Trong thời đại số, các ý kiến cá nhân có cơ hội đến với nhiều người hơn và người tiêu dùng cũng dễ kết nối hơn sức mạnh của phương thức truyền miệng có thể nói là vô biên. Do đó, doanh nghiệp nên thận trọng trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Những sai sót nhỏ có thể “thổi bùng” một làn sóng giận dữ khó kiểm soát. Doanh nghiệp nên cố gắng đưa ra những thông điệp rõ ràng, tránh gây hiểu lầm, trong các chương trình quảng cáo và chính sách doanh nghiệp. Tuyệt đối không được đưa thông tin không chính xác, nếu khách hàng cảm thấy bị lừa dối thì phản ứng của họ là không thể lường trước được.
Nếu có khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp nên có hướng giải quyết cụ thể, thay vì im lặng. Việc phản hồi thẳng thắn sẽ giúp những người đọc được khiếu nại đó có thể biết bạn đã giải quyết nó như thế nào. Nếu phớt lờ những phàn nàn của khách hàng và không bận tâm đến nguyên nhân sâu xa tại sao khách hàng lại có vấn đề với sản phẩm của bạn, thì bạn đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng. Và tệ hơn nữa là bạn đã mất đi hơn một khách hàng. Vì vậy, nguyên tắc vàng là dù khách hàng có tức tối hay thất vọng vì bất cứ lý do nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải xử lý tình huống một cách khôn ngoan và khéo léo. Bạn phải luôn giữ bình tĩnh trong bất kỳ tình huống nào, nóng tính và hành động thiếu suy nghĩ là điều tối kỵ trong trường hợp này.
Nếu xảy ra sự cố, như máy chủ hỏng hay hàng đến trễ, doanh nghiệp nên thừa nhận và liên lạc với khách hàng sớm nhất có thể để tránh tổn thất cho họ. Hãy để mọi người biết rằng bạn đang cố gắng khắc phục sự cố, thay vì để khách hàng hoang mang không hiểu căn nguyên sự việc và lên mạng phàn nàn về điều đó.
Tại sao lại để khách hàng thể hiện ý kiến nhận xét về công ty bạn ở các trang web nào đó mà bạn không thể kiểm soát. Lời khuyên của Business Week là doanh nghiệp nên lập một diễn đàn để khách hàng có thể thoải mái trao đổi thông tin. Diễn đàn có thể trở thành nơi doanh nghiệp trực tiếp nhận và trả lời khiếu nại của khách hàng. Nhờ vậy bạn có thể kiểm soát kịp thời những tình huống xấu, không để tin tức tiêu cực lan truyền gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng trên các mạng xã hội lớn nhỏ. Vì đây là nơi tập trung khá đông cộng đồng sử dụng internet, xuất hiện trên một mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc tên doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet. Cách thức này vừa giúp bảo vệ thương hiệu của bạn vừa giúp củng cố hình ảnh công ty.
Doanh nghiệp không nên coi website chỉ là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng một số thông tin hữu ích có liên quan. Việc này có thể góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nên hạn chế việc gửi email một cách “vô tội vạ” cho tất cả khách hàng, vì họ sẽ coi đây là một sự phiền hà, một kiểu “khủng bố” thư, và sẽ có phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đến nỗ lực bảo vệ thương hiệu của bạn.
Trong trường hợp hình ảnh bị bôi nhọ, hoặc xuất hiện thông tin sai lệch trên mạng, đó là lúc doanh nghiệp nên nghĩ tới việc thuê luật sư tư vấn pháp lý để loại bỏ những thông tin đó và bảo vệ hình ảnh, thương hiệu bạn đang tốn công xây dựng.
(Theo Business Week)
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hàng Chay Hạnh Phúc đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Yến sào Mom Nest đã vinh dự đón nhận danh hiệu “ Sản Phẩm - Dịch Vụ Chất Lượng Cao” năm 2025. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.