Tại sao thương hiệu xa xỉ chuộng đại sứ tuổi teen
Lượt xem: 862
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue. Đại sứ tuổi teen được ưa chuộng
 
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Ngày 26/4, Haerin (NewJeans) chính thức được Dior bổ nhiệm vào vị trí đại sứ thương hiệu. Vừa tròn 16 tuổi, vai trò mới đem đến thử thách cho thành viên NewJeans.
 
Về chung nhà với các tiền bối như Jisoo (BlackPink), Jimin (BTS), Sehun (EXO), Haerin gặp thử thách lớn để hoàn thành tốt vai trò đại sứ như đàn anh đàn chị. Chặng đường đồng hành của cô và Dior thu hút sự chú ý của công chúng.
 
Xu hướng lựa chọn gương mặt đại diện tuổi teen (từ 13 đến 19 tuổi) trở nên phổ biến ở các nhãn hiệu thời trang xa xỉ từ đầu năm 2023. Không chỉ Haerin, các thành viên còn lại của NewJeans cũng được nhãn hàng cao cấp chọn mặt gửi vàng.
 

Đại sứ tuổi teen được ưa chuộng

 

Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Theo CNBC, trước đây, thương hiệu cao cấp thường giao vị trí đại sứ cho các ngôi sao K-Pop hơn 20 tuổi như BlackPink.
 
Tuy nhiên, từ 2022 đến 2023, các thần tượng tuổi teen xuất hiện liên tục trong chiến dịch quảng cáo, trên thảm đỏ sự kiện, hàng ghế đầu show thời trang của nhà mốt danh tiếng.
 
Trước Haerin, các thành viên khác của NewJeans đều được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ nhãn hàng thời trang cao cấp. Cụ thể, Minji ký hợp đồng với Chanel, Hanni đại diện cho Gucci và Armani Beauty, Danielle hợp tác với Burberry và YSL Beauty, còn Hyein bắt tay với Louis Vuitton.
 
Bên cạnh các hợp đồng riêng, cả nhóm cũng hợp tác với nhãn hàng Levi's. Giữa tháng 3/2023, các cô gái của NewJeans chính thức được nhãn hiệu này chọn mặt gửi vàng, giao cho vị trí đại sứ quốc tế.
 
BlackPink vẫn được coi là “của hiếm” của nền giải trí Hàn Quốc. Nhóm nhạc nữ này thành công thu hút sự chú ý của khán giả quốc tế trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Tuy nhiên, NewJeans đang dần khẳng định vị trí, vươn lên chiếm lĩnh thị trường may mặc béo bở, BOF đưa tin.
 
Giải thích cho sự thay đổi trong việc lựa chọn gương mặt đại diện, nhiều nhãn hiệu cho rằng độ tuổi khách hàng mục tiêu của họ ngày càng giảm. Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn Bain & Company, đến năm 2030, thế hệ Alpha và MZ (Millenials và Gen Z) chiếm 80% tổng số người tiêu dùng thời trang cao cấp toàn cầu.
 

Khách hàng ngày càng trẻ

 

Nhóm nhạc New Jeans với 5 thành viên ở độ tuổi teen trở thành đại sứ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Vogue.
 
Nhóm nhạc New Jeans với 5 thành viên ở độ tuổi teen trở thành đại sứ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Vogue.
 
Báo cáo của Bain & Company cho biết độ tuổi sở hữu sản phẩm thời trang xa xỉ đầu tiên của Gen Z là 15 tuổi, sớm hơn 3-5 năm so với thế hệ Millennials.
 
CNBC liệt kê 3 nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này.
 
Thứ nhất, sự gia tăng của số lượng người giàu có trong xã hội thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng hóa cao cấp.
 
Thứ hai, sự phổ biến của mạng xã hội khiến người dùng phát sinh mong muốn khoe khoang của cải vật chất, bao gồm sản phẩm thời trang xa xỉ.
 
Thứ ba, sự thịnh hành của các kênh bán hàng trực tuyến như sàn thương mại điện tử và website nhãn hiệu giúp váy áo, túi xách, giày dép nhanh chóng đến tay khách hàng hơn.
 
