Vui thôi đừng vui quá: Tung “khuyến mãi quá đà” ăn theo thành tích đội nhà, McDonald’s đã vấp phải thảm họa marketing đáng quên nhất trong lịch sử! Tưởng thành công rực rỡ nhưng không ngờ đây lại biến thành thảm họa marketing không muốn nhìn lại của McDonald's.
Đây là 4 khái niệm hoàn toàn khác biệt nhưng thường bị nhầm lẫn hoặc gộp chung thành 1 khái niệm duy nhất, không chỉ đối với đại đa số người tiêu dùng mà còn cả những doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường. Việc phân biệt được rõ ràng những khái niệm này sẽ giúp bạn có những bước đi và lựa chọn đúng đắn hơn trong việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Dưới đây là những định nghĩa và so sánh giúp bạn nhìn đúng được bản chất của từng thuật ngữ Branding, Marketing, Quảng cáo, PR.
Chiến dịch marketing kinh điển của Intel: Dán "nhờ" logo lên hàng loạt laptop và trở thành biểu tượng chất lượng của hàng triệu người "mù công nghệ"
Không cần bàn cãi thêm, trong bối cảnh hiện đại, Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing hiệu quả, bạn không nên bỏ lỡ! Người tiêu dùng và doanh nghiệp hầu như luôn Online- nếu bạn muốn biết thêm đối tượng của mình, hãy bắt đầu từ nơi họ dành nhiều thời gian nhất!
Hiện nay, khái niệm “Thương hiệu”, “Nhượng quyền thương hiệu” đã được được sử dụng rộng rãi trong văn phong giao dịch hàng ngày, ngôn ngữ báo chí và phù hợp với xu hướng phát triển của kinh tế toàn cầu, tuy nhiên pháp luật Việt Nam đến nay cũng chưa đề cập cụ thể hai khái niệm trên. Thương hiệu, trong tiếng Anh là “Brand”, và nhãn hiệu là “Trademark” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng trên thực tế nhiều doanh nhân vẫn hiểu theo hướng đồng nhất.
Thương mại điện tử, các dịch vụ chia sẻ hay truyền thông xã hội đang ngày càng tác động lớn tới các thương hiệu hàng đầu thế giới và "thổi bay" hàng tỷ USD vốn hoá. Những tác động đó phản ánh rõ ràng nhất ở kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu.
Doanh nghiệp của bạn đã có thương hiệu và đó không phải là logo của doanh nghiệp mà chính là hình ảnh của bạn trước thế giới dựa trên những gì họ thấy được, nghe được và trải nghiệm về doanh nghiệp của bạn.
Để một thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần nghiên cứu, thiết kế, PR, truyền thông về thương hiệu ... rất công phu, tỷ mỉ. Tuy nhiên, những công sức của cả một tập thể có thể sẽ tan thành mây khói vì những lỗi hết sức ngớ ngẩn, không đáng có của một hay nhiều người trong đội.
Sang năm 2018, người ta sẽ ngày càng sử dụng điện thoại nhiều hơn, sự quan tâm dành cho các thiết bị di động cũng ngày càng phát triển mạnh hơn, kéo theo lượng xem video vì thế cũng gia tăng đáng kể.
Ngày 4/12, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Theo đó, Viettel đứng số 1 trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định là 2,569 tỷ USD.
Cuối tháng 11 vừa qua, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã giới thiệu tới bạn đọc Mô hình marketing 7P qua cuốn sách 22 nguyên tắc cơ bản của marketing thương hiệu.
Cuộc cách mạng số đang mở ra cho doanh nghiệp những cơ hội mới để tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing hấp dẫn, nhanh chóng và hiệu quả cùng một lúc.
Thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu được nhiều người biết mà là thương hiệu được nhiều người nể trọng, hâm mộ, muốn đồng hành và đi theo.
Agile marketing là một cách tiếp cận áp dụng tinh thần agile (phát triển linh hoạt, xuất thân từ lĩnh vực phát triển phần mềm) vào lĩnh vực marketing với mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi.
Nokia đã từng là một doanh nghiệp đáng nể. Tập đoàn Phần Lan đã không làm điều gì sai trong công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, thế giới đã thay đổi quá nhanh, còn đối thủ của họ lại trở nên quá mạnh mẽ.
Ngày 21/10, tại huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017.
Ngày nay, thị trường Việt Nam đã quá quen thuộc với những câu chuyện “Tại sao Trade Marketing càng ngày càng quan trọng?”.
Tiếp nối đà phát triển và khẳng định chiến lược mở rộng mạng lưới bán lẻ bền vững, Tổng Công ty 28 liên tục khai trương cửa hàng thời trang Belluni thứ 71 ngày 29/09/2017 tại 36 Trần Phú, Phường Diên Hồng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai và Belluni thứ 72 ngày 05/10/2017 tại 07 Tôn Đức Thắng, Phường 6, Thành phố Sóc Trăng, nâng tổng số cửa hàng của Belluni lên 72 cửa hàng trên toàn quốc.
Thương hiệu được coi là giá trị cốt tủy của doanh nghiệp, có thương hiệu trị giá 70% tổng giá trị tài sản doanh nghiệp. Nhưng ở Việt Nam, việc xây dựng, phát triển và định giá thương hiệu vẫn còn bỏ ngỏ.
Ra đời từ năm 2006, trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển, đến nay Viện Quản Trị và Tài Chính IFA đã có hơn 500 chương trình đào tạo và 45000 học viên trải dài trên khắp mọi miền tổ quốc.
Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.
Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.
Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem
Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...