Tại sao thương hiệu xa xỉ chuộng đại sứ tuổi teen
Lượt xem: 1.164
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue. Đại sứ tuổi teen được ưa chuộng
 
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Ngày 26/4, Haerin (NewJeans) chính thức được Dior bổ nhiệm vào vị trí đại sứ thương hiệu. Vừa tròn 16 tuổi, vai trò mới đem đến thử thách cho thành viên NewJeans.
 
Về chung nhà với các tiền bối như Jisoo (BlackPink), Jimin (BTS), Sehun (EXO), Haerin gặp thử thách lớn để hoàn thành tốt vai trò đại sứ như đàn anh đàn chị. Chặng đường đồng hành của cô và Dior thu hút sự chú ý của công chúng.
 
Xu hướng lựa chọn gương mặt đại diện tuổi teen (từ 13 đến 19 tuổi) trở nên phổ biến ở các nhãn hiệu thời trang xa xỉ từ đầu năm 2023. Không chỉ Haerin, các thành viên còn lại của NewJeans cũng được nhãn hàng cao cấp chọn mặt gửi vàng.
 

Đại sứ tuổi teen được ưa chuộng

 

Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Haerin (NewJeans) đeo trang sức của Dior trên bìa tạp chí Vogue, đánh dấu sự hợp tác với nhãn hàng này. Ảnh: Vogue.
 
Theo CNBC, trước đây, thương hiệu cao cấp thường giao vị trí đại sứ cho các ngôi sao K-Pop hơn 20 tuổi như BlackPink.
 
Tuy nhiên, từ 2022 đến 2023, các thần tượng tuổi teen xuất hiện liên tục trong chiến dịch quảng cáo, trên thảm đỏ sự kiện, hàng ghế đầu show thời trang của nhà mốt danh tiếng.
 
Trước Haerin, các thành viên khác của NewJeans đều được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ nhãn hàng thời trang cao cấp. Cụ thể, Minji ký hợp đồng với Chanel, Hanni đại diện cho Gucci và Armani Beauty, Danielle hợp tác với Burberry và YSL Beauty, còn Hyein bắt tay với Louis Vuitton.
 
Bên cạnh các hợp đồng riêng, cả nhóm cũng hợp tác với nhãn hàng Levi's. Giữa tháng 3/2023, các cô gái của NewJeans chính thức được nhãn hiệu này chọn mặt gửi vàng, giao cho vị trí đại sứ quốc tế.
 
BlackPink vẫn được coi là “của hiếm” của nền giải trí Hàn Quốc. Nhóm nhạc nữ này thành công thu hút sự chú ý của khán giả quốc tế trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Tuy nhiên, NewJeans đang dần khẳng định vị trí, vươn lên chiếm lĩnh thị trường may mặc béo bở, BOF đưa tin.
 
Giải thích cho sự thay đổi trong việc lựa chọn gương mặt đại diện, nhiều nhãn hiệu cho rằng độ tuổi khách hàng mục tiêu của họ ngày càng giảm. Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn Bain & Company, đến năm 2030, thế hệ Alpha và MZ (Millenials và Gen Z) chiếm 80% tổng số người tiêu dùng thời trang cao cấp toàn cầu.
 

Khách hàng ngày càng trẻ

 

Nhóm nhạc New Jeans với 5 thành viên ở độ tuổi teen trở thành đại sứ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Vogue.
 
Nhóm nhạc New Jeans với 5 thành viên ở độ tuổi teen trở thành đại sứ nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Vogue.
 
Báo cáo của Bain & Company cho biết độ tuổi sở hữu sản phẩm thời trang xa xỉ đầu tiên của Gen Z là 15 tuổi, sớm hơn 3-5 năm so với thế hệ Millennials.
 
CNBC liệt kê 3 nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này.
 
Thứ nhất, sự gia tăng của số lượng người giàu có trong xã hội thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng hóa cao cấp.
 
Thứ hai, sự phổ biến của mạng xã hội khiến người dùng phát sinh mong muốn khoe khoang của cải vật chất, bao gồm sản phẩm thời trang xa xỉ.
 
Thứ ba, sự thịnh hành của các kênh bán hàng trực tuyến như sàn thương mại điện tử và website nhãn hiệu giúp váy áo, túi xách, giày dép nhanh chóng đến tay khách hàng hơn.
 
Mặc dù kinh tế suy thoái, lạm phát tăng nhanh, doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ không bị ảnh hưởng nhiều trong năm 2022, theo Bain & Company. Doanh thu của thị trường thời trang cao cấp toàn cầu tăng 22%, lên đến 353 tỷ EURO vào năm ngoái.
 
Doanh số của ngành hàng này dự kiến tăng 3-8% trong năm 2023, tùy thuộc vào sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Mỹ vẫn là quốc gia tiêu thụ sản phẩm thời trang cao cấp lớn nhất thế giới, với mức doanh thu đạt 121 tỷ USD.
 
Cùng với sự phát triển của lĩnh vực dệt may xa xỉ và sự giảm thiểu trong độ tuổi tiêu dùng mặt hàng này, các nhãn hàng nhanh chóng hợp tác với thần tượng tuổi teen đến từ Hàn Quốc - những hình mẫu của khách hàng thuộc thế hệ Alpha, Gen Z và Millennials.
 
Hợp đồng đại sứ đắt giá liên tục được ký kết nhằm thu hút sự chú ý của người dùng mục tiêu, bước đầu tấn công đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
 
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Tôn Vinh Chay Hạnh Phúc – Điểm Hẹn Ẩm Thực Chay Và Lan Tỏa Yêu Thương

Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hàng Chay Hạnh Phúc đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Yến Sào Mom Nest - Nâng Tầm Giá Trị, Gắn Kết Yêu Thương

Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Yến sào Mom Nest đã vinh dự đón nhận danh hiệu “ Sản Phẩm - Dịch Vụ Chất Lượng Cao” năm 2025. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Amway lan tỏa lối sống lành mạnh: Đào tạo dinh dưỡng cho hàng nghìn nhà phân phối

Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 Nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng