Chẳng cần đến những cửa hàng bề thế, nằm ở các vị trí đắc địa, thế nhưng, Lazada, một công ty bán hàng trực tuyến quen thuộc với nhiều người Việt hiện nay, mỗi ngày đều đặn thu về 50 tỉ đồng, với 1.800 đơn hàng. Tính chung, mỗi năm, Lazada có doanh số lên đến 600 tỉ đồng, chiếm đến 30% thị phần bán lẻ trực tuyến.
Nếu nó là, điều kiện để tiếp tục kinh doanh, bạn sẽ phải ký một hợp đồng mới khi mà hợp đồng cũ hết hiệu lực. Nội dung mới của hợp đồng của bạn có thể là một quả bom hẹn giờ. Tất cả nội dung thỏa thuận được thay mới, bên nhận quyền phải ký là những gì liên quan đến mẫu hợp đồng nhượng quyền hiện tại. Đó là, bạn sẽ được yêu cầu ký hợp đồng mà franchisor xây dựng cho cho các franchisee mới hiện tại.
Thị trường nhượng quyền đang trở nên sôi động tại Việt Nam, đặc biệt là trước làn sóng mở cửa thị trường thương mại tự do Đông Nam Á. Để giảm thiểu rủi ro, theo bà Nguyễn Phi Vân - Tổng giám đốc World Franchise Associates Đông Nam Á, các doanh nghiệp (DN) cần chuẩn bị kỹ 3 yếu tố sau trước khi bước vào "sân chơi" nhượng quyền kinh doanh.
“Tôi là đang quan tâm đến việc bán franchise của tôi. Tôi sẽ bán franchise của mình như thế nào?” Đây là câu hỏi chúng tối nhận được từ một vị khách để có những kinh nghiệm trong điều hành công việc kinh doanh của mình. Sau đây là những tư vấn của chúng tôi về cách bán một franchise.
Tặng quà để "dụ” khách hàng là "chiêu" rất đáng đưa vào các chiến dịch marketing, đơn giản vì ai mà chả thích được nhận quà.
Tôi có cơ hội mua một franchise đang tồn tại từ một chủ sở hữu là một franchisee, vậy bắt đầu bằng việc mua một franchise đang tồn tại khác biệt như thế nào so với việc bắt đầu bằng một franchise mới?
Rolex, dường như nằm ngoài xu thế chung, xây dựng cho mình chiến lược marketing khác biệt và có phần khắt khe với các “thượng đế”, nhằm mang đến một hình ảnh đẳng cấp hơn trong tiềm thức khách hàng.
Q: Tôi là một franchisee của một chuỗi cửa hàng bán lẻ. Ba tháng gần đây, tôi đã và đang bán một sản phẩm mới ở một trong các cửa hàng thuộc khu vực của tôi. Khách hàng của tôi rất thích thú với sản phẩm mới này, và việc buôn bán đang diễn ra rất tốt đẹp. Đại diện của Franchisor của tôi đã gặp tôi tuần vừa rồi và nói rằng tôi không được phép bán những sản phẩm này và lập tức dừng ngay hoạt động bán các sản phẩm đó. Vì tôi đang trả phí độc quyền khu vực nhờ vào việc bán những sản phẩm mới này, nên tôi không hiểu tại sao franchisor của tôi lại quan tâm đến việc tôi đang bán gì và tại sao tôi phải dừng việc bán các sản phẩm mới này. Tôi phải làm những gì để franchisor cho phép tôi bán những sản phẩm này? Tôi rất tức giận trước tình trạng trên, tôi sẵn sàng kiện franchisor vì những thiệt hại mà tôi phải chịu.
Cho dù bạn định đầu tư bằng cách đi vay hoặc kêu gọi góp vốn hay liên kết cả hai cách đó để kinh doanh nhượng quyền, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất là lập kế hoạch kinh doanh cơ bản. Đây được xem là phương tiện không thể thiếu trong "hành trình" gọi vốn của bạn.
Marketing hiện đại có ba quy luật quan trọng nhất. "Tập trung" là quy luật đầu tiên.
Song song với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, là sự ra đời của các loại hoạt động Marketing. Nếu như xưa kia, Marketing truyền thống phù hợp với giai đoạn thị trường: thị trường của người bán (nhà sản xuất), thì ngày nay, Marketing hiện đại phù hợp với giai đoạn thị trường: thị trường người mua (người tiêu dùng).
Đến bây giờ khi đã lấn chân quá sâu vào thế giới marketing, mình có thể khẳng định rằng:” Thứ làm nên thành công của 1 e-marketer chính là tư duy marketing”
Người tiêu dùng sẽ không mua thương hiệu của bạn nếu họ không chú ý hay ghi nhớ mẫu quảng cáo của bạn. Do đó, "đột phá”, hay người tiêu dùng nhớ quảng cáo của bạn như thế nào, là một thước đo cơ bản đối với tính hiệu quả của quảng cáo trên thị trường.
Theo marketing căn bản, Marketing là quá trình tổ chức lực lượng bán hàng nhằm bán được những hàng hóa do công ty sản xuất ra. Marketing là quá trình quảng cáo và bán hàng. Marketing là quá trình tìm hiểu và thỏa mãn nhu cầu của thị trường. Hay Marketing là làm thị trường, nghiên cứu thị trường để thỏa mãn nó.
Kẹo cao su giả làm bộ răng, hộp giày hình sân vận động hay vỉ thuốc xếp hình hoa khiến các sản phẩm trông hấp dẫn hơn rất nhiều.
Ngày càng có nhiều phương tiện truyền thông, thì càng ít người tiêu dùng chi tiền vào lĩnh vực này. Kết quả ra sao? Nhân viên tiếp thị nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu doanh thu mà quên mất uy tín thương hiệu.
Đối với bất kỳ ai mới làm quen với thuật ngữ về thương hiệu thì việc cố gắng hiểu một cách chính xác thương hiệu là gì quả là việc rất khó khăn, thậm chí ngay cả khi bạn đang cố tìm kiếm những câu trả lời đơn giản nhất. Việc xây dựng thương hiệu đã từng rất được quan tâm trong suốt năm 1990, tuy có rất nhiều người muốn thực hiện một kế hoạch xây dựng thương hiệu nhưng bản thân họ vẫn không có một kiến thức gì về thương hiệu.
Sáp nhập 2 thương hiệu có nghĩa là tạo thêm giá trị cho 1 thương hiệu và loại bỏ giá trị của 1 thương hiệu khác. Sau khi sáp nhập thì thông thường chỉ còn 1 thương hiệu được tồn tại. Vì mục đích của sáp nhập là làm tăng tổng giá trị của thương hiệu đó, vì vậy mọi hoạt động bên cạnh việc sáp nhập phải được đánh giá về tài chính, về hoạt động, về pháp lý , pháp nhân, công nghệ và rất nhiều yếu tố khác.
Khi một sự kết hợp thương hiệu mạnh có thể làm gia tăng giá trị tập đoàn và thiết lập kế hoạch lâu dài, tạo dựng một vị thế độc đáo trên thị trường và đánh bóng tên tuổi công ty và đặc biệt là làm tăng tiềm năng lãnh đạo trong tập đoàn. Bởi thế sự kết hợp thương hiệu có thể làm gia tăng ảnh hưởng lên tài sản hữu hình và tài sản vô hình dẫn tới việc thương hiệu sẽ vượt trội thông qua tập đoàn.
Thực tế từ xưa đến nay đã chứng minh được Viral Marketing tác động tới khách hàng gấp từ 500 – 1000 lần so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Thay vì tốn hàng triệu đô la vào báo chí, trên TV hay banner quảng cáo, bạn chẳng phải mất gì cả mà sản phẩm của mình vẫn được đông đảo mọi người biết đến.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.