Mặc dù kinh tế suy thoái, lạm phát tăng nhanh, doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ không bị ảnh hưởng nhiều trong năm 2022, theo Bain & Company. Doanh thu của thị trường thời trang cao cấp toàn cầu tăng 22%, lên đến 353 tỷ EURO vào năm ngoái.
 
Doanh số của ngành hàng này dự kiến tăng 3-8% trong năm 2023, tùy thuộc vào sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Mỹ vẫn là quốc gia tiêu thụ sản phẩm thời trang cao cấp lớn nhất thế giới, với mức doanh thu đạt 121 tỷ USD.
 
Cùng với sự phát triển của lĩnh vực dệt may xa xỉ và sự giảm thiểu trong độ tuổi tiêu dùng mặt hàng này, các nhãn hàng nhanh chóng hợp tác với thần tượng tuổi teen đến từ Hàn Quốc - những hình mẫu của khách hàng thuộc thế hệ Alpha, Gen Z và Millennials.
 
Hợp đồng đại sứ đắt giá liên tục được ký kết nhằm thu hút sự chú ý của người dùng mục tiêu, bước đầu tấn công đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
 
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda lên tiếng xin lỗi sau bê bối gian lận quy mô lớn

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cúi đầu xin lỗi sau bê bối gian lận quy mô lớn trong các bài kiểm tra chứng nhận an toàn cho 7 mẫu xe, đồng thời tuyên bố tạm dừng sản xuất 3 mẫu Toyota.

Lê Diễm, chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng

Sinh ra và lớn lên tại miền Tây trong một gia đình khó khăn, Lê Diễm từ nhỏ đã nuôi dưỡng trong mình một nghị lực phấn đấu và quyết tâm thay đổi cuộc sống. Chị tâm sự: “Cuộc sống cơ cực chính là động lực thúc đẩy tôi phải trở nên quyết tâm vượt qua số phận.”

Thương Hiệu SAN - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Về Sản Phẩm Tẩy Rửa Hữu Cơ

Trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm và người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Châu tự hào nghiên cứu và cho ra các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ, mang lại giải pháp an toàn và hiệu quả cho mọi gia đình mang thương hiệu SAN.

Hãng Sơn VIVA Nhận Vinh Danh TOP 10 Thương Hiệu Phát Triển Bền Vững Quốc Gia 2024

Sáng ngày 11.5.2024, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra chương trình Diễn đàn Phát triển thương hiệu bền vững quốc gia 2024. Chương trình có tiêu chí xét chọn khắt khe và nghiêm ngặt, việc đánh giá, chấm điểm do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu thực hiện. Vượt qua hàng nghìn hồ sơ dự tuyển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Công ty cổ phần đầu tư ASA Group Quốc tế với Thương hiệu SƠN VIVA đã xuất sắc lọt vào Top 10 Thương hiệu bền vững Quốc gia 2024, khẳng định được vị trí thương hiệu phát triển vững mạnh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Thương hiệu ROSE NANO – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ngành Sơn

Công Ty TNHH Đầu Tư TM DV Đại Dương là đơn vị tiên phong trong sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn nội, ngoại thất, sơn chống thấm, sơn lót chống kiềm và bột bả. Thương hiệu sơn Rose Nano của công ty đã trở thành cái tên quen thuộc và đáng tin cậy đối với người tiêu dùng. Ngày 11/05/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Hà Nội, công ty đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản Phẩm Chất Lượng - Dịch Vụ Hoàn Hảo năm 2024,” giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn và được trao bởi Ban tổ chức sự kiện.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Tâm An Lạc kỷ niệm 10 năm thành lập

Vừa qua ngày 26/5/2024, hệ thống nhà hàng chay Tâm An Lạc tổ chức thành công sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập và lễ ra mắt cơ sở trực thuộc số 5 tại địa bàn xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công viên mãn bởi được cung nghinh đón tiếp các chư Tăng Ni, các quý đối tác, các bạn hữu, các quý khách hàng và tập thể nhân viên, người lao động tại Tâm An Lạc.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng