Để trả lời cho câu hỏi : Cách nào có thể giảm chi phí marketing mà vẫn có thể xây dựng thương hiệu mạnh?
Thì môi trường internet là câu trả lời hoàn hảo cho bạn. Với internet thế giới dần trở lên phẳng, trao đổi thông tin không còn là việc khó khăn. Bạn có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm của bạn đến tất cả mọi người chỉ với chi phí rất nhỏ thậm chí có thể không mất bất kỳ một khoản phí nào nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu hoặc sự quan tâm của một nhóm khách hàng nào đó. Tuy nhiên khi tham gia vào thế giới mới này và tận dụng nó cho các chiến dịch marketing-thương hiệu lại có một vấn đề. Với quá nhiều thông tin như vậy thì liệu khách hàng có quan tâm đến thông tin sản phẩm của bạn? Có công cụ nào giúp bạn đo được hiệu quả chiến lược,tính được tỷ lệ chuyển đổi khi bạn đầu tư. Dưới đây là một mô hình giúp bạn đo lường hiệu quả các chiến lược Internet marketing, mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.
Mô hình đo lường hiệu quả internet marketing
Có 4 yếu tố bạn cần quan tâm trong mô hình trên.
1: Exposure: Bao gồm các số liệu về visit, view, followers, fan, brand mentions.
Bạn cần đo lường xem có bao nhiêu người đã xem những thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Việc đếm số lượng người có thể bị lặp vì vậy có một chỉ số chính xác hơn đó là tốc độ tăng trưởng số người xem. Ở một số kênh đã có sẵn công cụ cho bạn.
Twitter: Hãy nhìn vào số lượng những người follow và số lượng người retweeted tin nhắn của bạn để xác định số lượng người nhận được thông điệp của bạn. Sau đó theo dõi và so sánh từng tháng thông qua tốc độ tăng trưởng. Một công cụ miễn phí khá hay ho để sử dụng cho việc đo lường của Twitter là TweetReach
Facebook: Theo dõi tổng số người hâm mộ cho trang fanpage của bạn. Ngoài ra, xem xét số lượng bạn bè thực sừ trong những người hâm mộ của trang trong một thời gian nhất định hoặc trong một chiến dịch truyền thông và những comment, like các bài post của bạn để xác định số lượng thông điệp được truyền tải hàng tháng trên Facebook . Tuyệt vời là những điều đó đã được Facebook Insights báo cáo 1 cách rất đầy đủ.
YouTube: Đo lường số lượt view, comment/video trong một thời gian cụ thể như hàng tháng
Blog: Đo số lượng visitor xem các bài viết gắn liền với 1 chương trình truyền thông của bạn trong 1 khoảng thời gian nhận định.
Email: Hãy xem có bao nhiêu người trong maillist thực sự nhận được các email
Đây là nguồn đầu vào cho bất kỳ 1 chiến dịch social media. Bạn có làm gì đi chăng nữa thì bao giờ cũng phải duy trì được lượng đầu vào này ổn định trong suốt thời gian chạy chiến dịch. Nếu làm và tạo được lượng đầu vào khá lớn nhưng chỉ duy trì trong thời gian mào đầu chiến dịch mà không chú ý duy trì trong giai đoạn tiếp theo của chiến dịch thì độ thất bại của dự án khá lớn
2: Đo lường mức độ ảnh hưởng (Influence)
Influence là một thước đo chủ quan, dựa trên quan điểm của công ty bạn định nghĩa. Về cơ bản, bạn muốn xem liệu những số liệu tham gia liệt kê ở trên là tích cực, trung lập hoặc tiêu cực. Nói cách khác, nó gây ra ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đối với thương hiệu hay chiến dịch của bạn.Twitalyzer, Radian 6 hoặc ScoutLabs cũng là lựa chọn tốt để làm cho nó một chút dễ dàng hơn, nhưng luôn luôn làm một kiểm tra hướng dẫn để xác nhận bất kỳ kết quả tình cảm. Influence thường được hiển thị như là một tỷ lệ phần trăm của tình cảm tích cực, trung tính và tiêu cực, mà sau đó được áp dụng liên quan tới việc đo lường Engagement
3: Đo lường Engagement
Đây là một trong những các phép lường quan trọng nhất bởi vì nó sẽ cho thấy bao nhiêu người đã thực sự quan tâm về những gì bạn nói.Đo lường Engagement thì khá dễ dàng nhờ 1 công cụ đơn giàn là Radian 6, Biz360 và TweetEffect .
4: Aciton/Convert
Sau khi bạn đã đánh giá thông qua các phần Exposure, Influence, Engagement, bây giờ bạn tiếp cận vào nơi có nhiều công ty đang bắt đầu nỗ lực đo lường của họ: phần Lead Generation. Đây là nơi các phần nhận biết thương hiệu của chiếc phễu kết thúc và các hành động liên quan tới chỉ tiêu ROI bắt đầu.
Các chỉ tiêu liên quan tới ROI như
- Doanh thu và lợi nhận trực tuyến
- Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)
- Sự thay đổi thị phần.
Từ những đánh giá này, doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra những giải pháp và các hoạt động điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.
Brands Viet Nam
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...