1. Nhượng quyền thương hiệu Highland Coffee
Highland là một thương hiệu cafe không còn xa lạ với người Việt. Với số lượng cửa hàng phủ rộng khắp cả nước, các quán cafe Highland dễ dàng thu hút khách hàng bởi vị trí trung tâm, không gian rộng rãi và chất lượng đồ uống đồng nhất giữa các cửa hàng. Tuy nhiên, điều kiện để mua nhượng quyền thương hiệu Highland cũng như chi phí mua nhượng quyền và chi phí đầu tư ban đầu để mở cửa hàng tương đối cao. Chi phí ban đầu ước tính khoảng 3 - 5 tỷ đồng với chi phí nhượng quyền hàng tháng là 7% doanh thu trong 5 năm đầu. Ngoài ra, vị trí cửa hàng phải ở trung tâm, gần khu vực dân cư hoặc có nhiều toà văn phòng với diễn tích tối thiểu từ 150 - 200m2.
2. Nhượng quyền thương hiệu Cộng Cafe
Cộng đã bắt đầu nhượng quyền thương hiệu cafe từ năm 2018. Tuy nhiên hiện nay mới có tổng 60 cửa hàng tại Việt Nam và 2 cửa hàng tại Hàn Quốc. Nguyên nhân là do các điều kiện nhượng quyền khá khắt khe; yêu cầu về trang trí, thiết kế phức tạp khiến nhiều nhà đầu tư còn e ngại. Nếu bạn đã từng bước chân vào Cộng chắc hẳn khá ấn tượng bởi phong cách cổ xưa. Phong cách này như đưa khách hàng về thập niên 80, vừa lạ lẫm, vừa thân quen. Mặc dù chi phí nhượng quyền chỉ khoảng 150 triệu/năm nhưng để setup không gian như vậy bạn cần tới 2.5 đến 3.8 tỷ.
Tuy nhiên, Cộng cafe là điển hình cho câu nói “Ít nhưng chất”. Cửa hàng thu hút hàng trăm khách hàng ghé qua mỗi ngày. Đặc biệt với những buổi tối có nhạc sống, con số có thể lên hàng nghìn khách, doanh thu cũng vì thế đội lên đáng kể.
3. Thương hiệu Cafe Ông Bầu
Cafe Ông Bầu được 3 ông bầu lớn của nền bóng đá Việt Nam là Bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai), Bầu Hải (NutiFood) và Bầu Thắng (Đồng Tâm) thành lập vào năm 2019. Chỉ sau 2 năm hoạt động, hiện nay Ông Bầu đã sở hữu hơn 100 cửa hàng tại khắp các tỉnh trên cả nước và vẫn đang có hơn 600 hồ sơ đăng ký mở quán cà phê nhượng quyền chờ xét duyệt.
Chi phí nhượng quyền Cafe Ông Bầu phụ thuộc vào mô hình mà nhà đầu tư lựa chọn. Có hai mô hình chính là mô hình quầy bar di động với mức đầu tư 127 triệu và chỉ cần 2 – 5 mét vuông diện tích mặt bằng đã có thể mở quán; còn mô hình cố định tùy vào quy mô quán theo yêu cầu diện tích từ 70 – 220 mét vuông mà mức đầu tư có thể dao động trong khoảng 255 – 459 triệu đồng.
4. Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Ding Tea
Ding Tea hiện là thương hiệu nhượng quyền đồ uống lớn nhất của Đài Loan tại Trung Quốc và là thương hiệu đồ uống duy nhất để đưa vào giới thiệu tại Shanghai World Expo 2010. Thương hiệu Ding Tea đang như một cơn bão rất nhanh chóng lan rộng ra xung quanh những nước Châu Á với chuỗi 650 cửa hàng trên toàn thế giới. Dingtea hiện tại đã có chi nhánh cửa hàng tại Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kong, Indonesia, Malaisia, Singapor, Việt Nam, Myanma, Brunei. Chi phí nhượng quyền DingTea là 20.000 USD (Khoảng 450 triệu đồng), dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng với phí quản lý hàng tháng là 100$/ cửa hàng.
5. Thương hiệu Guta Cafe
Hiện tại, Guta Cafe chỉ cho phép mở quán cafe nhượng quyền với hai mô hình Guta kiosk và Guta store. Đối với mô hình Guta kisok sẽ đòi hỏi chi phí nhượng quyền 30 triệu, ký quỹ nguyên vật liệu 20 triệu và chi phí đầu tư rơi vào khoảng 300 triệu. Còn mô hình Guta store có chi phí nhượng quyền 60 triệu, ký quỹ nguyên vật liệu 50 triệu và chi phí đầu tư 500 triệu. Cả hai mô hình này đều được áp dụng với thời hạn hợp đồng kéo dài 5 năm. Đặc biệt, nếu bạn mở quán cà phê nhượng quyền Guta Cafe mà đạt được KPIs quy định cũng như tuân thủ đúng theo quy trình vận hành sẽ được phía Guta hoàn trả 40% phí bản quyền của mỗi tháng và sẽ được chi trả cứ mỗi quý một lần.
6. Cửa hàng nhượng quyền Nhật Bản PANPAN
PanPan là chuỗi cửa hàng Nhật nội địa tại Việt Nam được vận hành bởi Công ty CP TM&DV Panpan. Đây là chuỗi cửa hàng theo mô hình cửa hàng tiện lợi với hàng nghìn SKU hàng tiêu dùng Nhật nội địa. Đặc biệt, PANPAN được ủy quyền kinh doanh nhiều mặt hàng Nhật nội địa độc quyền mà các đơn vị kinh doanh khác không có được tại Việt Nam.
Chi phí nhượng quyền là 5tr/m2 (áp dụng cho diện tích cửa hàng từ 30m2 trở lên). Với chi phí nhượng quyền này, đối tác sẽ được set up toàn bộ cửa hàng theo quy chuẩn của PanPan với 39 hạng mục, bao gồm: hệ thống biển bảng, quầy kệ, logo, hệ thống máy tính, két thu ngân, phần mềm bán hàng, hệ thống camera, TV, tủ mát… giúp sẵn sàng vào việc kinh doanh. Trung bình mỗi cửa hàng sẽ đạt mức lợi nhuận từ 20-30%/doanh thu. Doanh thu trung bình thì thường bằng 30-50% tổng giá vốn hàng hoá.
Đặc biệt, mô hình nhượng quyền PanPan có gói ứng vốn kinh doanh lên đến 600 triệu đồng. Nhà đầu tư chỉ cần số vốn ban đầu 50 triệu đồng cùng mặt bằng ở vị trí đông dân cư, thuận tiện đi lại. Với chi phí nhượng quyền ở trên, chủ cửa hàng còn được hỗ trợ chiến lược marketing, đào tạo nhân sự, kiểm soát tồn kho… đảm bảo mỗi cửa hàng được vận hành một cách tốt nhất. Cửa hàng Nhật PanPan được đánh giá là mô hình nhượng quyền hot nhất hiện nay với vốn đầu tư thấp lại được ứng vốn cao kèm theo những đặc quyền mà không một mô hình nào khác có được.
Để nhượng quyền kinh doanh cửa hàng tiện lợi PANPAN hãy liên hệ hotline 1900-636-001, đăng ký nhượng quyền kinh doanh tại: https://panpan.today/nhuong-quyen-thuong-hieu/
7. Nhượng quyền Kichi Kichi
Là chuỗi nhà hàng chuyên về buffet lẩu tại Việt Nam, ra đời vào năm 2009, bao gồm các món ăn ngon và đa dạng được phục vụ với hình thức băng chuyền độc đáo, hiện đại. Chỉ với một giá cố định, khách hàng được thưởng thức không hạn chế gần 100 sản phẩm. Nhờ vào mô hình độc đáo, lẩu băng chuyền Kichi Kichi đã chiếm tình cảm của khách hàng bởi sự chuyên nghiệp, chất lượng, mới lạ của mình. Kichi Kichi hiện đang có 29 nhà hàng kinh doanh trên toàn quốc. Giá nhượng quyền Kichi Kichi tối thiểu là 300.000 USD.
8. Nhượng quyền Pizza Hut
Một trong những thương hiệu đứng đầu trong ngành công nghiệp Pizza không thể không kể đó chính là Pizza Hut. Là một công ty con của tập đoàn Yum! Pizza hiện đang có hơn 6000 nhà hàng ở Mỹ và hơn 16.000 địa điểm cửa hàng ở hơn 100 quốc gia và những vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Chi phí nhượng quyền Pizza Hut từ 300.000 - 2.200.000 USD và ở một cương vị là nhà hàng nhượng quyền thương hiệu, bạn sẽ tạo cho mình một cơ hội vô cùng lớn với thương hiệu được nhận diện một cách dễ dàng và thị phần mở rộng toàn cầu.
9. Nhượng quyền KFC
Khác với McDonald's, KFC nổi tiếng khắp toàn cầu nhờ vào sản phẩm gà rán. Hiện tại đang có mặt trên 118 quốc gia khác nhau, chiếm 50% thị trường fast food trên thế giới với số lượng hơn 14.000 cửa hàng. KFC là thương hiệu thức ăn nhanh và quá quen thuộc với người tiêu dùng trên thế giới. Vào cuối năm 1997, KFC xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, tuy bị lỗ 7 năm đầu kinh doanh tại đây nhưng sau đó nhờ vào những chiến lược hợp lý, KFC đã phát triển tới hơn 140 cửa hàng, có mặt tại 19 địa điểm khắp nơi ở Việt Nam. Chi phí nhượng quyền thương hiệu cho KFC khoảng từ 1.300.000 – 2.500.000 USD.
10. Nhượng quyền thương hiệu 25 Fit
Tổng hợp
Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Lương y Đoàn Quang Thạch – một cái tên có thể còn xa lạ với nhiều người, nhưng lại là niềm hy vọng của những bệnh nhân mắc các bệnh lý như: u gan, xơ gan, u phổi và các loại khối u... từ khắp mọi miền Tổ quốc, từ Bắc chí Nam.
Ngày 25/05/2025 vừa qua, tại Trung Tâm Hội Nghị Văn Phòng Chính Phủ - Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Phát triển công nghệ ASEAN VIỆT NAM vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu Thành Phố Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến Lược Phát Triển Nhân Lực – Nhân Tài Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được khách hàng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của công ty. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Lãnh đạo và nhân viên công ty nhằm mang đến các sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Phú Yên không chỉ nổi danh với biển xanh, cát trắng và những thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn là cái nôi của nền ẩm thực độc đáo, trong đó, Bò khô đặc sản Hà Trung nổi lên như một huyền thoại, một hương vị không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ Nẫu. Mang trong mình câu chuyện hơn nửa thế kỷ và bí quyết gia truyền 3 đời, thương hiệu Hà Trung đã định vị vững chắc trong lòng thực khách khắp cả nước.
Ngày 25/05/2025 vừa qua, tại Trung Tâm Hội Nghị Văn Phòng Chính Phủ – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Ẩm thực cổ truyền Bát Tràng Hòa Thu đã vinh dự đón nhận danh hiệu “ Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Tế 2025”. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm mâm cỗ cổ truyền của bà chủ thương hiệu – Nghệ nhân ẩm thực Phạm Thị Hòa.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.