Để trả lời cho câu hỏi : Cách nào có thể giảm chi phí marketing mà vẫn có thể xây dựng thương hiệu mạnh?
Thì môi trường internet là câu trả lời hoàn hảo cho bạn. Với internet thế giới dần trở lên phẳng, trao đổi thông tin không còn là việc khó khăn. Bạn có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm của bạn đến tất cả mọi người chỉ với chi phí rất nhỏ thậm chí có thể không mất bất kỳ một khoản phí nào nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu hoặc sự quan tâm của một nhóm khách hàng nào đó. Tuy nhiên khi tham gia vào thế giới mới này và tận dụng nó cho các chiến dịch marketing-thương hiệu lại có một vấn đề. Với quá nhiều thông tin như vậy thì liệu khách hàng có quan tâm đến thông tin sản phẩm của bạn? Có công cụ nào giúp bạn đo được hiệu quả chiến lược,tính được tỷ lệ chuyển đổi khi bạn đầu tư. Dưới đây là một mô hình giúp bạn đo lường hiệu quả các chiến lược Internet marketing, mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.
Mô hình đo lường hiệu quả internet marketing

Có 4 yếu tố bạn cần quan tâm trong mô hình trên.
1: Exposure: Bao gồm các số liệu về visit, view, followers, fan, brand mentions.
Bạn cần đo lường xem có bao nhiêu người đã xem những thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Việc đếm số lượng người có thể bị lặp vì vậy có một chỉ số chính xác hơn đó là tốc độ tăng trưởng số người xem. Ở một số kênh đã có sẵn công cụ cho bạn.
Twitter: Hãy nhìn vào số lượng những người follow và số lượng người retweeted tin nhắn của bạn để xác định số lượng người nhận được thông điệp của bạn. Sau đó theo dõi và so sánh từng tháng thông qua tốc độ tăng trưởng. Một công cụ miễn phí khá hay ho để sử dụng cho việc đo lường của Twitter là TweetReach
Facebook: Theo dõi tổng số người hâm mộ cho trang fanpage của bạn. Ngoài ra, xem xét số lượng bạn bè thực sừ trong những người hâm mộ của trang trong một thời gian nhất định hoặc trong một chiến dịch truyền thông và những comment, like các bài post của bạn để xác định số lượng thông điệp được truyền tải hàng tháng trên Facebook . Tuyệt vời là những điều đó đã được Facebook Insights báo cáo 1 cách rất đầy đủ.
YouTube: Đo lường số lượt view, comment/video trong một thời gian cụ thể như hàng tháng
Blog: Đo số lượng visitor xem các bài viết gắn liền với 1 chương trình truyền thông của bạn trong 1 khoảng thời gian nhận định.
Email: Hãy xem có bao nhiêu người trong maillist thực sự nhận được các email
Đây là nguồn đầu vào cho bất kỳ 1 chiến dịch social media. Bạn có làm gì đi chăng nữa thì bao giờ cũng phải duy trì được lượng đầu vào này ổn định trong suốt thời gian chạy chiến dịch. Nếu làm và tạo được lượng đầu vào khá lớn nhưng chỉ duy trì trong thời gian mào đầu chiến dịch mà không chú ý duy trì trong giai đoạn tiếp theo của chiến dịch thì độ thất bại của dự án khá lớn
2: Đo lường mức độ ảnh hưởng (Influence)
Influence là một thước đo chủ quan, dựa trên quan điểm của công ty bạn định nghĩa. Về cơ bản, bạn muốn xem liệu những số liệu tham gia liệt kê ở trên là tích cực, trung lập hoặc tiêu cực. Nói cách khác, nó gây ra ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đối với thương hiệu hay chiến dịch của bạn.Twitalyzer, Radian 6 hoặc ScoutLabs cũng là lựa chọn tốt để làm cho nó một chút dễ dàng hơn, nhưng luôn luôn làm một kiểm tra hướng dẫn để xác nhận bất kỳ kết quả tình cảm. Influence thường được hiển thị như là một tỷ lệ phần trăm của tình cảm tích cực, trung tính và tiêu cực, mà sau đó được áp dụng liên quan tới việc đo lường Engagement
3: Đo lường Engagement
Đây là một trong những các phép lường quan trọng nhất bởi vì nó sẽ cho thấy bao nhiêu người đã thực sự quan tâm về những gì bạn nói.Đo lường Engagement thì khá dễ dàng nhờ 1 công cụ đơn giàn là Radian 6, Biz360 và TweetEffect .
4: Aciton/Convert
Sau khi bạn đã đánh giá thông qua các phần Exposure, Influence, Engagement, bây giờ bạn tiếp cận vào nơi có nhiều công ty đang bắt đầu nỗ lực đo lường của họ: phần Lead Generation. Đây là nơi các phần nhận biết thương hiệu của chiếc phễu kết thúc và các hành động liên quan tới chỉ tiêu ROI bắt đầu.
Các chỉ tiêu liên quan tới ROI như
- Doanh thu và lợi nhận trực tuyến
- Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)
- Sự thay đổi thị phần.
Từ những đánh giá này, doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra những giải pháp và các hoạt động điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.
Brands Viet Nam
Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.