Những xu hướng thực sự có ảnh hưởng đến khả năng thành công của các doanh nghiệp trong tương lai nói chung.
Dịch và chỉnh sửa dựa trên bài viết của: Daniel Ally, một triệu phú tự thân và là chuyên gia kinh tế. Một trong những diễn giả hàng đầu, ba lần đạt giải thưởng về các chia sẻ trên mạng xã hội. Nhà sáng lập của các hai công ty The Ally Way và Dignify Design. Đã giúp đỡ hàng ngàn thương hiệu thành công. Và trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 24
Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ là một trong những yếu tố để mật ong Mèo Vạc góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch Hà Giang, trở thành một sản phẩm du lịch mang đặc trưng của vùng cao nguyên đá.
Tài sản trí tuệ là kết quả của nghiên cứu, đề tài hoặc dự án KHCN cần được ghi nhận và xác lập quyền sở hữu một cách kịp thời và đầy đủ.
Theo ông Vũ Xuân Hợi, GĐ Sở KH&CN Yên Bái, nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng chỉ cấp cho những cơ sở chế biến đủ tiêu chuẩn đã đề ra, nhất thiết phải mua chè Suối Giàng, chế biến tại Suối Giàng.
Tài sản trí tuệ là kết quả của nghiên cứu, đề tài hoặc dự án KHCN cần được ghi nhận và xác lập quyền sở hữu một cách kịp thời và đầy đủ.
Tài sản trí tuệ là kết quả từ quá trình lao động trí óc của con người. Tài sản trí tuệ có thể ở dạng hữu hình hoặc vô hình, trong đó có bằng độc quyền sáng chế.
Trước thềm TPP, nhiều vấn đề pháp lý được đặt ra với vấn đề sở hữu trí tuệ, trong đó vấn đề cơ chế và định hướng bảo hộ đối tượng chỉ dẫn địa lý một cách hợp lý đang là một thách thức.
Những doanh nghiệp, cơ sở muốn gắn nhãn hiệu tập thể Nước mắm Phú Yên vào nhãn mác sản phẩm phải có đủ điều kiện do Hội Nghề cá tỉnh kiểm tra, xác nhận.
Một công ty đôi khi chỉ cần thay đổi logo thôi cũng có thể thổi vào một luồng sinh khí mới, góp phần hồi sinh lại giá trị của thương hiệu. Chính vì vậy, việc thay đổi logo là chuyện mà khá nhiều công ty thường xuyên làm, nhưng không phải lúc nào cũng đạt được kết quả như mong muốn.
Lĩnh vực tiếp thị nội dung chưa bao giờ nhàm chán. Những phương thức mới để kết nối với khách hàng, xu hướng mới trong cạnh tranh, cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng… xuất hiện liên tục. Và nhà tiếp thị nội dung giỏi nhất không phải là người có khả năng lặp đi lặp lại một chiến lược hiệu quả mà là người có thể thích nghi tốt với những xu hướng tiếp thị và công nghệ mới.
Như có câu nói nổi tiếng rằng: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc để mắt tới động thái của đối thủ cạnh tranh và so sánh với hiệu quả hoạt động của mình là rất quan trọng.
Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,...
Các thương hiệu hàng đầu đang xây dựng hoạt động tương tác liên tục với khách hàng, trong đó thư điện tử - chiến thuật đang ngày càng được áp dụng rộng rãi - vẫn được coi là công cụ không thể thiếu.
Hiệu quả của các chiến lược marketing-thương hiệu luôn là vấn đề khiến chủ doanh nghiệp đau đầu. Liệu những khoản đầu tư cho marketing hay chiến lược xây dựng thương hiệu có thu lại hiệu quả? Các cách nào có thể giảm chi phí mà vẫn có thể xây dựng thương hiệu mạnh?
Tyson Toussant và Tim Coombs đã phát minh ra một loại vải may quần áo được làm từ nhựa tái chế. Tyson Toussant và Tim Coombs, đồng sáng lập công ty dệt Return Textiles, có trụ sở tại New York. Hai anh bạn này đã dành ra 6 năm để làm ra sợi sinh học Bionic Yarn, một nguyên liệu thay thế bền như sợi vải bạt nhưng mềm mại hơn. Bionic Yarn dai và khô nhanh hơn sợi vải bạt đến 30% .
Một trong những quyết định quan trọng nhất mà các doanh các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đưa ra là “ngân sách quảng cáo tiếp thị là bao nhiêu”? Hay một câu hỏi bạn thường nghe đó là “Tôi nên tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo tiếp thị”?
Internet mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, nhưng kèm theo đó cũng có không ít phiền toái, đôi khi là thảm hoạ. Giờ đây, thông tin về hầu hết các doanh nghiệp, cả chính thống và tin bên lề, đều có thể tìm thấy trên internet chỉ sau vài click chuột. Trong thời đại số, doanh nghiệp nên học cách xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên internet. Trên thực tế chúng ta không thể “lấy giấy gói lửa”, nhưng ít nhất, các doanh nghiệp cũng có thể phần nào kiểm soát và chọn lựa được thông tin về mình trên internet theo hướng tích cực nhất, để những thông tin tốt xuất hiện trên những trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm tên công ty trên internet. Tạp chí Business Week đã gợi ý một số giải pháp khá hiệu quả trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp trên internet.
Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ gì và áp dụng mô hình kinh doanh nào, thương hiệu (TH) luôn gắn liền với rủi ro. Riêng đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền, do đặc thù chuyển nhượng quyền sử dụng TH và chuyển giao công nghệ cho đối tác nhận nhượng quyền độc quyền, khu vực hay thứ cấp, rủi ro cũng theo đó tăng lên.
Thế giới marketing luôn vận động không ngừng. Trong đó có những chiến lược không quá phức tạp nhưng vô cùng độc đáo và hiệu quả đến không ngờ.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.