả, tốn thêm tiền, lên bàn mổ lần nữa, may mà bác sĩ BV Chợ Rẫy kịp thời cứu chữa. Trước đó, sau khi bị tai biến, chị T.H quay lại cơ sở xin gặp bác sĩ Hàn nhưng không gặp được. Lúc này chị mới nghi ngờ mình bị mắc lừa. “Họ lấy giá rất cao so với những chỗ khác, nên tôi nghĩ là vì bác sĩ từ Hàn Quốc bay qua phẫu thuật cho tôi. Lúc họ gây mê tôi không biết ai mổ cho mình. Khi gặp nạn, tôi mới biết mình bị lừa chứ chẳng có bác sĩ Hàn nào cả, nên họ cố tình không cho tôi gặp bác sĩ” - chị T.H nói.
Theo TS-BS Đỗ Quang Hùng (Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy, TP.HCM), nhiều người xem phim Hàn, mê cái mũi đẹp trên phim, nên ùn ùn đi làm thẩm mỹ kiểu Hàn, mà mất cảnh giác với những cơ sở lập lờ quảng bá làm thẩm mỹ, làm mũi “kiểu Hàn”, có chuyên gia Hàn Quốc. Thực chất nhiều cơ sở, BV thẩm mỹ vì mới mở, không có thương hiệu, không kinh nghiệm, vắng khách nên tự “dựng” có bác sĩ, yếu tố Hàn để kéo khách. “Do vậy, ngành y tế cần có quy định chặt chẽ về việc quảng bá liên quan đến vấn đề này, nếu không người dân dễ bị lừa đảo”, TS-BS Đỗ Quang Hùng nói.
Thi thoảng các BV lại tiếp nhận nạn nhân của những cơ sở, mỹ viện quảng bá quá chức năng, hay lập lờ yếu tố Hàn. Có trường hợp làm mũi kiểu Hàn bị hậu quả, vào BV giải quyết tai biến, bác sĩ mổ ra chỉ thấy thanh silicon dẻo kèm với một tí xíu sụn vành tai (chừng 2 - 3 mm2). Theo các bác sĩ, với chừng đó sụn vành tai chẳng có tác dụng gì, mà mục đích để khách nghĩ rằng đó là nâng mũi theo kiểu Hàn. “Với bấy nhiêu chất liệu cho chiếc mũi, nếu làm ở BV, chi phí dao động trên dưới 10 triệu đồng, chứ không đến vài chục triệu, thậm chí cả 100 triệu đồng. Làm ăn kiểu đó là lừa gạt khách hàng. Nhiều cô gái thiếu thông tin, nghe quảng bá làm đẹp kiểu Hàn, cộng với giá tiền cao nên tưởng Hàn “thiệt” để rồi lãnh lấy hậu quả, biến chứng nguy hiểm”, một bác sĩ là giảng viên, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại TP.HCM nói.
Lợi dụng tên BV thẩm mỹ Hàn Quốc nhượng quyền tại VN
Trong khi đó, tại TP.HCM hiện mới có BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW, do TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung làm giám đốc, là đơn vị được phép của Bộ Y tế trong việc liên kết với các bác sĩ Hàn Quốc thuộc lĩnh vực thẩm mỹ. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng khi lên mạng tìm địa chỉ BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW để đến khám, làm thẩm mỹ đã bị lầm tưởng bởi nhiều đường dẫn đề tên BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW, thậm chí tên bác sĩ Tú Dung cũng bị lợi dụng trên các trang mạng mà đặc biệt là qua quảng cáo bằng từ khóa của Google.
Chỉ cần gõ vào Google tìm kiếm với từ khóa “nâng mũi bác sĩ Tú Dung có tốt” thì sẽ cho ra các kết quả mang tên: “Nâng mũi bác sĩ Tú Dung có tốt - BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim”; nangmuisline.com; nangmui.vn… Nhấp chuột vào những kết quả này sẽ hiện ra BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim.
Hoặc khi tìm kiếm với từ khóa “Thẩm mỹ viện JW có tốt không” sẽ cho ra các kết quả: có khi là “Thẩm mỹ viện JW có tốt không - BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim”, hoặc cho ra kết quả là “Thẩm mỹ viện JW có tốt không - Thẩm mỹ Kim”… Và nhấp chuột vào những kết quả này sẽ hiện ra BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim, quảng bá có các cơ sở 1, 2, 3…
Theo tìm hiểu của chúng tôi, BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim hiện được cấp phép tại một địa điểm duy nhất ở số 31 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1, nơi đây không hề có bác sĩ Hàn Quốc nào được cấp phép hành nghề cả.
TS-BS Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim còn treo bảng, quảng bá lập lờ trên các trang mạng, khiến người bệnh lầm tưởng với một BV chuyên khoa nhà nước khác có thương hiệu tại TP.HCM; Sở đã từng lập biên bản xử phạt BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim về hành vi quảng bá dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn cho phép.
BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW (44 - 46 - 48 - 50 Tôn Thất Tùng, Q.1, TP.HCM) là BV thẩm mỹ tại VN hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu từ BV JW (Jeong Won phẫu thuật tạo hình) của Hàn Quốc, do TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung làm giám đốc, chủ sử dụng hợp pháp thương hiệu JW tại VN. JW đã đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ VN, là BV đạt chuẩn ISO: 9001-2008, được Bộ Y tế cấp phép số 185/BYT-GPHĐ. BV hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu có sự kết hợp giữa bác sĩ VN và bác sĩ Hàn Quốc là: TS-BS Man Koon-suh, TS-BS Hong Lim-choi và TS-BS Chul Hwan-seul, được Bộ Y tế cho phép.
“Nhiều khách hàng khi đến BV của chúng tôi cho biết khi họ tìm kiếm bác sĩ Tú Dung hay BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW trên mạng internet thì ra địa chỉ BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim. Khi họ đến đây hỏi kỹ thì mới biết bị nhầm. Làm như thế chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng về nhiều mặt, nhất là uy tín của chúng tôi” - một bác sĩ BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW bức xúc.
|
Theo Khánh Vy
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.