Đây là 4 khái niệm hoàn toàn khác biệt nhưng thường bị nhầm lẫn hoặc gộp chung thành 1 khái niệm duy nhất, không chỉ đối với đại đa số người tiêu dùng mà còn cả những doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường. Việc phân biệt được rõ ràng những khái niệm này sẽ giúp bạn có những bước đi và lựa chọn đúng đắn hơn trong việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Dưới đây là những định nghĩa và so sánh giúp bạn nhìn đúng được bản chất của từng thuật ngữ Branding, Marketing, Quảng cáo, PR.
Chiến dịch marketing kinh điển của Intel: Dán "nhờ" logo lên hàng loạt laptop và trở thành biểu tượng chất lượng của hàng triệu người "mù công nghệ"
Không cần bàn cãi thêm, trong bối cảnh hiện đại, Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing hiệu quả, bạn không nên bỏ lỡ! Người tiêu dùng và doanh nghiệp hầu như luôn Online- nếu bạn muốn biết thêm đối tượng của mình, hãy bắt đầu từ nơi họ dành nhiều thời gian nhất!
Hiện nay, khái niệm “Thương hiệu”, “Nhượng quyền thương hiệu” đã được được sử dụng rộng rãi trong văn phong giao dịch hàng ngày, ngôn ngữ báo chí và phù hợp với xu hướng phát triển của kinh tế toàn cầu, tuy nhiên pháp luật Việt Nam đến nay cũng chưa đề cập cụ thể hai khái niệm trên. Thương hiệu, trong tiếng Anh là “Brand”, và nhãn hiệu là “Trademark” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng trên thực tế nhiều doanh nhân vẫn hiểu theo hướng đồng nhất.
Thương mại điện tử, các dịch vụ chia sẻ hay truyền thông xã hội đang ngày càng tác động lớn tới các thương hiệu hàng đầu thế giới và "thổi bay" hàng tỷ USD vốn hoá. Những tác động đó phản ánh rõ ràng nhất ở kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu.
Doanh nghiệp của bạn đã có thương hiệu và đó không phải là logo của doanh nghiệp mà chính là hình ảnh của bạn trước thế giới dựa trên những gì họ thấy được, nghe được và trải nghiệm về doanh nghiệp của bạn.
Để một thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần nghiên cứu, thiết kế, PR, truyền thông về thương hiệu ... rất công phu, tỷ mỉ. Tuy nhiên, những công sức của cả một tập thể có thể sẽ tan thành mây khói vì những lỗi hết sức ngớ ngẩn, không đáng có của một hay nhiều người trong đội.
Sang năm 2018, người ta sẽ ngày càng sử dụng điện thoại nhiều hơn, sự quan tâm dành cho các thiết bị di động cũng ngày càng phát triển mạnh hơn, kéo theo lượng xem video vì thế cũng gia tăng đáng kể.
Ngày 4/12, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Theo đó, Viettel đứng số 1 trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định là 2,569 tỷ USD.
Cuối tháng 11 vừa qua, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã giới thiệu tới bạn đọc Mô hình marketing 7P qua cuốn sách 22 nguyên tắc cơ bản của marketing thương hiệu.
Cuộc cách mạng số đang mở ra cho doanh nghiệp những cơ hội mới để tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing hấp dẫn, nhanh chóng và hiệu quả cùng một lúc.
Thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu được nhiều người biết mà là thương hiệu được nhiều người nể trọng, hâm mộ, muốn đồng hành và đi theo.
Agile marketing là một cách tiếp cận áp dụng tinh thần agile (phát triển linh hoạt, xuất thân từ lĩnh vực phát triển phần mềm) vào lĩnh vực marketing với mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi.
Nokia đã từng là một doanh nghiệp đáng nể. Tập đoàn Phần Lan đã không làm điều gì sai trong công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, thế giới đã thay đổi quá nhanh, còn đối thủ của họ lại trở nên quá mạnh mẽ.
Ngày 21/10, tại huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017.
Ngày nay, thị trường Việt Nam đã quá quen thuộc với những câu chuyện “Tại sao Trade Marketing càng ngày càng quan trọng?”.
Tiếp nối đà phát triển và khẳng định chiến lược mở rộng mạng lưới bán lẻ bền vững, Tổng Công ty 28 liên tục khai trương cửa hàng thời trang Belluni thứ 71 ngày 29/09/2017 tại 36 Trần Phú, Phường Diên Hồng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai và Belluni thứ 72 ngày 05/10/2017 tại 07 Tôn Đức Thắng, Phường 6, Thành phố Sóc Trăng, nâng tổng số cửa hàng của Belluni lên 72 cửa hàng trên toàn quốc.
Thương hiệu được coi là giá trị cốt tủy của doanh nghiệp, có thương hiệu trị giá 70% tổng giá trị tài sản doanh nghiệp. Nhưng ở Việt Nam, việc xây dựng, phát triển và định giá thương hiệu vẫn còn bỏ ngỏ.
Ra đời từ năm 2006, trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển, đến nay Viện Quản Trị và Tài Chính IFA đã có hơn 500 chương trình đào tạo và 45000 học viên trải dài trên khắp mọi miền tổ quốc.
Về với Hàm Yên, mảnh đất trù phú thấm đẫm tình người mộc mạc nơi núi rừng, mang đậm những nét văn hóa đặc trưng dân tộc và hiện lên tựa bức tranh đầy màu sắc. Đó là màu đỏ thắm của đóa hoa cài trước ngực thiếu nữ, là màu tươi xanh của núi rừng, là màu vàng rực rỡ của cam sành Hàm Yên thơm ngon nức tiếng xa gần.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...