Tại sao thương hiệu xa xỉ chuộng đại sứ tuổi teen
Lượt xem: 729
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue. Đại sứ tuổi teen được ưa chuộng
 
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Ngày 26/4, Haerin (NewJeans) chính thức được Dior bổ nhiệm vào vị trí đại sứ thương hiệu. Vừa tròn 16 tuổi, vai trò mới đem đến thử thách cho thành viên NewJeans.
 
Về chung nhà với các tiền bối như Jisoo (BlackPink), Jimin (BTS), Sehun (EXO), Haerin gặp thử thách lớn để hoàn thành tốt vai trò đại sứ như đàn anh đàn chị. Chặng đường đồng hành của cô và Dior thu hút sự chú ý của công chúng.
 
Xu hướng lựa chọn gương mặt đại diện tuổi teen (từ 13 đến 19 tuổi) trở nên phổ biến ở các nhãn hiệu thời trang xa xỉ từ đầu năm 2023. Không chỉ Haerin, các thành viên còn lại của NewJeans cũng được nhãn hàng cao cấp chọn mặt gửi vàng.
 

Đại sứ tuổi teen được ưa chuộng

 

Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Theo CNBC, trước đây, thương hiệu cao cấp thường giao vị trí đại sứ cho các ngôi sao K-Pop hơn 20 tuổi như BlackPink.
 
Tuy nhiên, từ 2022 đến 2023, các thần tượng tuổi teen xuất hiện liên tục trong chiến dịch quảng cáo, trên thảm đỏ sự kiện, hàng ghế đầu show thời trang của nhà mốt danh tiếng.
 
Trước Haerin, các thành viên khác của NewJeans đều được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ nhãn hàng thời trang cao cấp. Cụ thể, Minji ký hợp đồng với Chanel, Hanni đại diện cho Gucci và Armani Beauty, Danielle hợp tác với Burberry và YSL Beauty, còn Hyein bắt tay với Louis Vuitton.
 
Bên cạnh các hợp đồng riêng, cả nhóm cũng hợp tác với nhãn hàng Levi's. Giữa tháng 3/2023, các cô gái của NewJeans chính thức được nhãn hiệu này chọn mặt gửi vàng, giao cho vị trí đại sứ quốc tế.
 
BlackPink vẫn được coi là “của hiếm” của nền giải trí Hàn Quốc. Nhóm nhạc nữ này thành công thu hút sự chú ý của khán giả quốc tế trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Tuy nhiên, NewJeans đang dần khẳng định vị trí, vươn lên chiếm lĩnh thị trường may mặc béo bở, BOF đưa tin.
 
Giải thích cho sự thay đổi trong việc lựa chọn gương mặt đại diện, nhiều nhãn hiệu cho rằng độ tuổi khách hàng mục tiêu của họ ngày càng giảm. Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn Bain & Company, đến năm 2030, thế hệ Alpha và MZ (Millenials và Gen Z) chiếm 80% tổng số người tiêu dùng thời trang cao cấp toàn cầu.
 

Khách hàng ngày càng trẻ

 

Nhóm nhạc New Jeans với 5 thành viên ở độ tuổi teen trở thành đại sứ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Vogue.
 
Nhóm nhạc New Jeans với 5 thành viên ở độ tuổi teen trở thành đại sứ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Vogue.
 
Báo cáo của Bain & Company cho biết độ tuổi sở hữu sản phẩm thời trang xa xỉ đầu tiên của Gen Z là 15 tuổi, sớm hơn 3-5 năm so với thế hệ Millennials.
 
CNBC liệt kê 3 nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này.
 
Thứ nhất, sự gia tăng của số lượng người giàu có trong xã hội thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng hóa cao cấp.
 
Thứ hai, sự phổ biến của mạng xã hội khiến người dùng phát sinh mong muốn khoe khoang của cải vật chất, bao gồm sản phẩm thời trang xa xỉ.
 
Thứ ba, sự thịnh hành của các kênh bán hàng trực tuyến như sàn thương mại điện tử và website nhãn hiệu giúp váy áo, túi xách, giày dép nhanh chóng đến tay khách hàng hơn.
 
Mặc dù kinh tế suy thoái, lạm phát tăng nhanh, doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ không bị ảnh hưởng nhiều trong năm 2022, theo Bain & Company. Doanh thu của thị trường thời trang cao cấp toàn cầu tăng 22%, lên đến 353 tỷ EURO vào năm ngoái.
 
Doanh số của ngành hàng này dự kiến tăng 3-8% trong năm 2023, tùy thuộc vào sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Mỹ vẫn là quốc gia tiêu thụ sản phẩm thời trang cao cấp lớn nhất thế giới, với mức doanh thu đạt 121 tỷ USD.
 
Cùng với sự phát triển của lĩnh vực dệt may xa xỉ và sự giảm thiểu trong độ tuổi tiêu dùng mặt hàng này, các nhãn hàng nhanh chóng hợp tác với thần tượng tuổi teen đến từ Hàn Quốc - những hình mẫu của khách hàng thuộc thế hệ Alpha, Gen Z và Millennials.
 
Hợp đồng đại sứ đắt giá liên tục được ký kết nhằm thu hút sự chú ý của người dùng mục tiêu, bước đầu tấn công đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
 
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Thương hiệu Staka – Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập năm 2024

Staka một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp kim khí, ngũ kim, điện máy, dụng cụ cầm tay tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm phát triển dưới sự dẫn dắt của CEO Đinh Quốc Tuấn, Staka đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp ba miền với hơn 1000 đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, công cụ hữu ích nhất và góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp - xây dựng Việt Nam.

JAC VINH HẠNH NHẬN “HUY CHƯƠNG VÀNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2024”

Sáng ngày 20/04/2024, Công Ty Cổ Phần Ô Tô JAC Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu á kết hợp với Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình vinh danh được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành và phát sóng trực tiếp trên HTV – Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng