Đánh vào tâm lý chị em thích “gu” thẩm mỹ Hàn Quốc, nhiều cơ sở lập lờ quảng bá là thẩm mỹ viện Hàn Quốc, có bác sĩ Hàn Quốc; phòng khám thì lập lờ là bệnh viện...
Lãnh hậu quả
Gần đây, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện - BV Chợ Rẫy, TP.HCM) tiếp nhận điều trị “cứu” chiếc mũi của chị T.H (30 tuổi) bị nhiễm trùng nghiêm trọng gây thủng đầu mũi nhiều chỗ. Bác sĩ phẫu thuật lấy thanh silicon nâng mũi ra, rửa ổ nhiễm trùng, khâu vá các chỗ thủng...
Theo chị T.H, vì tin lời một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM quảng bá có bác sĩ Hàn Quốc, chị đã trả gần trăm triệu đồng để nâng cao, làm đẹp chiếc mũi. Đẹp đâu chưa thấy, chị phải gánh hậu quả, tốn thêm tiền, lên bàn mổ lần nữa, may mà bác sĩ BV Chợ Rẫy kịp thời cứu chữa. Trước đó, sau khi bị tai biến, chị T.H quay lại cơ sở xin gặp bác sĩ Hàn nhưng không gặp được. Lúc này chị mới nghi ngờ mình bị mắc lừa. “Họ lấy giá rất cao so với những chỗ khác, nên tôi nghĩ là vì bác sĩ từ Hàn Quốc bay qua phẫu thuật cho tôi. Lúc họ gây mê tôi không biết ai mổ cho mình. Khi gặp nạn, tôi mới biết mình bị lừa chứ chẳng có bác sĩ Hàn nào cả, nên họ cố tình không cho tôi gặp bác sĩ” - chị T.H nói.
Theo TS-BS Đỗ Quang Hùng (Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy, TP.HCM), nhiều người xem phim Hàn, mê cái mũi đẹp trên phim, nên ùn ùn đi làm thẩm mỹ kiểu Hàn, mà mất cảnh giác với những cơ sở lập lờ quảng bá làm thẩm mỹ, làm mũi “kiểu Hàn”, có chuyên gia Hàn Quốc. Thực chất nhiều cơ sở, BV thẩm mỹ vì mới mở, không có thương hiệu, không kinh nghiệm, vắng khách nên tự “dựng” có bác sĩ, yếu tố Hàn để kéo khách. “Do vậy, ngành y tế cần có quy định chặt chẽ về việc quảng bá liên quan đến vấn đề này, nếu không người dân dễ bị lừa đảo”, TS-BS Đỗ Quang Hùng nói.
Thi thoảng các BV lại tiếp nhận nạn nhân của những cơ sở, mỹ viện quảng bá quá chức năng, hay lập lờ yếu tố Hàn. Có trường hợp làm mũi kiểu Hàn bị hậu quả, vào BV giải quyết tai biến, bác sĩ mổ ra chỉ thấy thanh silicon dẻo kèm với một tí xíu sụn vành tai (chừng 2 - 3 mm2). Theo các bác sĩ, với chừng đó sụn vành tai chẳng có tác dụng gì, mà mục đích để khách nghĩ rằng đó là nâng mũi theo kiểu Hàn. “Với bấy nhiêu chất liệu cho chiếc mũi, nếu làm ở BV, chi phí dao động trên dưới 10 triệu đồng, chứ không đến vài chục triệu, thậm chí cả 100 triệu đồng. Làm ăn kiểu đó là lừa gạt khách hàng. Nhiều cô gái thiếu thông tin, nghe quảng bá làm đẹp kiểu Hàn, cộng với giá tiền cao nên tưởng Hàn “thiệt” để rồi lãnh lấy hậu quả, biến chứng nguy hiểm”, một bác sĩ là giảng viên, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại TP.HCM nói.
Lợi dụng tên BV thẩm mỹ Hàn Quốc nhượng quyền tại VN
Trong khi đó, tại TP.HCM hiện mới có BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW, do TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung làm giám đốc, là đơn vị được phép của Bộ Y tế trong việc liên kết với các bác sĩ Hàn Quốc thuộc lĩnh vực thẩm mỹ. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng khi lên mạng tìm địa chỉ BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW để đến khám, làm thẩm mỹ đã bị lầm tưởng bởi nhiều đường dẫn đề tên BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW, thậm chí tên bác sĩ Tú Dung cũng bị lợi dụng trên các trang mạng mà đặc biệt là qua quảng cáo bằng từ khóa của Google.
Chỉ cần gõ vào Google tìm kiếm với từ khóa “nâng mũi bác sĩ Tú Dung có tốt” thì sẽ cho ra các kết quả mang tên: “Nâng mũi bác sĩ Tú Dung có tốt - BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim”; nangmuisline.com; nangmui.vn… Nhấp chuột vào những kết quả này sẽ hiện ra BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim.
Hoặc khi tìm kiếm với từ khóa “Thẩm mỹ viện JW có tốt không” sẽ cho ra các kết quả: có khi là “Thẩm mỹ viện JW có tốt không - BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim”, hoặc cho ra kết quả là “Thẩm mỹ viện JW có tốt không - Thẩm mỹ Kim”… Và nhấp chuột vào những kết quả này sẽ hiện ra BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim, quảng bá có các cơ sở 1, 2, 3…
Theo tìm hiểu của chúng tôi, BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim hiện được cấp phép tại một địa điểm duy nhất ở số 31 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1, nơi đây không hề có bác sĩ Hàn Quốc nào được cấp phép hành nghề cả.
TS-BS Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim còn treo bảng, quảng bá lập lờ trên các trang mạng, khiến người bệnh lầm tưởng với một BV chuyên khoa nhà nước khác có thương hiệu tại TP.HCM; Sở đã từng lập biên bản xử phạt BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim về hành vi quảng bá dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn cho phép.
BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW (44 - 46 - 48 - 50 Tôn Thất Tùng, Q.1, TP.HCM) là BV thẩm mỹ tại VN hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu từ BV JW (Jeong Won phẫu thuật tạo hình) của Hàn Quốc, do TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung làm giám đốc, chủ sử dụng hợp pháp thương hiệu JW tại VN. JW đã đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ VN, là BV đạt chuẩn ISO: 9001-2008, được Bộ Y tế cấp phép số 185/BYT-GPHĐ. BV hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu có sự kết hợp giữa bác sĩ VN và bác sĩ Hàn Quốc là: TS-BS Man Koon-suh, TS-BS Hong Lim-choi và TS-BS Chul Hwan-seul, được Bộ Y tế cho phép.
“Nhiều khách hàng khi đến BV của chúng tôi cho biết khi họ tìm kiếm bác sĩ Tú Dung hay BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW trên mạng internet thì ra địa chỉ BV thẩm mỹ Hàn Quốc Kim. Khi họ đến đây hỏi kỹ thì mới biết bị nhầm. Làm như thế chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng về nhiều mặt, nhất là uy tín của chúng tôi” - một bác sĩ BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW bức xúc.
|
Theo Khánh Vy
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...