Tặng quà - phương thức marketing cũ mà mới
Lượt xem: 2.173
Tặng quà để "dụ” khách hàng là "chiêu" rất đáng đưa vào các chiến dịch marketing, đơn giản vì ai mà chả thích được nhận quà.

Điều gì có giá trị nhất và là thách thức lớn nhất đối với một marketer? Đó chính là sự gắn bó với người tiêu dùng. Thách thức này ngày càng lớn khi người tiêu dùng bị "chết chìm" trong vô vàn chiến dịch "câu" khách hàng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn có khuynh hướng gắn bó một khi họ cảm thấy được tôn trọng. Ở khía cạnh nào đó, quà tặng là cách thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, giúp tạo bước tiến trong các chiến dịch marketing.

Sức mạnh của quà tặng

Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh và tặng quà. Bạn tặng quà cho khách hàng để thông qua đó giới thiệu sản phẩm của bạn. Tặng quà đúng cách sẽ kích hoạt cảm xúc và thúc đẩy động lực tiềm tàng bên trong để chuyển họ đến giai đoạn kế tiếp trong quy trình mua hàng: từ nhận biết sản phẩm đến quyết định mua.

Điều gì khiến quà tặng có hiệu quả trên phạm vi rất rộng của hàng loạt chiến dịch marketing? Theo tôi, có 3 lý do khiến quà tặng làm tăng sự gắn bó của khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả marketing:

- Thứ nhất là nghệ thuật tạo động lực. Hãy nghĩ về số lượng lời mời và ưu đãi bạn nhận được hằng tuần. Tôi nhận được ít nhất một chục lời hứa hấp dẫn từ cộng đồng tiếp thị và những người bán hàng. Nhưng cũng như bạn, tôi rất bận nên không có nhiều thời gian để xem xét và cân nhắc mua hàng, thậm chí nhiều lúc tôi cảm thấy bực bội vì bị quấy rầy.

Khách hàng của bạn cũng vậy. Bạn hãy thử "quăng" hàng loạt "bom ưu đãi" đến họ xem sao? Cách tuyệt nhất để được khách hàng cung cấp thông tin là kèm theo một món quà cảm ơn chân thành.

- Thứ hai là sự đồng cảm sẽ sinh thiện chí. Bây giờ tuy là thời đại của công nghệ, năng động, hiện đại nhưng một khái niệm xưa cũ vẫn luôn tồn tại: thiện chí. Việc tặng quà có hàm ý "Tôi tôn trọng thời gian của bạn". Đồng cảm là một "cái bẫy" xúc cảm được gài sẵn để đưa một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi đến với cơ hội tự ràng buộc chính họ.

Nó xây dựng thiện chí cho người tham gia ngay từ lần đầu giao tiếp. Thậm chí, nếu họ chưa sẵn sàng mua sản phẩm thì cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và họ sẽ nhớ hành động "cho đi" của bạn. Vì thế, bạn đang ở trên con đường tạo dựng lòng tin và thiện chí của họ.

  • Thứ ba là chuỗi các chuyển đổi trong phễu bán hàng (sales funnel). Sự chuyển đổi đầu tiên bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát...

Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp bạn muốn gửi gắm và tạo ra một kết nối với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã chiếm được vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng.

Tặng quà qua mạng

Xưa rồi cái thời tặng quà bằng cách chuyển đến tận tay khách hàng. Hiện nay, các nhà tiếp thị có thể lựa chọn hàng loạt món quà qua mạng điện tử, từ thẻ quà tặng phổ biến để đăng ký sử dụng các dịch vụ âm nhạc và phim ảnh, các ứng dụng, sách điện tử...

Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một món quà thú vị và hiện đại, phù hợp với thương hiệu của bạn, khách hàng của bạn và ngân sách marketing. Quà tặng qua mạng có thể được giao và trình bày với nội dung rõ ràng, thời gian phù hợp thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng thông báo cập nhật hằng ngày trên điện thoại và máy tính.

Điều đáng kinh ngạc nhất ở chiến dịch tặng quà qua mạng là bạn có thể thấy khi nào khách hàng nhận được quà. Theo dõi việc nhận quà cho phép bạn tận dụng chiêu kích hoạt cảm xúc của khách hàng để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm ở thời điểm thích hợp.

Tặng quà qua mạng xứng đáng là chiêu thức mà một marketer nên áp dụng để có được sự chú ý của khách hàng. Điều thú vị là bạn có thể thực hiện một chiêu thức mới bằng cách đưa nó trở lại một nguyên lý xưa cũ là lòng biết ơn, thiện chí và sự tôn vinh.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng